Giới trẻ sợ chết hơn người già

Khánh An
Khánh An
14/10/2019 14:52 GMT+7

Tờ Philippine Daily Inquirer ngày 14.10 dẫn nghiên cứu của công ty dịch vụ tiếp thị McCann WorldGroup cho thấy giới trẻ sợ chết hơn những người khoảng 70 tuổi.

Nghiên cứu “Sự thật về tuổi tác” có sự tham gia của khoảng 24.000 người từ 20-70 tuổi tại 28 nước thuộc các châu lục khác nhau, từ Mỹ, Canada cho đến Anh, Pháp, Đức và Nam Phi.
Tại châu Á có các nước Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Philippines.
Kết quả cho thấy “tuổi tác chỉ là những con số” trong suy nghĩ của nhiều người. Bất ngờ nhất là cái chết là điều đáng lo ngại hơn đối với những người từ 20-29 tuổi. Tại Philippines, 63% người ở nhóm tuổi này sợ chết, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 57%.
Theo nghiên cứu, giới trẻ sợ chết vì cho rằng đó sẽ là sự kết thúc tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc đời, đặc biệt là khi lứa tuổi đó được xem như sự khởi đầu.
Bên cạnh đó, những người trên 65 tuổi lại cũng có quan điểm khác, với 2/3 tin rằng họ vẫn có thể hẹn hò khi vượt qua 70 tuổi. Tỷ lệ này ở nhóm 20-29 tuổi chỉ là hơn 50%.
Một điều mà mọi thế hệ đều đồng ý là thời gian quý giá bên người mình yêu thương là yếu tố quan trọng.
Theo bà Suzanne Powers thuộc McCann Worldgroup, các doanh nghiệp nên suy nghĩ lại cách tiếp thị để phù hợp với suy nghĩ theo từng độ tuổi của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.