UBND TP.HCM yêu cầu Sở GD-ĐT giải trình về khoản thù lao của NXB Giáo dục

Bích Thanh
Bích Thanh
06/12/2019 17:53 GMT+7

UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn yêu cầu Sở GD- ĐT TP.HCM giải trình về việc NXB Giáo dục chi trả thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM

Ngày 6.12, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn gửi tới Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu Sở giải trình về các nội dung trong bài Nhà xuất bản Giáo dục chi thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM đăng trên Báo Thanh Niên ngày 5.12

Theo đó, công văn khẩn có ghi: Báo Thanh Niên ngày 5.12 có bài báo Nhà xuất bản Giáo dục chi thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm chỉ đạo như sau: Đề nghị Sở GD- ĐT giải trình các nội dung đề cập trong bài báo nêu trên, báo cáo thường trực UBND trước ngày 8.12.

Thực hiện theo công văn, Văn phòng UBND TP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đến Sở GD- ĐT để thực hiện.

Trước đó, vào ngày 5.12, Báo Thanh Niên đăng bài Nhà xuất bản Giáo dục chi thù lao hàng tháng cho lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM  trong đó có đưa ra thông tin “Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tới 2 quyết định chi thù lao biên soạn sách giáo khoa  hằng tháng (từ 2,5 - 6 triệu đồng/người) cho hàng chục người, từ lãnh đạo đến chuyên viên của Sở GD-ĐT TP.HCM từ năm 2015 đến nay”.

Theo tài liệu Thanh Niên tiếp cận được thì từ năm 2015, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có Quyết định số 778 về việc chi thù lao Ban Chỉ đạo biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM. Theo quyết định này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam chi thù lao cho 11 người của Sở, gồm ông Lê Hồng Sơn, giám đốc (trưởng ban), phó giám đốc (phó trưởng ban) và các ủy viên là chánh văn phòng, hai phó chánh văn phòng, trưởng phòng giáo dục phổ thông, trưởng phòng giáo dục tiểu học, các phó trưởng phòng của hai phòng chuyên môn này.

Theo đó, mức chi được áp dụng cho trưởng ban là 6 triệu đồng/tháng, phó trưởng ban 5 triệu đồng, ủy viên thường trực 4 triệu đồng và ủy viên là 3,5 triệu đồng. Mức chi này được tính từ ngày 1.5.2015; nguồn chi từ quỹ đầu tư xuất bản của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Đến năm 2018, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có tiếp Quyết định số 04 về việc thành lập ban chỉ đạo và mức chi thù lao Ban Chỉ đạo tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa miền Nam. Theo đó, số thành viên của ban chỉ đạo này vẫn là 11 người của Sở GD-ĐT TP.HCM; ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở, vẫn là trưởng ban. Phía Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 9 thành viên, trong đó ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên là đồng trưởng ban. Ngoài ra, còn có nhóm tư vấn hỗ trợ gồm 15 người, trong đó 14 người là chuyên viên các môn học hoặc phòng ban chuyên môn của sở GD-ĐT TP.HCM. Mức hỗ trợ vẫn giữ nguyên như năm 2015, đối với nhóm hỗ trợ thì mức thù lao là 2,5 triệu đồng/người/tháng. Đơn vị đảm nhiệm chi lần này là Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP.HCM.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.