Góc sẻ chia ý nghĩa: Sinh viên cần gì cứ đến lấy, dư gì thì mang cho

21/05/2020 16:34 GMT+7

Có một Góc sẻ chia như phiên chợ 0 đồng mà sinh viên thiếu gì cứ đến lấy và bạn nào dư lại mang cho.

Góc sẻ chia ý nghĩa này do Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM thực hiện nhằm tiếp thêm động lực giúp sinh viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, nơi đây còn là nơi để lan tỏa yêu thương, giúp sinh viên cùng sẻ chia với nhau trong cuộc sống.

Nơi yêu thương được lan tỏa

Hiện tại Góc sẻ chia ý nghĩa này cung cấp các loại nhu yếu phẩm cần thiết, thức ăn, nước uống, quần áo, gạo, dụng cụ học tập, giáo trình tài liệu... Tất cả đều miễn phí và được vận động đóng góp từ các mạnh thường quân, giảng viên, cán bộ, cựu sinh viên và sinh viên trong trường.

Đặng Xuân Thanh rất biết ơn không gian như Góc sẻ chia này, vì sinh viên có thể đến lấy khi cần và cho đi khi có

HOA NỮ

Là người khởi xướng nên ý tưởng xây dựng Góc sẻ chia đặc biệt này, thạc sĩ Trương Văn Đạt, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn trường, cho biết Góc sẻ chia không đơn thuần chỉ là nơi cung cấp các vật dụng thiết yếu cho sinh viên khó khăn mà còn là nơi để lan tỏa tình yêu thương giữa con người với con người, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Những kệ đựng đồ trong Góc sẻ chia cũng là do các bạn đoàn viên trong Đoàn trường tự đi xin kệ cũ về tận dụng đóng lại

HOA NỮ

“Hy vọng rằng Góc sẻ chia sẽ là điểm đến quen thuộc của các bạn sinh viên sau mỗi giờ học để tiếp thêm động lực vượt qua khó khăn. Chúng tôi cũng hy vọng rằng chính các bạn nhận được sự hỗ trợ ngày hôm nay, sau này sẽ quay trở lại cùng chung tay với nhà trường lan tỏa thêm những giá trị tốt đẹp mà Góc sẻ chia mang lại. Và hiện nay Góc sẻ chia hoạt động theo 2 hướng, thứ nhất là vận động các mạnh thường quân và nhà tài trợ, thứ 2 là tạo không gian để sinh viên biết chia sẻ. Như bây giờ, các bạn còn là sinh viên nếu muốn đi làm từ thiện ở ngoài thì sẽ không đủ kinh phí, nhưng ví dụ như các bạn có cuốn tập, không biết cho đâu thì có thể mang đến đây”, anh Đạt gửi gắm. 

Nơi để sinh viên sẻ chia với nhau cùng vượt qua khó khăn

HOA NỮ

Anh Đạt cũng vui mừng khoe khi ngay ngày đầu mới khánh thành Góc sẻ chia này thì có 5 sinh viên đã mang những món đồ đến góp. “Ngay lúc đó mình đã rất vui vì thấy được sự tự giác của sinh viên và quan trọng hơn hết là khi yêu thương được lan tỏa và Góc sẻ chia này sẽ là nơi để các bạn sinh viên có thể sẻ chia cho nhau mỗi ngày”.

Sinh viên nhận gạo từ Góc sẻ chia

HOA NỮ

Cũng theo anh Đạt, chỉ mới thành lập Góc sẻ chia được vài ngày (từ ngày 19.5) mà đến nay đã có nhiều mạnh thường quân quan tâm và đóng góp. Người thì cho xe cũ, có người cho gạo (đến nay đã được 1 tấn gạo), mì gói, có sinh viên lại góp sách, bàn ghế học tập… Và anh Đạt dự tính Góc sẻ chia này sẽ được duy trì lâu dài để giúp được cho nhiều sinh viên hơn nữa. Bên cạnh đó cũng là nơi để sinh viên và mọi người cùng nhau thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách.

Ý nghĩa và thiết thực với sinh viên

Ghé lại Góc sẻ chia sau giờ học, Lê Thanh Truyền (SV ngành bác sĩ y học dự phòng) tìm một vài cuốn sách tại đây, Truyền nói: “Ở đây sách các bạn mang đến góp có rất nhiều cuốn hay nên em muốn đến tìm vài cuốn về đọc. Em thấy ở đây có nhiều nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh viên, nhưng do ở quê có gạo nên cứ mỗi năm em về quê 2 lần để mang vào ăn, vì thế mà em không cần phải lấy gạo ở đây mà sẽ nhường lại cho những bạn không có”.

Góc sẻ chia sẽ rất hữu ích cho sinh viên vào những ngày "cạn túi"

HOA NỮ

Với Truyền Góc sẻ chia này thật sự rất ý nghĩa cho sinh viên: “Trong quá trình sinh viên thì bạn nào cũng khó cả, đặc biệt trong mùa dịch này. Nên những chia sẻ dù chỉ nhỏ như một gói mì tôm, một cái áo thôi cũng giúp các bạn vượt qua khó khăn. Em nghĩ không hẳn là ra trường đi chữa bệnh, giúp bệnh nhân thì mới là làm việc có ích cho cộng đồng mà từ khi còn là sinh viên cũng có thể giúp nhau từ những việc nhỏ như thế này”.

Nơi đây cũng là nơi để sinh viên khóa trước hỗ trợ tài liệu đã học cho khóa sau

HOA NỮ

Những vật phẩm sinh viên mang đến góp

HOA NỮ

Cũng giống Truyền, Đặng Xuân Thanh, sinh viên ngành y đa khoa, cảm thấy biết ơn Góc sẻ chia ý nghĩa như thế này: “Sinh viên tụi em thường sẽ gặp những những khó khăn về kinh tế mà nhiều lúc không thể trang trải được. Khi có Góc sẻ chia này sẽ giúp ích được cho tụi em rất là nhiều. Như nhiều khi buổi trưa đi học về bận quá không chuẩn bị đồ ăn được, mà tiền lại hết thì tụi em có thể lên đây. Hoặc đôi khi tụi em có một món đồ gì đó không dùng đến nữa và muốn cho đi nhưng không biết cho ở đâu thì giờ đây có thể mang đến Góc sẻ chia này. Những việc làm nhỏ thôi nhưng chúng em có thể cùng sẻ chia với nhau vượt qua khó khăn thời sinh viên”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.