Chợ quê ngày tết có gì mà vui thế?

Lê Thanh
Lê Thanh
22/01/2020 08:24 GMT+7

Mỗi khi tết đến ai cũng nôn nao về nhà, về quê, và vẫn thích đi chợ quê ngày tết như cái thuở còn thơ theo mẹ năm nào.

Nhớ lại kỷ niệm năm nào
Chị Lê Thị Thiện, ngụ tại 75 đường số 7, ấp Bình Đức, xã Bình Ba, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết: “Mặc dù mình làm việc ở xa nhưng tết năm nào mình cũng về quê ăn tết sum họp với gia đình. Mà mỗi lần về quê là mình chỉ thích chở mẹ đi chợ Bình Ba. Ngày xưa mình nhớ mọi người gọi đó là chợ Làng. Mỗi lần bước ra chợ Làng, cái cảm giác đầu tiên là bao kỷ niệm, hồi ức bổng dưng ùa về”.

Những đứa trẻ được ba mẹ dẫn đi chợ tết ở quê và thưởng cho ăn món tàu hũ rất ngon

Lê Thanh

Chị Thiện kể: “Đó là những khoảnh khắc của bác bán thịt ngày trước mỗi lần đi chợ mình hay ghé mua bây giờ được gặp lại. Có những gia đình bán thịt ở chợ này bao nhiêu năm, hết thế hệ này đến thế hệ khác. Đó là chị bán hàng rau tươi ngon luôn nở nụ cười trên môi. Lâu ngày ra chợ gặp lại ai cũng kêu lại hỏi thăm, rồi họ gợi cho mình nhớ lại những kỷ niệm năm nào nên thấy rất vui. Hơn nữa, chợ quê bán đồ rất rẻ nhưng rất tươi ngon...”.

Có hôm đi chợ cả chục lần

Với chị Nguyễn Thị Hương, ngụ tại 91 Lạc Long Quân, tổ 5, ấp Kim Giao, thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức), ở Sài Gòn do bận làm việc không có thời gian nên mình ít đi chợ, thường cuối tuần hay ghé siêu thị và các cửa hàng bách hóa mua đồ về bỏ tủ lạnh để dành ăn cả tuần.
“Chính vì vậy, mỗi lần có dịp về quê, đặc biệt là dịp tết là mình chỉ thích đi chợ mua đồ và ngắm chợ quê. Vào chợ quê những ngày tết thấy họ bán nhiều đồ quê rất thích. Món nào cũng thích nên nhiều khi cái gì cũng mua nhưng ăn đâu hết, rồi mang cho người này, người kia thấy rất vui. Do nhà ở gần chợ nên những ngày tết có hôm mình đi chợ cả chục lần. Về nhà mà cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó lại đi tiếp”, chị Hương nói.

Trái vả, món ăn dân dã thường có bán ở chợ quê mà nhiều người thích

Lê Thanh

Thưởng thức đặc sản quê nhà

Sở dĩ nhiều người thích đi chợ quê vì có nhiều lý do. “Đi chợ quê ngày tết rất vui. Cảm giác giống như đi trẫy hội vậy. Chợ quê mỗi nơi có những nét riêng, đặc sản riêng của từng vùng miền nên nhiều người thích đi chợ quê là vậy. Chẳng hạn mình thích ăn trái vả nấu giò heo hoặc xắt lát chấm mắm ruốc ăn sống nhưng ở siêu thị chẳng bao giờ thấy bán. Cho nên, về quê lúc nào mình cũng đi chợ mua trái vả làm các món ăn đơn giản nhưng rất ngon”, anh Nguyễn Đình Thành, cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, quê ở huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi, chia sẻ.
Một số hình ảnh tại chợ quê Ngãi Giao, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào những ngày cận tết.




 





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.