Con gái một mình rong ruổi trên hàng chục tỉnh thành có gì thú vị?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
03/05/2021 10:33 GMT+7

Những chuyến rong ruổi một mình đến các tỉnh thành khác nhau giúp cho các cô gái có ý chí vững vàng hơn, biết làm mới bản thân.

Môt mình nhưng không cô đơn, vì sau mỗi chuyến rong ruổi như thế các cô gái quen được nhiều bạn mới, học thêm được nhiều bài học quý giá trong cuộc sống.

Bước ra khỏi vùng an toàn

La Thị Kim Ngân, 26 tuổi, làm việc tại TP.HCM đã khám 31 tỉnh thành trên đất nước Việt Nam từ năm 2017. Trong số ấy đã có 13 tỉnh thành như Lâm Đồng, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam… Kim Ngân khám phá một mình.

“Không có bồ mới đi một mình phải không?”, chúng tôi hỏi thẳng Ngân. Cô gái 26 tuổi mạnh miệng nói: “Mỗi người một suy nghĩ và cảm nhận, ở góc độ của các bạn nói vậy cũng đúng, không ế thì đâu đi một mình, nhưng bạn thử chưa? Một mình cũng thú vị lắm à nha!”.

Kim Ngân một mình đi 13 tỉnh thành khác nhau

Ảnh: NVCC

Kim Ngân là một người trẻ sống vì đam mê, thích xê dịch và khát khao được khám phá vẻ đẹp của quê hương... Do đó, cô gái 26 tuổi này không quá quan trọng việc du lịch một mình hay người yêu hoặc nhiều người.

Đi du lịch một mình quen được thêm nhiều người bạn mới, có những trải nghiệm thú vị mà đi cùng người khác khó cảm nhận được. Từ những chuyến đi này, mình gặp gỡ những con người tử tế, đối xử thật lòng với nhau, hơn hết là mình cảm thấy mình bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dũng cảm và gan dạ hơn, mạnh mẽ và trưởng thành rất nhiều”, Ngân cho hay.

Thêm được nhiều trải nghiệm mới từ mỗi chuyến đi

Mỗi chuyến du lịch một mình là mỗi câu chuyện khác nhau

Ảnh: NVCC

Ngân cho rằng mỗi chuyến đi một mình  luôn có nhiều câu chuyện khác nhau.

“Phú Quý thật sự đẹp, bình yên, nước trong xanh còn có nhiều loại đồ biển kỳ lạ, có những con ốc mắt to như trăng, mà mình hay gọi là “quái vật”. Chuyến đi cắm trại đêm trên Đà Lạt không ngủ vì quá lạnh...”, Kim Ngân kể lại những dịp rong ruổi một mình du lịch.

Những ngày ở Đà Lạt một mình của Ngân

Hiểu thêm nhiều điều mới

Kim Ngân khẳng định đi du lịch một mình không cần lên kế hoạch cụ thể, hay sợ “bể” kèo với bạn bè. Một mình tự làm chủ, muốn đến nơi nào thì đến, muốn ở đâu thì ở, muốn ăn như thế nào thì ăn. Đó chính là thể hiện sự không lệ thuộc, tự tại và ung dung. 

Du lịch một mình được ung dung và tự tại

 “Mọi người nói đi du lịch một mình thì đi làm gì, nhưng mình nghĩ rằng cảm giác của chính mình mới là quan trọng nhất. Đến một nơi có cảnh đẹp tuyệt vời, có thể ghi lại bằng điện thoại của mình, “sống ảo” với nó bằng một nụ cười tươi, hoặc đơn giản hơn là nhờ người qua đường chụp giúp một tấm ảnh. Không cần chụp quá nhiều, để dành thời gian thu hết cảnh đẹp vào mắt và trí nhớ mới là điều mình thích nhất. Không có người đồng hành để mình ỷ lại, sẽ tập được cách giải quyết mọi vấn đề”, Kim Ngân nói.
Chị em phụ nữ đừng bao giờ tự "chôn" mình một chỗ trong sự an toàn, một góc công ty hay một căn bếp nào đó. Hãy cho bản thân mình cơ hội, xách ba lô lên và đi để tìm thấy con người sâu thẳm của chính mình 

Nguyễn Thị Xuân

Độc hành một cách độc lập kiêu hãnh

Còn chị Nguyễn Thị Xuân, quê Tây Ninh, làm nghề kế toán và  huấn luyện viên yoga thuộc thế hệ 9X, không ngại khi khoe đi du lịch nhiều tỉnh, thành Viêt Nam. Đến thời điểm hiện tại, chị Xuân đã khám phá 30 tỉnh thành với tâm thế... đi phượt "không gấu".

