Hàng trăm tình nguyện viên 'đội nắng' phục vụ thí sinh thi đánh giá năng lực

28/03/2021 16:36 GMT+7

Nắng nóng gay gắt nhưng hàng trăm tình nguyện viên đã 'đội nắng' túc trực tại các điểm thi để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và phụ huynh trong ngày thi đánh giá năng lực đợt 1 tại khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM.

Sáng 28.3, 110 tình nguyện viên của ĐH Quốc gia TP.HCM và thêm hàng trăm tình nguyện viên của các trường ĐH đã có mặt ở các điểm thi  đánh giá năng lực tại TP.HCM để hỗ trợ thí sinh vào phòng thi, chỉ đường, chuẩn bị nước uống, khẩu trang và vật phẩm cần thiết.

Muốn góp một phần công sức để hỗ trợ tinh thần cho thí sinh và phụ huynh

thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng các tình nguyện viên vẫn nhiệt tình hướng dẫn và làm tốt nhiệm vụ. Có mặt tại điểm trường từ 5 giờ rưỡi sáng, các tình nguyện viên lập tức di chuyển về vị trí được phân công, túc trực đến hơn 13 giờ để giúp phụ huynh và học sinh trong công tác di chuyển, tìm đường.
Do có nhiều phụ huynh đến sớm nên dù mới 5 giờ rưỡi, nhóm tình nguyện viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã có mặt. Hào hứng, sôi nổi là tâm trạng chung của các tình nguyện viên khi đứng dưới nắng nóng giúp đỡ thí sinh.

Phát nước và chúc mừng thí sinh

Thanh Dung

Trương Trọng Lộc (sinh viên năm 3, ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) cho biết: “3 năm trước, tôi từng đi thi, gặp nhiều khó khăn, bất cập do không rành đường và được các anh chị hỗ trợ rất nhiều. Các anh chị từng cổ vũ tinh thần mình ngay lúc đó nên hôm nay, chúng tôi muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để hỗ trợ tinh thần cho thí sinh và phụ huynh”.
Đứng dưới nắng nóng, nhóm tình nguyện viên vẫn hăng hái làm công tác hỗ trợ, phát nước, chúc mừng, động viên để giúp thí sinh bớt căng thẳng sau giờ thi.

"Công việc tình nguyện cho tôi niềm vui"

Do thời tiết nóng bức, nhiều thí sinh và phụ huynh tỏ ra khá mệt mỏi. Tuy nhiên, các tình nguyện viên vẫn miệt mài công việc của mình, Nguyễn Thị Thùy Tiên (năm 2, ngành tài chính ngân hàng, Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) một tay cầm dù, một tay dẫn thí sinh sang đường vì mật độ xe cộ đông nghẹt khiến nhiều thí sinh không thể tự qua đường.

Ngoài lực lượng tình nguyện áo xanh của ĐH Quốc gia TP.HCM, các trường ĐH cũng có đội tình nguyện riêng

Thanh Dung

“Dù trời khá nắng nhưng giúp được các em thì tôi sẵn sàng giúp. Công việc tình nguyện cho tôi niềm vui, nghe được những chia sẻ đầy khó khăn của mỗi phụ huynh khi đưa thí sinh lên đường đi thi mới nhận ra, mọi người rất quý những nhóm tình nguyện đã hỗ trợ nên tôi càng hạnh phúc hơn”, Tiên tâm sự.

Trở thành “tài xế” bất đắc dĩ

Làm tình nguyện đã 3 lần nhưng mỗi lần là mỗi cảm xúc khác nhau, Trọng Lộc cho biết chỉ cần còn là sinh viên, Lộc vẫn sẽ chọn công việc này trong mỗi mùa thi. “Nhìn có vẻ cực nhưng thật sự chúng tôi rất hào hứng, không khí náo nhiệt từ những đoàn xe và hàng trăm thí sinh giúp cho khu vực làng đại học trở nên tấp nập, rất ít khi chúng tôi thấy được cảnh tượng này nên cảm xúc hiện tại hào hứng lắm”, Lộc nói.

Một thí sinh nhầm lẫn giữa trường ĐH Công nghệ thông tin và trường ĐH Công nghệ và tình nguyện viên nhanh chóng làm "tài xế xe ôm" đưa thí sinh đến đúng địa điểm thi

Thanh Dung

Ngoài chỉ đường, hỗ trợ tinh thần, các tình nguyện viên còn kiêm “tài xế” chở những thí sinh lạc đường hay nhầm lẫn địa điểm thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, rất nhiều thí sinh nhầm lẫn giữa Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, nhầm giữa cơ sở 1 và cơ sở 2 của các trường ĐH… nên tình nguyện viên nhanh chóng trở thành những “tài xế” tận tình đưa thí sinh đến đúng điểm thi. 

Hạnh phúc cùng thí sinh và phụ huynh

Ngoài làm công tác hỗ trợ, nhóm còn trò chuyện, tâm sự để giúp phụ huynh bớt lo lắng cho con em mình. “Được nói chuyện, chia sẻ với phụ huynh, nhìn các em và gia đình vui vẻ, hạnh phúc sau giờ thi là niềm vui của nhóm khi làm tình nguyện. Dù trời có nắng, nhóm có mệt nhưng rất vui và hào hứng”, Ngọc Yến cho biết thêm.

Thành Công (áo trắng, đeo kính) hạnh phúc khi nhận được hỗ trợ từ tình nguyện viên

Thanh Dung

“Các thí sinh không được đem điện thoại vào phòng thi nên khi tan về, nhiều bạn không tìm được vị trí đón của gia đình, tình nguyện viên sẽ liên lạc giúp các bạn và phụ huynh. Chỉ cần nghe thí sinh nói đã hoàn thành tốt bài thi thì mệt nhọc hôm nay hoàn toàn xứng đáng”, Phạm Thị Như Ý ( sinh viên năm 3, ngành Công nghệ sinh học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) chia sẻ.
Lê Thành Công (lớp 12C1, Trường THPT Bình An, Bình Dương) cho biết đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình từ các tình nguyện viên về khu thi, phòng thi, hay những thắc mắc về đường đi, các dãy giảng đường phức tạp cũng được anh chị tình nguyện “cầm tay chỉ đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.