Hết cách ly xã hội: Đi cắt tóc miễn phí cho người dân

Tấn Đạt
Tấn Đạt
26/04/2020 18:35 GMT+7

Ngay khi hết cách ly xã hội, nhiều bản trẻ đi cắt tóc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn .

Sáng ngày 26.4 người dân tại khu trọ trong hẻm 74 đường số 6, KP. 6, P. Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM ai cũng vui mừng vì được cắt tóc miễn phí khi hết cách ly xã hội.

Sau thời gian "vật lộn" với cái đầu của đứa bé, anh Nguyễn Anh Khoa, 33 tuổi, nhân viên Công ty đào tạo nghề Thái Hòa, Q.7, TP.HCM, cũng hoàn thành xong công việc của mình. “Hớt tóc cho trẻ em rất là khó vì cái xương đầu em bé mềm, cộng thêm mấy bé hay khóc và ngọ nguậy cho nên người thợ phải đi tông đơ hết sức cẩn thận”, anh Khoa chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Khoa tâm sự: "Mùa dịch Covid -19 này ai cũng khó khăn hết không riêng gì mình đâu. Từ sáng đến giờ thấy bà còn được cắt tóc ai cũng vui ra mặt, mình cũng vui theo. Chia sẻ khó khăn được bao nhiêu thì chia sẻ".

Đứng kế bên là chị Nguyễn Thị Tuyết, 28 tuổi, đồng nghiệp của anh Khoa, đang cặm cụi tỉa  tóc cho chị Trần Thị Ngọc Dưỡng, 34 tuổi, công nhân may tại Khu chế xuất Linh Trung 1, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Vừa được hớt tóc xong, chị Ngọc Dưỡng vui mừng nói: “Hôm qua tính ra tiệm hớt mà nghe nói mấy quán làm tóc đông lắm, tự dưng hôm nay có người đến tận đây hớt tóc miễn phí, không tốn tiền mà lại không sợ dịch Covid -19 nữa”.

 Chị Nguyễn Thị Tuyết tỉa  tóc cho chị Trần Thị Ngọc Dưỡng

Ảnh: Tấn Đạt

Từ khi dịch Covid – 19 hoành hành tiền lương của chị Dưỡng  từ 9 triệu còn 6 triệu vì không được tăng ca, cũng như bị cắt ngày làm.  “Hồi tết đến giờ không tăng ca tuyến nào hết, nghe nói công ty sẽ còn  cắt giảm số ngày làm, có thể một tuần chỉ làm được 3 ngày”, chị Dưỡng nói trong sự lo lắng.

Còn chị Nguyễn Thị Tuyết cho biết, khi được nghe đi hớt tóc miễn phí cho người dân thì mình cảm thấy rất vui, không chỉ được  tham gia hoạt động thiện nguyện, bản thân còn được mở mang kiến thức. Qua công việc tình nguyện mình biết yêu thương những người xung quanh nhiều hơn.

Được biết, đây là chương trình cắt tóc miễn phí cho công nhân đang sinh hoạt tại các tổ công nhân tự quản trên địa bàn do Liên đoàn Lao động Q.Thủ Đức phối hợp cùng với Trung tâm dạy nghề Q.7, TP.HCM, tổ chức.

Từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi đều được cắt tóc miễn phí

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động, Q.Thủ Đức, TP.HCM, chia sẻ: "Chương trình mong muốn giúp đỡ các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế chi phí đi hớt tóc cũng như muốn tạo một nơi làm đẹp an toàn vì khi hết dịch mọi người thường có tâm lý  ồ ạt ra tiệm hớt tóc".

“Ở trong mùa dịch Covid -19,  mình thấy hành động này rất ý nghĩa và  nhân văn khi mỗi bạn điều có sự đóng góp riêng từ ngành nghề của mình.”, chị Tuyền cho biết.

Anh Trần Quốc Thái , 47 tuổi, Giám đốc công ty đào tạo nghề Thái Hòa, Q.Thủ Đức, TP.HCM, tham gia cắt tóc miễn phí,  tâm sự: “Không chỉ riêng học viên mà kể cả giáo viên dạy nghề tóc cũng nên đi làm các công tác thiện nguyện. Vì ngoài phục vụ cộng đồng, thực hành nghề, còn chia sẻ hướng nghiệp đến những người muốn theo nghề cắt tóc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.