Đi chợ giúp dân: Những chàng trai 'dở khóc dở cười' khi mua…băng vệ sinh

28/08/2021 07:36 GMT+7

Đi chợ giúp dân, chàng trai Phạm Thanh Nhàn ngại ngùng không dám hỏi chị nhân viên siêu thị là băng vệ sinh bán ở đâu, nên phải dáo dác nhìn trước, nhìn sau để tự tìm chỗ bán đồ tế nhị của hội chị em.

Mới 2 ngày đầu đi chợ giúp dân nhưng Phạm Thanh Nhàn (tình nguyện viên của Đoàn phường 10, Q.3) đã trúng 3 đơn hàng cần mua băng vệ sinh. Nhàn “cười như khóc” chia sẻ: “Dù lúc đầu hơi ngại, nhưng mình nghĩ trong đầu rằng cứ coi như là đang đi mua đường, mắm, muối…gì đó thôi. Đi chợ giúp dân mà, hơn nữa đây là mặt hàng thiết yếu của hội chị em, các chị em cần thì mình phải mua chứ. Nhưng đúng là một trải nghiệm rất khó quên”.

Vò đầu, bứt tóc vì không biết loại này đã đúng ý chị em chưa ta?

HOA NỮ

Nghĩ đến thôi cũng đã thấy ngại, nhưng…

Sáng sớm, những chàng trai, cô gái áo xanh trong đội hình đi chợ giúp dân của Đoàn phường 10 (quận 3) lại tất tả chia đơn hàng mà người dân đã đặt từ chiều hôm qua để đi chợ và về giao lại cho dân trong buổi sáng.

Chạy 4 tiếng không mua hết 1 đơn, tình nguyện viên đi chợ hộ choáng váng

Theo chân các bạn, chúng tôi chứng kiến nhiều tình huống “dở khóc dở cười”, mà “khó đỡ” nhất chính là những chàng trai lại trúng phải đơn hàng mua băng vệ sinh cho hội chị em.

Một trải nghiệm chưa từng có của những chàng trai

HOA NỮ

Người viết thắc mắc, hỏi Nhàn: “Nhận đơn hàng này sao mình không đổi cho các bạn nữ để tiện hơn?”, Nhàn thành thật: “Mình cũng không biết được là trong đơn lại có mặt hàng này, đến lúc mua thì mới biết. Vì mỗi sáng, mỗi tình nguyện viên sẽ nhận khoảng 5 đơn hàng. Khi phân đơn, các bạn cũng đã rất đau đầu để làm sao các đơn có địa chỉ gần nhau để tiện lúc đi giao, cũng như phân bổ các đơn ít đơn nhiều để làm sao mà khi chở về không bị quá tải, do tụi mình đi bằng xe máy. Nếu mình đưa cái đơn này cho các bạn khác thì sẽ bị dồn nhiều đơn và các bạn không giải quyết xuể. Nên thôi, trúng đơn nào thì mình giải quyết đơn hàng đó”.

Đến quầy tính tiền rồi, những chàng trai cũng phải xem lại vì phân vân không biết đã đúng loại chị em đặt chưa

HOA NỮ

Hơn nữa, Nhàn chia sẻ: “Khi xác định đi làm tình nguyện là giúp cho xã hội, cho người dân, nên bất cứ mặt hàng gì người dân cần và đặt là tụi mình đều phải cố gắng hết sức để làm sao mua được đúng và đủ nhất cho người dân”.
Nhàn tưởng mọi thứ suôn sẻ vì đã có thương hiệu và nhãn mác sẵn hết rồi, chỉ việc đến lấy và bỏ vào xe đẩy đi tính tiền là xong. Nhưng anh chàng cũng không ngờ được rằng có rất nhiều loại khác nhau nào là loại ban ngày, ban đêm, loại bao nhiêu cm…đủ các kiểu. Đến lúc này, chàng trai phải “mặt dày” nhờ sự cứu giúp của nhân viên siêu thị.

