Giãn cách theo Chỉ thị 16: Cô gái đi từ Q.4 sang Q.10 mua cây xúc xích (!?)

11/07/2021 12:58 GMT+7

Clip ghi lại hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nhắc nhở cô gái về Giãn cách theo Chỉ thị 16 vào đêm 10.7 gây sốt trên mạng. Nhiều người phì cười với lý do mà cô gái đưa ra: "đi từ Q.4 sang Q.10 để mua cây xúc xích".

Theo đó, clip được ghi lại ở Q.10. Khi bị lực lượng CSGT làm việc để thực hiện Giãn cách theo Chỉ thị 16, gọi cô gái chạy xe mang biển kiểm soát ở Tây Ninh lại. Cô gái trình bày lý do: "đi từ Q.4 sang Q.10 để mua cây xúc xích".

CSGT: "Đi từ Q.4 sang Q.10 mua cây xúc xích. Em thấy có vô lý không?"

CSGT hỏi: "Em đi từ Q.4 qua Q.10 mua đồ, chỉ mua cây xúc xích để làm cái gì, trời ơi? Em phải hạn chế ra đường thời điểm này, hiểu không? Gần nhà em không có hả?"
Cô gái đáp lại: "Dạ em không biết". CSGT tiếp tục: "Sao lại không có biết được. Điện thoại smartphone thông tin đầy ra đó" rồi nói: "Trời ơi! Thời điểm này, mình cần nâng cao ý thức chứ. Đi từ Q.4 qua tuốt Q.10 mua cây xúc xích. Em thấy có vô lý không?".
Sau đó, CSGT hỏi về việc có đem giấy tờ xe, một thoáng ngập ngừng, cô gái trả lời "là xe của mẹ em"...

Trưa 11.7: TP.HCM thêm 1.043 ca Covid-19 chỉ trong 6 giờ, sắp vượt 13.000 bệnh nhân

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, clip này đã nhận được sự quan tâm của dân mạng. Hầu hết ý kiến đều cho biết "cảm thấy không tin lý do mà cô gái này đưa ra".
Theo Nguyễn Đại Hưng (28 tuổi, làm việc tại công ty may Việt Thắng, TP.Thủ Đức) thì: "Đó chỉ là một cách viện cớ của cô gái này nhằm qua mặt CSGT, không thực hiện quy định Giãn cách theo Chỉ thị 16. Chứ hiện nay, các cửa hàng tiện lợi 24/24 mở khắp các quận, huyện tại TP.HCM. Không khó để tìm mua xúc xích".
Tương tự, Nguyễn Văn Trọng, SV Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM, cho rằng: "Chẳng qua cô gái này thiếu ý thức trong việc chấp hành giãn cách theo Chỉ thị 16. Khi bị 'vịn' lại đã nghĩ cách để được du di. Nhưng đưa ra lý do 'thật không thể tin nỗi'. Mình là mình không tin".
Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng đồng tình với câu nói của CSGT trong clip là khi hỏi ngược cô gái: "Em thấy có vô lý không?". "Rất vô lý. Chẳng lẽ nguyên Q.4 không bán xúc xích mà lại chạy qua Q.10? Chưa kể là đi ngang quận 1 cũng có thể mua. Hoặc gần hơn thì chạy sang quận 7. Chắc chắn là cô gái này qua bên Q.10 vì việc khác mà nói dối là đi mua xúc xích. Không thể hiểu nỗi", Trần Thị Hoài Thương (SV Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng), nói.
Cũng theo nhiều người, việc 'kiếm cớ' hết sức vô lý này thể hiện cô gái thiếu ý thức trong việc chấp hành giãn cách theo Chỉ thị 16 mà TP.HCM đang áp dụng. "Nếu nhiều người giống cô gái này, bắt chước cách biện minh tương tự để ra đường dù không cấp thiết thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh", Trọng nói thêm.

Lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM: Phải xử lý nghiêm các trường hợp kiếm cớ ra đường

Nói về trường hợp này, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, phó trưởng Phòng CSGT TP.HCM, cho rằng: "Trường hợp này tôi đề nghị là phải xử lý nghiêm. Vì nói lý do không chính đáng. Không tuân theo chủ trương chung của thành phố".
Theo ông Bình, trong thời điểm hiện nay, mọi người cần tuân thủ nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ, cũng như Công văn khẩn số 2279 của Ủy ban nhân dân TP.HCM. "Chỉ nên ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết. Còn không có gì cấp thiết thì việc gì phải ra đường. Cứ ở nhà chống dịch. Hiện nay ai cũng ủng hộ chủ trương của thành phố để cùng chống dịch. Vậy mà một vài cá nhân làm ảnh hưởng đến việc phòng, chống dịch. Đa số chấp hành, chỉ là thiểu số. Đó là việc không nên. Các trường hợp thiếu ý thức, kiếm cớ ra đường không thỏa đáng cần phải xử lý nghiêm", ông Bình nhấn mạnh.

Hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà bằng điện thoại

Cũng theo đại diện lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM, hiện tại ở TP.HCM có hàng trăm chốt kiểm soát nhằm ngăn việc một số người đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết.
"Phòng CSGT đã thông báo cho các đơn vị làm nhiệm vụ của Phòng là tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và thực hiện nghiêm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ cũng như Công văn khẩn số 2279 và Luật Giao thông. Khi ra đường, mọi người cơ bản phải đáp ứng các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện, tuân thủ nguyên tắc 5K...", ông Bình thông tin thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.