Chị Xuân thừa nhận du lịch “cô đơn” cũng là cơ hội để rèn luyện giao tiếp. Bạn sẽ phải hỏi đường, hỏi đủ thứ và gặp gỡ không ít người bạn mới cũng đang du lịch một mình giống chúng ta. Đặc biệt, với những ai đang căng thẳng trong cuộc sống, một chuyến đi xa để làm mới lại bản thân cũng rất tuyệt. Đừng tự áp đặt cho mình những suy nghĩ “bạn đó ế nên thấy đi đây đi đó suốt ngày”.

Chị Xuân cho rằng du lịch một mình không đáng sợ như nhiều người nghĩ

Ảnh: NVCC

Chị Xuân làm mới bản thân bằng chuyến đi xa một mình

Ảnh: NVCC

“Mình có quyền độc hành một cách độc lập kiêu hãnh. Thế nên một mình hay hai và nhiều mình đi nữa, chỉ cần bạn muốn đi và trải nghiệm thì mình tin các bạn sẽ tự sắp xếp cho bản thân một chuyến đi tuyệt vời”, chị Xuân nói.

"Đi càng nhiều mình càng thấy trân trọng, yêu quý hơn những gì thân thuộc với mình. Thương gia đình hơn. Những chuyến đi đã nuôi lớn sự trưởng thành cho chính mình, giúp nhận ra bất kỳ ở đâu xung quanh ta vẫn luôn có những cuộc đời thật đẹp và nhiều người tốt. Mình muốn nhắn nhủ mọi người, nhất là các cô gái, chị em phụ nữ đừng bao giờ tự "chôn" mình một chỗ trong sự an toàn, một góc công ty hay một căn bếp nào đó. Hãy cho bản thân mình cơ hội, xách ba lô lên và đi để tìm thấy con người sâu thẳm của chính mình", chị Xuân chia sẻ thêm.

"Chị em phụ nữ đừng bao giờ tự chôn mình một chỗ trong sự an toàn", chị Nguyễn Thị Xuân gửi gắm

Khi được hỏi đi du lịch  một mình thì ai chụp hình giúp, chị Xuân nói: “Bạn có thể sắm cho mình 1 cây gậy chụp hình luôn sẵn sàng mọi nơi. Và cách nhanh nhất là đi đến đâu bạn nên tích cực tương tác với các bạn tại nơi đó rồi nhờ họ chụp, xong mình chụp lại cho họ”.

Là con gái phải đi du lịch 1 mình trong đời, ít nhất 1 lần

Ảnh: NVCC

Chị Xuân cho hay đi du lịch một mình nên dự phòng sẵn băng keo cá nhân, ôxy già, sát khuẩn... và phải tìm hiểu chỗ mình cần đến ít người hay đông người để lựa chọn thời gian đi cho thích hợp. 

“Mình cũng không khó khăn gì nhiều khi đi một mình vì mình thấy người dân dễ thương và giúp đỡ nhiệt tình lắm.Các bạn gái nhất định phải đi du lịch một mình dù chỉ một lần trong đời”, chị Xuân nhắn gửi.

Lưu ý khi du lịch một mình

Kim Ngân chia sẻ con gái đi du lịch một mình nên để ý giữ vật dụng đồ đạc có giá trị cẩn thận, không nên mang nữ trang đắt tiền, hạn chế dùng điện thoại, nhớ mang sạc dự phòng. Nếu cần tìm đường, tốt nhất nên dùng bản đồ giấy, cân nhắc tìm hiểu thật kỹ khi chọn phòng ở hay khách sạn nhà nghỉ, chuẩn bị thuốc đầy đủ phòng ốm đau cảm, xoang khi một mình. Hãy luôn cho người nhà biết bạn đang đi đâu và làm gì.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.