Cô gái tuổi Sửu mong ước gì trong năm Sửu?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/02/2021 11:00 GMT+7

Cô gái tuổi Sửu Nguyễn Hữu Quỳnh Hương (24 tuổi), được nhiều người trẻ yêu mến về những hoạt động sống xanh, bảo vệ môi trường rất hào hứng với những điều ước cho năm mới 2021...

VN đang ở những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành khiến nhiều người lo ngại một năm khó khăn. Song, với cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương, mỗi người trẻ đã có cuộc “tập dượt” với giặc Covid-19 vào năm cũ. Không ít người trẻ khởi nghiệp đã thành công, với những sự sáng tạo, ứng biến để phù hợp với hoàn cảnh.

Covid-19 là một thách thức để mỗi người trưởng thành hơn

Cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương cho rằng, dịch Covid-19 là khó khăn với không chỉ riêng ai. Nhưng nếu biết nắm lấy thời cơ, đây sẽ là dịp để mở ra cho người trẻ những cơ hội. Với Hương, năm qua, dù dịch Covid-19 đã khiến cô lỡ mất chuyến đi tới Nam Phi để học về giáo dục và truyền thông bảo tồn tê giác, tuy nhiên lại mở ra cho cô nhiều thời gian để nhìn nhận lại được hành trình của mình. Cô gái tuổi Sửu này có cuốn sách đầu tay về sống xanh, trong thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19 thì hoàn thành được bản thảo bộ sách dành cho các bạn nhỏ từ 4 - 8 tuổi sắp trình làng vào năm mới.

Cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương

NVCC

Cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương được học nhiều hơn, về sáng tác kịch bản truyện thiếu nhi, được tiếp xúc nhiều với rừng và các vườn quốc gia để học về thiên nhiên VN nhiều hơn. Những người bạn, được cô lan tỏa tình yêu với thiên nhiên, cây cối đã đông hơn, mọi người bắt tay vào thực hành, từ những việc nhỏ như xách giỏ đi chợ, trồng thêm một chiếc cây.
Trong năm 2020 còn có những khó khăn đến từ thiên tai. Có những ngày cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương đang thực hiện các chuyến công tác đưa nhiều gia đình đi thăm vườn quốc gia Bidoup nhưng có tin dịch bùng lên gần khu vực đó. Hoặc tháng 10, lúc đi công tác ở Huế thì mưa to tầm tã không biết có về được TP.HCM hay không. Những lúc đó, vượt qua khoảnh khắc hoảng hốt ban đầu, cô bình tĩnh với suy nghĩ chuyện tới rồi thôi.

Năm Sửu ước gì?

Cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương bày tỏ, ước mơ lớn nhất dành cho cộng đồng, đó chính là năm mới 2021, dù nhiều khó khăn, thử thách, nhưng mong mọi người giữ vững tinh thần mạnh mẽ đã có được trong năm cũ. Từ đó, mỗi người trẻ sẽ có những dự định sống xanh, sống tử tế với trái đất, với chính mình và mỗi người.
Có một kỷ niệm mà cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương nhớ mãi, cô bị bị một con khỉ mặt đỏ (động vật hoang dã, quý, hiếm) tấn công trong lúc đi công tác. Khoảnh khắc đó khiến cho cô nhiều suy nghĩ, mình đã đứt gãy với thiên nhiên như thế nào, mình thiếu kĩ năng để tiếp xúc với một giống loài khác thế nào, mình thiếu sự thấu hiểu tự nhiên như thế nào. Nhưng khoảnh khắc đó cũng khiến cô có động lực hơn trong công việc của mình, làm sao khiến cho mọi người tái kết nối với thiên nhiên tốt hơn. Cô gái tuổi Sửu này nghĩ tới văn, thơ, sách, truyện, những thứ đánh vào cảm xúc sẽ là cái có hiệu quả nhất cho mọi người.
Cô gái tuổi Sửu bộc bạch: “Ở tuổi 24, tôi thấy bản thân mình đang có những bước chuyển rất lớn về cảm xúc, kế hoạch. Tôi luôn nung nấu dự định sẽ học tiếp lên thạc sĩ, rèn giũa các kiến thức, chuyên môn của mình để có thể nâng cao hoạt động giáo dụclan toả lối sống xanh, nhận thức của mọi người về môi trường. Và chắc chắn trong năm mới, tôi sẽ dành thời gian, ý tưởng cho các cuốn sách cho thanh thiếu niên và trẻ em VN”. 

Cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương quê Bà Rịa - Vũng Tàu, tốt nghiệp Khoa Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2 tại TP.HCM. Cô là tác giả sách, đồng thời là chủ nhân blog “Mình là hũ” với nhiều bài viết chia sẻ lối sống thân thiện với môi trường. Hiện cô gái tuổi Sửu Quỳnh Hương đang làm việc tại một Trung tâm bảo tồn thiên nhiên, từ trang cá nhân trên Facebook hay YouTube của mình, với những bài viết giản dị, mỗi ngày Hương đang lan tỏa những năng lượng tích cực cho mọi người về một lối sống giản dị, an nhiên, thải ít rác thải nhất ra môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.