Vụ con bị lưu ban: Á khôi doanh nhân gửi tâm tư cho Bộ GD-ĐT

22/07/2019 22:54 GMT+7

Liên quan đến vụ con bị lưu ban, á khôi doanh nhân ở Phú Quốc đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Tối 22.7, bà H.T.H, á khôi doanh nhân ở H.Phú Quốc (Kiên Giang), người đã đăng Facebook xúc phạm hiệu trưởng và hội đồng giáo viên Trường THPT Phú Quốc (Thanh Niên đã thông tin) sau khi con mình bị lưu ban, cho biết đã viết bức tâm thư gửi đến Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Đầu bức tâm thư, bà H. cho biết tin nhắn Smas mà Trường THPT Phú Quốc gửi về thông báo điểm số từng môn và điểm trung bình các môn cả năm học của con gái bà là 6,8; học lực khá; hạnh kiểm trung bình. Bà H. viết trong tin nhắn Smas không nói đến việc cho con bà ở lại lớp và bà cũng rất mừng vì con gái đã vươn lên ở học kỳ 2.
Sau đó, bà nghe thông tin con gái lưu ban vì nghỉ quá số buổi nên đến trường hỏi lại thì được Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc nói là vướng vào Thông tư 58 của Bộ GD-ĐT. Bà liền làm đơn xin cứu xét gửi Sở GD-ĐT Kiên Giang, sau đó lãnh đạo Sở GD-ĐT Kiên Giang có công văn đề nghị trường xem xét lại. Tuy nhiên đến ngày 8.7, bà nhận được văn bản trả lời của nhà trường là không thể làm khác được.
Với hy vọng cơ quan báo chí sẽ truyền đạt vụ việc đến Bộ GD-ĐT biết để họ cứu xét cho con mình nên bà đã nhờ báo chí. Khi bài báo đầu tiên đăng tải, bà rất mong chờ sự thay đổi từ ngành giáo dục, nhưng chỉ nhận được sự im lặng đáng sợ. Trong một phút nóng nảy, bà đã viết trên Facebook cá nhân của mình những dòng xúc phạm đến hiệu trưởng và giáo viên trường mà con bà đang theo học, sau đó vài giờ thì bà có sửa lại. “Thú thật, chưa bao giờ tôi dám xem thường thầy cô giáo, bằng chứng là cho đến tuổi này, ngoài ba mẹ tôi ra, thầy cô của tôi lúc xưa vẫn là số 1, tôi chưa bao giờ dám xem thường”, bà H. chia sẻ trong bức tâm thư.
Bà H. khẳng định rằng việc đăng trên Facebook vào tối 18.7 chỉ vì muốn con mình được xem xét lại, đồng thời muốn Bộ GD-ĐT thêm điều khoản bổ sung vào thông tư. Ngoài ra, trong thư bà H. còn nhận khuyết điểm và gửi lời xin lỗi đến hội đồng nhà trường và cá nhân thầy Nguyễn Ngọc Toàn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.