Đặng Mỹ Huyền - Hoa khôi Nữ sinh viên VN duyên dáng 2015

10/12/2015 23:31 GMT+7

Vượt qua gần 50 nữ sinh, thí sinh Đặng Mỹ Huyền đến từ ĐH Hà Nội đã đoạt giải Hoa khôi cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 trong đêm chung kết diễn tối 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Vượt qua gần 50 nữ sinh, thí sinh Đặng Mỹ Huyền đến từ ĐH Hà Nội đã đoạt giải Hoa khôi cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 trong đêm chung kết diễn tối 10.12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).

Đặng Mỹ Huyền đăng quang cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015Đặng Mỹ Huyền đăng quang cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng 2015 đã thu hút hơn 1.400 hồ sơ đăng ký từ 249 trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước. Trải qua các vòng sơ khảo và bán kết, ban giám khảo đã chọn ra 47 gương mặt xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 2 đến 10.12.

Năm nay, Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng lấy chủ đề "Vẻ đẹp của sự thông minh". Ngoài việc đề cao vẻ đẹp bên ngoài, cuộc thi còn tôn vinh trí tuệ, tài năng của các nữ sinh Việt Nam. Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các vòng thi: Trình diễn áo dài, Trang phục dạ hội để chọn ra top 10, sau đó là top 5 bước vào phần thi ứng xử.
Là một thành viên của ban giám khảo đêm chung kết, Hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ: "Phải nói một điều là năm nay Ban tổ chức, Ban giám khảo rất tự hào khi chọn ra các thí sinh trình diễn cực kỳ tự tin và duyên dáng như thế. Chúng tôi hy vọng sẽ chọn ra thí sinh hoàn hảo nhất, tài năng nhất đêm nay".
Các thí sinh vào top 5 
Trong phần thi ứng xử, các thí sinh lần lượt ấn nút, lựa chọn giám khảo đặc câu hỏi cho mình. Thí sinh Đặng Mỹ Huyền nhận được câu hỏi từ giám khảo Xuân Bắc: "Nhiều người cho rằng đăng quang một cuộc thi sắc đẹp là bàn đạp để đến thành công và nổi tiếng. Cá nhân em nghĩ như thế nào?".
Thí sinh trả lời: "Đăng quang một cuộc thi sắc đẹp chắc chắn là bàn đạp để nổi tiếng còn thành công hay không còn phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ và sự lựa chọn của người đăng quang. Nổi tiếng thì có nhiều cơ hội để phát triển, tuy nhiên nó sẽ làm lệch lạc sự phát triển ấy. Cho nên, thành công và nổi tiếng còn phụ thuộc vào người đăng quang".
Với câu hỏi từ giám khảo NSND Minh Hòa: "Một người thành công và một người hạnh phúc, em muốn trở thành người như thế nào", thí sinh Công Lê Minh Hương đã nhận được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả khi trả lời rằng: "Nếu được chọn, em sẽ chọn là người thành công. Nhưng đó là suy nghĩ thuộc về lý trí, còn thật sự em muốn trở thành người hạnh phúc vì một người thành công chưa chắc là một người hạnh phúc còn một người hạnh phúc chắc chắn là một người thành công". 
Thí sinh Công Lê Minh Hương trả lời câu hỏi ứng xử từ Ban giám khảo
Ca sĩ Ngọc Anh đặt câu hỏi cho thí sinh Nguyễn Thị Minh Ngọc: "Không ít bạn trẻ thể hiện tình cảm với thần tượng một cách thái quá. Em nghĩ như thế nào?". Người đẹp này cho rằng mỗi người nên có một thần tượng để giúp mình phấn đấu hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, cần nhận biết mình thần tượng họ vì điều gì và phải làm gì.
Thí sinh Nguyễn Thu Hằng nhận được câu hỏi từ nhà báo Nguyễn Công Khế: "Bạn cần làm gì để thể hiện tình yêu Tổ quốc khi còn trên ghế nhà trường?". Thí sinh này trả lời: "Khi còn là sinh viên, em sẽ học tập tốt, rèn luyện tốt để phấn đấu trở thành một sinh viên toàn diện. Bên cạnh đó, còn phải rèn luyện đạo đức, tâm hồn. Sau này khi có công việc thì sẽ phấn đấu trở thành công dân có ích cho toàn xã hội".

Kết quả, danh hiệu Hoa khôi đã gọi tên Đặng Mỹ Huyền (ĐH Hà Nội). Á khôi 1 thuộc về thí sinh Công Lê Minh Hương. Á khôi 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Thu Hằng (CĐ Công nghiệp Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Từ trái sang: Á khôi 2 Nguyễn Thu Hằng, Hoa khôi Đặng Mỹ Huyền và Á khôi 1 Công Lê Minh Hương

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải phụ như: Đặng Mỹ Huyền (ĐH Hà Nội) với giải Nữ sinh viên trình diễn áo dài đẹp nhất, Công Lê Minh Hương (Học viện Báo chí tuyên truyền) với giải Hùng biện tiếng Anh hay nhất, Nguyễn Thị Bích Ngọc (CĐ Văn hóa nghệ thuật TP.HCM) với giải Nữ sinh viên tài năng, Bùi Phạm Thúy Vy (ĐH Hoa Sen) với giải Nữ sinh viên thân thiện và Vũ Thị Lan (ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) với giải Nữ sinh viên được bình chọn nhiều nhất.

Hoa khôi nhận được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng cùng vương miện và giấy chứng nhận. Các thí sinh đạt danh hiệu Hoa hôi, Á khôi 1, Á khôi 2 của cuộc thi sẽ được tham gia Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức ra thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa vào năm 2016.
Ngày mai 11.12, các thí sinh đoạt giải cao nhất trong cuộc thi này sẽ có buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc trên Thanh Niên vào lúc 14 giờ. Trong buổi giao lưu, các người đẹp sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về bản thân, hành trình đến với nữ sinh duyên dáng, những trải nghiệm về cuộc sống…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.