Nhiều loại quá cũng là một thử thách không hề nhỏ với Nhàn

HOA NỮ

“Ngày đầu thì mình còn ngại, chứ mấy ngày sau cứ trúng lại các đơn liên tiếp thì mình chai mặt luôn rồi. Có những loại chị em đặt nhưng mình tìm hoài không ra, nên phải nhờ chị nhân viên siêu thị tìm giúp. Hoặc có những lúc, lấy rồi nhưng lại vò đầu suy nghĩ không biết đã đúng loại chị em đặt trong đơn hàng chưa?”, Nhàn hài hước kể.

TP.HCM: Gần 200.000 ca Covid-19 cộng đồng, tổng cộng 99.955 bệnh nhân hồi phục

Những chàng trai lần đầu đi chợ

Đi làm tình nguyện mùa dịch, tất cả các bạn trẻ đều không ngần ngại bất cứ công việc và nhiệm vụ gì, cứ dân cần là thanh niên có, các bạn sẵn sàng từ những nơi nguy hiểm, đến cả những nhiệm vụ mà lần đầu được trải nghiệm.
Như đi chợ giúp dân, chàng trai Lý Bảo Trị (tình nguyện viên Đoàn phường 10, quận 3) chia sẻ đây là lần đầu được trải nghiệm việc đi chợ, mà còn đi với rất nhiều đơn hàng.
“Nói thật là ở nhà có mẹ đi chợ và lo chuyện cơm nước mỗi ngày nên mình chưa bao giờ phải đi chợ như thế này. Nhưng cũng nhờ vậy mà mình có được trải nghiệm mới và sau này có thêm kinh nghiệm đi chợ (cười). Hơn nữa, đi làm tình nguyện, việc gì giúp được cho dân là tụi mình đều không ngại”, Trị bày tỏ.

Có những chàng trai thì đây là lần đầu đi chợ và đi chợ với số lượng đơn hàng nhiều như thế này, nhưng các bạn luôn cố gắng hết mình để mua đúng đơn hàng mà người dân đã đặt

HOA NỮ

Vì lần đầu đi chợ nên Trị cho biết không rành nhiều về giá cả, và cũng không biết được những mặt hàng nào sẽ bán ở vị trí nào, nên ngày đầu cũng là một thử thách đối với những chàng trai như Trị.
“Tụi mình không rành nhiều, mà mùa dịch thì các mặt hàng cũng không được phong phú. Hơn nữa mình không rành về giá, thấy mặt hàng này giá hơi cao, mình phải gọi điện lại cho người dân hỏi: Cô ơi, giá món này như thế này, cô có thấy cao quá không ạ?, nếu người dân đồng ý thì mình mới dám lấy. Nói chung, tụi mình luôn cố gắng hết sức để mua đủ đơn hàng cho người dân”, Trị kể.

Gọi cho người dân để hỏi  có muốn đổi sang món nào khác không

HOA NỮ

Đi cùng các bạn, chúng tôi thấy được những sự vụng về rất đáng yêu của những chàng trai không mấy rành chuyện chợ búa, nhưng qua đó mới thấy được tinh thần tình nguyện giúp dân mùa dịch của các bạn nhiệt huyết như thế nào.

Có những đơn hàng chất nặng xe

HOA NỮ

Điều mà các bạn hạnh phúc nhất là sau mỗi lần giao đơn hàng cho người dân, nhận về những lời cảm ơn rối rít, các bạn thấy ấm lòng và quên hết những mệt mỏi. “Thậm chí có người dân sau khi tụi mình về rồi còn gọi điện, vừa khóc và vừa nói cảm ơn. Đối với các cô chú,  thấy tụi mình đi chợ giúp dân trong mùa dịch như thế này là vất vả rồi nguy hiểm nữa. Nhưng với tụi mình thì chỉ cần giúp được cho người dân, để mọi người an tâm ở nhà, thực hiện tốt chỉ thị giãn cách. Có như thế thì dịch bệnh mới mau được kiểm soát và tất cả mọi người sẽ được trở lại cuộc sống bình thường, như thế là niềm hạnh phúc rất lớn của tụi mình rồi”, Trị bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.