Đào tạo nghề cắt tóc miễn phí cho bạn trẻ khó khăn

Lê Thanh
Lê Thanh
26/03/2021 06:31 GMT+7

'Những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn có mong muốn học nghề cắt tóc thì làm đơn gửi đến học viện để được xem xét và tiếp nhận đào tạo miễn phí để trở thành một thợ lành nghề', anh Nguyễn Vũ Luân cho biết.

'Tóc của em đã quá dài rồi nhưng hôm giờ do bận nhiều việc quá chưa đi cắt được. Hôm nay, có việc đi ngang qua đoạn đường này và tình cờ thấy có điểm cắt tóc miễn phí nên ghé vào cắt luôn'Nguyễn Thanh Vương (26 tuổi) làm nghề lái xe máy xúc công trình xây dựng tại Q.7 (TP.HCM) chia sẻ với chúng tôi như thế vào chiều 25.3 khi đang được các anh thợ trẻ tình nguyện cắt tóc miễn phí cho mình tại điểm cập bên hông Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé (Q.1, TP.HCM).
Tương tự, anh Ngô Tuấn Vũ (24 tuổi), nhân viên nhà hàng tại Q.1 (TP.HCM), cho biết: “Các bạn ở đây cắt tóc rất kỹ. Cắt xong còn có một người quản lý đến xem cắt cho khách như thế có đẹp hay chưa”.

Bạn trẻ được cắt tóc miễn phí

Lê Thanh

Sau khi được cắt xong mái tóc miễn phí, anh Tống Thanh Tùng (48 tuổi), làm nghề chạy xe ôm công nghệ, chia sẻ: “Đây là mô hình rất ý nghĩa và tôi mong việc làm này sẽ được duy trì thường xuyên, bởi vì nó giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận, thụ hưởng một dịch vụ cần thiết cho cuộc sống”.

3 địa điểm cắt tóc miễn phí

Anh Nguyễn Vũ Luân (21 tuổi) làm việc tại Học viện đào tạo tóc Nam Đẹp Phong BVB, cho biết: “Hiện tại ở TP.HCM nhóm có đến 3 địa điểm cắt tóc miễn phí phục vụ cộng đồng mỗi ngày từ 10 đến 18 giờ mỗi ngày. Các địa điểm cụ thể: cập bên hông Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé (Q.1); 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17 (Q.Bình Thạnh) và 693 Quang Trung, P.8 (Q.Gò Vấp). Mỗi địa điểm có trên 25 thợ cắt tóc. Phương châm của nhóm là phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người, nên ai có nhu cầu cắt tóc hãy đến các địa điểm nêu trên”.
Bên cạnh việc cắt tóc miễn phí, anh Luân cho biết: “Những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bộ đội xuất ngũ có mong muốn học nghề cắt tóc thì làm đơn gửi đến học viện để được xem xét và tiếp nhận đào tạo miễn phí để trở thành một thợ lành nghề”.
Nguyễn Sỹ Đang (19 tuổi, quê huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định), cho biết: “Em vào đây học cũng được mấy tháng rồi và chuẩn bị hành nghề. Khi nào học thành thạo nghề em sẽ ở lại Sài Gòn đi cắt tóc miễn phí phục vụ cộng đồng vài tháng, sau đó về quê mở tiệm và lập nghiệp với nghề cắt tóc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.