Chấp nhận tốn kém, bạn trẻ hủy vé du lịch kêu gọi ở nhà chống dịch

30/07/2020 15:17 GMT+7

Những ngày gần đây khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều bạn trẻ đã chấp nhận mất một khoản tiền không nhỏ hủy vé đi du lịch và kêu gọi mọi người cùng ở nhà để chống dịch.

Hãy vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng

Đó là những mong ước mà các bạn trẻ cùng nhau chia sẻ trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn về du lịch những ngày qua để khuyên mọi người hãy ngưng các chuyến đi du lịch và ở nhà chống dịch.

Bên cạnh những bạn trẻ than vãn vì dịch bệnh nên phải dời các chuyến đi du lịch mà đã được lên kế hoạch từ rất lâu trước đó. Thì có rất nhiều người trẻ lại chấp nhận hủy vé và cùng kêu gọi mọi người ai ở đâu hãy ở yên ở đấy để tránh làm tình hình dịch bệnh thêm căng thẳng.

Trên một trang review về du lịch, một bạn có tên Vani Uyên chia sẻ: “Ai có ý định đi du lịch vào lúc này thì nên hoãn lại. Du lịch có thể đi khi hết dịch. Bây giờ đang căng thẳng. Covid-19 sẽ không chừa bất kỳ 1 ai đâu, vì vậy nên nâng cao ý thức để phòng dịch cho bản thân và cộng đồng nha mọi người”.

Bạn trẻ đăng những dòng trạng thái khuyên mọi người ngưng đi du lịch và ở nhà chống dịch

CHỤP MÀN HÌNH

Cũng trên trang này, thành viên Trịnh Khoa (ở Nha Trang) chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp và tốc độ lây nhiễm nhanh. Có nhiều người cũng đang phân vân là có nên đi du lịch trong dịp này hay không. Thực sự ở thành phố du lịch, đa phần đều làm trong ngành dịch vụ du lịch thì ai cũng mong muốn có nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng để chúng tôi được phục vụ các bạn. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, người nhà và cộng đồng, tôi chân thành khuyên các bạn nên dừng việc đi du lịch trong dịp này là tốt nhất. Đi ăn, chơi, nghỉ dưỡng phải thoải mái chứ lúc nào cũng nơm nớp lo sợ thì đi làm gì? Tất cả hãy chung tay đẩy lùi và chiến thắng Covid-19. Hy vọng sẽ được phục vụ các bạn trong một dịp gần nhất khi nước ta đẩy lùi được dịch Covid-19”.

Đồng tình với những chia sẻ này, Vũ Thị Nhàn (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh) cũng đăng lên dòng trạng thái: “Có ai như mình không. Cứ chuẩn bị đi du lịch thì lại bị dịch bệnh. Giờ phải ở nhà vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng”.

Bạn trẻ mang khẩu trang khi đi chơi

HOA NỮ

Chia sẻ với người viết, Nhàn cho biết dự định là tháng 8 này sẽ đi du lịch cùng bạn bè và gia đình, thế nhưng đùng cái dịch bệnh lại diễn biến phức tạp, thế là mọi dự định tan tành hết.

Mặc dù rất tiếc nhưng Nhàn vẫn quyết định ở nhà để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. “Mình cũng tiếc lắm. Vì đúng đợt mình được nghỉ học để đi chơi mà không đi được như ý. Nhưng dịch bệnh thế này có đi cũng không an tâm mà biết đâu lại càng làm tình hình dịch bệnh phức tạp hơn. Nên thôi mình quyết định ở nhà đợi đến khi nào tình hình ổn lại thì lúc đấy đi sau cũng không muộn”, Nhàn chia sẻ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 30.7: Thêm 9 ca bệnh ở Hà Nội, Đà Nẵng

Chấp nhận mất tiền

Dù không trực tiếp đăng những chia sẻ trên các diễn đàn, nhưng cứ thấy bạn trẻ nào đang phân vân là có nên đi du lịch vào dịp này hay không vì vé đã đặt hết rồi, hủy lại mất phí, là Nguyễn Thị Ngọc Thúy (26 tuổi, TP.HCM) lại vào bình luận và khuyên mọi người nên ở nhà để đồng lòng chống dịch.

Trao đổi với người viết, Thúy cho biết cô nàng cùng chồng mới cưới cũng dự định trong tháng 8 sẽ đi tuần trăng mật, phòng khách sạn đã đặt hết rồi nhưng vì dịch bệnh nên phải chấp nhận hủy hết, mặc dù nơi Thúy định đi du lịch chưa có ca nào bị nhiễm Covid-19.

Thúy vào các trang để bình luận và khuyên mọi người hãy ở nhà để chống dịch

CHỤP MÀN HÌNH

“Mình chấp nhận mất khoản phí hơn 3 triệu đồng vì hủy vé đặt khách sạn trước đó. Nhưng thà thế mà an toàn hơn, chứ đi du lịch đợt này thì không biết trước được điều gì”, Thúy bày tỏ.

Thúy không quên nhắn gửi mọi người: “Thật sự là ai cũng phải tiết kiệm một khoản nào đó để cả gia đình có một chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái đầu óc, nên khi phải mất tiền thì ai cũng tiếc. Nhưng hiện tại dịch đang diễn biến phức tạp như thế này thì mình chỉ có một điều muốn gửi gắm đến tất cả mọi người là tiền thì có thể kiếm lại được nhưng sức khoẻ thì không, nên mọi người xin hãy cân nhắc kỹ trước khi đi du lịch trong giai đoạn này”.

Ngày 30.7, Phan Hoàng Dung (cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) cũng đăng lên trang Facebook cá nhân của mình với lời kêu gọi mọi người hãy ở nhà để chống dịch. Dung viết: “Ở chỗ nào ở yên chỗ đó. Kế hoạch về quê, hủy trong tích tắc dù đã lên kế hoạch cả mấy tháng trước”, kèm với hình ảnh là hóa đơn hủy vé tàu.

Người trẻ ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng

HOA NỮ

Dung chia sẻ: “Mình có kỳ nghỉ phép của năm dự định sẽ về quê trong cuối tháng 7 này. Nhưng với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong những ngày gần đây làm mình vô cùng lo lắng cho chuyến đi, bởi tất cả đã được lên kế hoạch và sẵn sàng chu đáo từ việc xếp quần áo vào vali cho đến việc mua vé tàu xe. Quê mình ở Huế, sát với vùng tâm dịch, bây giờ ngoài quê việc kiểm soát người đến tỉnh gắt gao, nên mình phải quyết định hủy vào phút chót để không làm ảnh hưởng đến tình hình kiểm soát dịch bệnh”.

Dung cho biết chuyến đi về quê lần này khá quan trọng, vì Dung muốn về để đưa em trai đi thi tốt nghiệp THPT trong tháng 8.

“Dù thời điểm này chưa hề có chính sách gì cho người hủy vé nhưng mình vẫn quyết định dời chuyến đi của mình lại, tùy tình hình dịch mình chọn lại thời điểm nghỉ phép sau đó. Chỉ mong Đà Nẵng và cả nước sẽ sớm khống chế tình hình dịch, và rồi đất nước sẽ trở lại những ngày bình thường, ai cũng sẽ có những chuyến đi và mình cũng vậy, không cần phải vội ngay bây giờ. Mong tất cả mọi người hãy cùng nhau ý thức và đồng lòng chống dịch Covid-19”.

Người dân TP.HCM không ngại giãn cách xã hội

Người lao động nghèo chạy xe ôm, bán vé số với nỗi lo Covid-19 bùng phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.