Gõ cửa phòng trọ trao túi an sinh cho người dân ở Bình Dương

Đỗ Trường
Đỗ Trường
29/09/2021 16:18 GMT+7

Người ở trọ trong hàng trăm phòng trọ P.Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An, Bình Dương) bất ngờ được các anh chị đoàn viên, thanh niên tình nguyện gọi cửa để trao túi an sinh do Báo Thanh Niên vận động.

Ngày 29.9, phóng viên Báo Thanh Niên phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương (KSB Bimico) đã trao 300 túi an sinh cho Thành đoàn TP.Dĩ An và người dân trên 100 phòng trọ ở P.Tân Đông Hiệp.

Các anh chị ở Thành đoàn TP.Dĩ An và Công ty KSB Bimico chuyển túi an sinh đến từng phòng trọ

ĐỖ TRƯỜNG

Trong mỗi túi an sinh gồm có gạo, mì gói, thịt cá hộp, bánh ngọt, sữa, dầu ăn (khoảng 10 kg/túi) do Công ty CP Khoáng sản và xây dựng Bình Dương tặng. Trước đó, công ty cũng đã tặng 800 áo tình nguyện cho đoàn viên, thanh niên ở Bình Dương tham gia công tác phòng chống dịch ở địa phương.
Cùng tham gia trao túi an sinh, anh Nguyễn Hữu Lợi, Phó bí thư Thành đoàn TP.Dĩ An, cho biết P.Tân Đông Hiệp có trên 77.000 công nhân lao động hầu hết ở trong các khu nhà trọ, có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi dịch Covid-19 ập đến.

Nhiều người ở P.Tân Đông Hiệp lần đầu được nhận hỗ trợ

ĐỖ TRƯỜNG

Người dân ở các phòng trọ được trao túi an sinh ở P.Tân Đông Hiệp cho biết đây là lần đầu tiên được hỗ trợ nhu yếu phẩm sau nhiều lần gọi điện cầu cứu tổng đài 1022 của Bình Dương.
Được biết, P.Tân Đông Hiệp có dân số khoảng 120.000 người (trong đó khoảng 77.000 công nhân, lao động) tương đương với dân số của một huyện ở Bình Dương như H.Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên…

Người dân bất ngờ vì được nhận túi an sinh

ĐỖ TRƯỜNG

Tuy nhiên, nhiều người ở trọ tại P.Tân Đông Hiệp phản ánh đến nay vẫn chưa được nhận cách chính sách hỗ trợ của nhà nước. Trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, lãnh đạo P.Tân Đông Hiệp cũng thừa nhận ở nhiều nơi tại địa phương này chưa được chi trả các chính sách do dân số đông nên chưa triển khai kịp.
Trước đó, Báo Thanh Niên cũng đã trao 500 túi an sinh cho Tỉnh đoàn Bình Dương, do Công ty TNHH Thương mại dịch vụ B58 (Bình Phước) hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.