Điều đầu tiên bạn làm sau khi kết thúc giãn cách xã hội là gì?

Thái Duy
Thái Duy
07/06/2021 10:09 GMT+7

Về thăm gia đình, gặp gỡ bạn bè, vi vu phố sá là những điều bạn trẻ cho biết muốn làm đầu tiên khi nào lệnh giãn cách xã hội tại TP.HCM kết thúc.

Ngày 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giãn cách xã hội 15 ngày trên toàn thành phố theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo chỉ thị 16 kể từ 0 giờ ngày 31.5.
Đã một tuần kể từ ngày TP.HCM bước vào giãn cách xã hội, trào lưu “điều đầu tiên bạn làm sau khi kết thúc giãn cách là gì?” đã bắt đầu trở lại. Về thăm gia đình, gặp gỡ bạn bè, vi vu phố sá là những điều bạn trẻ cho biết muốn làm đầu tiên, khi lệnh giãn cách tại TP.HCM kết thúc.

Vi vu phố sá, ăn món ăn yêu thích

Nhiều bạn trẻ cho biết sẽ đi dạo khắp đường phố, ngắm nhìn những phong cảnh quen thuộc của TP.HCM, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và kết thúc giãn cách xã hội.
Đinh Thị Hồng Ngọc (28 tuổi) ở Q.Gò Vấp, TP.HCM,  nói: “Tôi sẽ đi dạo một vòng, hưởng không khí mát mẻ và nhộn nhịp của  TP.HCM. Vì ở nhà nhiều bí bách quá”.

Lối sống tối giản trong ngày chống dịch Covid-19 của hot YouTuber gây 'sốt'

Hồng Ngọc cho hay, khoảng thời gian giãn cách xã hội, cô luôn ở trong nhà để đảm bảo an toàn. Không ra đường, cô dành thời gian vẽ tranh, chơi đàn để những ngày giãn cách không còn nhàm chán.
Tương tự, Hồ Tấn Tài (23 tuổi) ở Q.Tân Phú, TP.HCM, dự định hết dịch sẽ xách xe vi vu khắp TP.HCM hóng mát, tạt qua các cung đường ăn uống như Nguyễn Tri Phương, hồ Con Rùa... để ăn nhiều món ngon.

Nhiếu bạn trẻ dự định hết giãn cách xã hội sẽ xách xe vi vu khắp TP.HCM

Thái Duy

“Tôi nhớ đường phố Sài Gòn và những món ăn quen thuộc. Cả tuần nay tôi chỉ chôn chân ở nhà. Đồ ăn thì chỉ đặt qua các ứng dụng, ship về cũng không còn ngon nữa. Mỗi ngày tôi đều cập nhật tin tức về dịch bệnh, hy vọng các ổ dịch sẽ sớm được kiểm soát, để mọi người có thể trở lại cuộc sống bình thường”, Tấn Tài chia sẻ.
Dương Quang Đức, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thì muốn chọn một góc ở quán cà phê, vừa nhâm nhi ly nước vừa nghe một bài nhạc vui tươi để lấy lại tinh thần sau những ngày giãn cách.

Giãn cách xã hội, bạn trẻ nhớ đường phố Sài Gòn và các món ăn ngon

NVCC

Còn Khổng Trí Quy, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết sẽ đi thưởng thức ngay món ăn mà mình yêu thích nhất: “Tôi sẽ đi ăn bún bò đầu tiên. Đây là món tôi yêu thích nhưng do tuân thủ giãn cách xã hội nên tôi rất hạn chế ra ngoài, hầu như sáng ở nhà có gì thì ăn đó thôi. Ngoài ra, điều tôi mong lúc này còn là mọi người có đủ sức khỏe, nhất là các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Mong sao dịch mau kết thúc để mọi thứ bình thường trở lại”.

Về thăm gia đình, gặp gỡ bạn bè

Giãn cách xã hội, bạn trẻ cũng rất hạn chế được trực tiếp gặp gỡ người thân, bạn bè. Vì vậy, nhiều bạn cho biết điều đầu tiên sẽ làm đó là về thăm gia đình, gặp gỡ lại bạn bè sau khoảng thời gian giãn cách xã hội.
Nguyễn Thị Quỳnh Nga, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Tôi sẽ chạy về thăm gia đình. Vì lâu rồi tôi không về, cộng với khoảng thời gian giãn cách, tôi thấy nhớ nhà, nhớ cơm nhà”.

Nhiều bạn cho biết điều đầu tiên sẽ làm đó là về thăm gia đình, gặp gỡ lại bạn bè sau khoảng thời gian giãn cách xã hội

Mai Anh

Lê Thị Mai Anh (23 tuổi), ở đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.5, TP.HCM, thì cho biết sẽ gặp gỡ lại bạn bè, hàn thuyên tâm sự sau khoảng thời gian xa cách. “Nếu tình hình dịch ổn hẳn sẽ tính đến chuyến đi Hà Nội cùng các bạn đã được lên kế hoạch từ rất lâu nhưng do dịch bệnh nên vẫn còn bỏ ngỏ”, Mai Anh nói.
Tương tự, Nguyễn Thị Linh (23 tuổi), giáo viên mầm non ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM cũng cho biết  sau giãn cách xã hội sẽ hẹn gặp lại một số người bạn thân thiết, cùng nhau lượn lờ, ngắm thành phố và tìm quán cà phê có cảnh đẹp để chụp ảnh cùng nhau.
Xu hướng “điều đầu tiên bạn làm sau khi kết thúc giãn cách là gì?” dưới góc nhìn tâm lý
Giải thích cho xu hướng bạn trẻ đăng tải, hỏi nhau về “điều đầu tiên bạn làm sau khi kết thúc giãn cách là gì?”, chuyên viên tâm lý Nguyễn Hải Uyên, giảng viên tại Tổ chức về đào tạo kỹ năng OpenM-Training and Consultancy,  cho rằng quy luật thích ứng cảm xúc có thể lý giải cho hiện tượng này.
“Một yếu tố tác động trong thời gian dài thường khiến cảm xúc của con người trước yếu tố đó yếu dần hoặc mất đi. Như việc mỗi ngày được ra ngoài đi đó đây, ăn món mình thích, chúng ta không cảm thấy điều đó đặc biệt và đáng hứng thú. Thế nhưng ngược lại, khi buộc phải ở nhà, kỳ nghỉ quá dài, việc ra ngoài trở nên khó khăn thì nó lại trở thành điều đáng mong chờ. Thời điểm hết dịch trở thành mong đợi chung của nhiều bạn trẻ vì tâm lý ai cũng thuận theo quy luật này”, chuyên gia Hải Uyên cho biết.
Ngoài ra, chuyên gia Hải Uyên nhận định, điều này còn do yếu tố lây lan của tâm lý đám đông: “Thời điểm giãn cách xã hội, bạn trẻ dành nhiều thời gian tiếp xúc mạng xã hội hơn. Như vậy chỉ cần có 3 người bạn đăng dòng trạng thái này lên mạng, bản thân cũng sẽ có câu hỏi tương tự cho chính mình, và tiếp tục có thêm một người nữa đăng tải. Cứ như vậy, việc đăng dòng trạng thái này trở thành một gợi ý cho nhiều bạn trẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.