WHO: Đóng cửa trường học chống dịch Covid-19 là phương án cuối cùng

17/09/2020 18:28 GMT+7

Theo WHO , đóng cửa trường học vì dịch Covid-19 được xem là phương án cuối cùng, nếu không còn biện pháp nào khả dĩ hơn.

Khoảng 872 triệu trẻ em trong độ tuổi đi học hiện không thể đến trường vì dịch Covid-19, chiếm phân nửa dân số học sinh trên toàn thế giới, theo Giám đốc điều hành Henrietta Fore của tổ chức UNICEF.
Trong buổi họp báo của UNESCO, UNICEF và WHO hôm 16.9, Giám đốc Fore đã cập nhật thông tin về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong môi trường học đường.
Theo đó, vào giai đoạn dịch lên đến đỉnh điểm, 192 quốc gia và vùng lãnh thổ phải đóng cửa trường học, đẩy 1,6 tỉ trẻ em vào tình trạng gián đoạn việc học.
“Gần 9 tháng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, 872 triệu trẻ em, hay phân nửa số trẻ em ở độ tuổi đến trường, tại 51 quốc gia đến nay vẫn chưa thể quay lại lớp”, bà Fore đưa ra con số đáng buồn trên.
“Hàng triệu trẻ em may mắn vì vẫn có thể học trực tuyến và từ xa, thông qua đài phát thanh hoặc truyền hình”, theo bà Fore, thế nhưng dữ liệu UNICEF cho thấy, ít nhất 463 triệu trẻ em không được đến trường vì dịch Covid-19 và cũng không có điều kiện để học từ xa.
Bà Fore mô tả tình trạng việc học bị gián đoạn xảy ra cho hàng trăm triệu trẻ em như thế là “vấn đề khẩn cấp toàn cầu”.
Bên cạnh đó, UNICEF cũng tiến hành khảo sát 158 quốc gia về kế hoạch mở cửa lại trường học, và phát hiện 1 trong 4 nước vẫn chưa ấn định được ngày để học sinh quay lại lớp.
Theo WHO, đóng cửa trường học vì dịch Covid-19 được xem là phương án cuối cùng, nếu không còn biện pháp nào khả dĩ hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.