'Độc nhất miền Tây': Bộ sưu tập hơn 400 máy ảnh phim của chàng trai 8X

11/03/2021 08:21 GMT+7

Bộ sưu tập hơn 400 máy ảnh phim có tuổi thọ hàng chục năm của anh Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi, ngụ TX.Ngã Bảy, Hậu Giang) được xem là ' độc nhất miền Tây '.

Để có được bộ sưu tập máy ảnh phim "độc nhất miền Tây", anh Nguyễn Hoài Nam phải mất 10 năm đi khắp nơi sưu tầm.

Người trẻ đam mê nét hoài cổ

Hơn 400 máy ảnh phim đang được anh Nam trưng bày tại quán Like coffee and tea, nằm trên đường Lê Hồng Phong, TX.Ngã Bảy, Hậu Giang. Bước vào quán, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi các vách tường được anh tận dụng để trưng bày những chiếc máy ảnh phim đầy nét hoài cổ.
Anh Nam kể: “Lúc nhỏ, tôi rất yêu thích chụp ảnh nhưng gia đình không có điều kiện. Vì vậy, tôi luôn ấp ủ ước mơ sở hữu riêng mình một chiếc máy ảnh và ước mơ đó theo tôi cho đến khi trưởng thành”.
Năm 2010, khi cuộc sống dần ổn định, anh Nam bắt đầu sưu tầm những chiếc máy ảnh phim đầu tiên. Theo anh Nam, lý do sưu tầm máy này là anh đam mê nét hoài cổ, cũng như giá trị kỷ niệm mà những chiếc máy ảnh này trải qua trong suốt hàng chục năm để lưu giữ những tấm hình của các đời chủ nhân của nó.

Tất cả các dòng máy ảnh phim có thương hiệu đều được anh Nam cất công sưu tầm

ẢNH: DUY TÂN

“Săn máy ảnh cổ không quá khó nhưng cũng cần nhiều thời gian và tiền bạc. Một chiếc máy ảnh chụp phim kèm ống kính tương đối mới và hoạt động tốt có giá từ khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Có những lúc tôi liên tục đi lại giữa Sài Gòn và Hậu Giang để vừa lo công việc kinh doanh vừa thỏa niềm đam mê sưu tầm máy ảnh. Lựa được một máy cũng khá kỳ công, nhưng có khi lựa được rồi mà không đủ tiền nên tôi phải bán cả chiếc xe máy của mình để mua. Thậm chí có những máy ưng ý, phải năn nỉ cả tuần, cả tháng chủ nhân máy mới chịu nhượng lại”, anh Nam chia sẻ.

Độc đáo quán cà phê máy ảnh phim

Bộ sưu tập của anh Nam gồm những dòng máy ảnh phim có thương hiệu như: Nikon, Canon, Pentax, Mamiya, Minolta, Ricoh, Yashica... Ngoài ra, còn có một số máy ảnh kỹ thuật số Sony. Hầu hết máy ảnh đều có tuổi đời vài chục năm.

Các dòng máy Pentax, Mamiya cũng góp mặt trong bộ sưu tập

ẢNH: DUY TÂN

“Ngoài mê nét hoài cổ của máy ảnh phim, tôi còn mê chất màu từ máy phim. Bởi nó thường rất riêng, không rực rỡ, không nét căng như máy số mà khá trầm và thiên về những sắc xanh hoặc đỏ tùy vào từng loại phim và đôi khi phụ thuộc vào thuốc khi tráng”, anh Nam cho biết.
Theo anh Nam, có thể chia máy ảnh phim ra thành 3 dòng khác nhau, gồm máy chụp phim 135, máy chụp phim 120 và máy chụp phim tấm. Việc sử dụng thành thạo các máy phim cũng tốn nhiều thời gian làm quen và nghiên cứu.

Một số dòng máy kỹ thuật số chủ yếu chụp du lịch thuở xưa cũng góp mặt

ẢNH: DUY TÂN

Đến quán cà phê máy ảnh của anh Nam, nhiều người không khỏi ngạc nhiên và thích thú trước bộ sưu tập “độc nhất  miền Tây" này. Anh Nam cho biết sắp tới anh sẽ tiếp tục sưu tập thêm các loại máy ảnh phim khác để trưng bày, nhằm phục vụ người có chung niềm đam mê đến chiêm ngưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.