Học sinh lớp 4 được cấp học bổng đại học sau khi bị bắt nạt

Văn Khoa
Văn Khoa
13/09/2019 13:51 GMT+7

Đại học Tennessee (UT) ở bang cùng tên của Mỹ vừa ngỏ lời cấp học bổng cho một học sinh lớp 4 bị bắt nạt sau khi tự thiết kế logo UT rồi dán lên áo mặc đến trường.

Cụ thể, trong thông báo ngày 12.9 (giờ Mỹ), UT cho hay cậu học sinh nói trên đã được cấp học bổng 4 năm cho học phí và các phí khác bắt đầu từ năm 2028 nếu cậu bé này quyết định học tại UT và đáp ứng các yêu cầu tuyển sinh, theo CNN. UT cho hay đại diện trường cũng đã nói chuyện nhiều lần với mẹ của cậu bé và bà bày tỏ sự biết ơn đối với đại học này.
Cậu học sinh 4 tuổi trở nên nổi tiếng sau khi câu chuyện của cậu được cô giáo Laura Snyder tại Trường tiểu học Altamonte ở bang Florida chia sẻ trên Facebook.
Theo đó, cậu học sinh muốn thể hiện gì đó về UT trong College Colors Day (tạm dịch: Ngày sắc màu đại học), ngày nghỉ quốc gia ở Mỹ cho những người yêu thích đại học thể hiện cảm xúc và tinh thần của họ. College Colors Day năm nay rơi vào ngày 30.8. Thế là cậu học sinh quyết định vẽ logo U.T. lên tờ giấy rồi dán lên chiếc áo thun màu cam của mình.

Mẫu áo in logo U.T. do cậu học trò lớp 4 vẽ

Chụp màn hình Sunnyskyz.com

Cô Snyder cho biết thêm: "Khi ngày đó đến, cậu học trò hào hứng cho tôi xem cái áo thun của mình. Tuy nhiên sau bữa ăn trưa, cậu bé vừa trở về phòng học vừa khóc vì bị một nhóm bạn trêu chọc, bắt nạt. Và nguyên nhân là do chiếc áo thun có dán tờ giấy hình logo UT do em vẽ. Cô Snyder sau đó chia sẻ câu chuyện lên Facebook và hỏi xem liệu bạn bè của mình có kết nối với UT và có thể mang cho cậu học trò này một thứ gì đó đặc biệt hay không.
Sau khi đọc được câu chuyện trên Facebook, phía UT đã gửi túi xách, nón, chai nước, khăn và những đồ dùng khác có logo của trường cho cậu bé và các học sinh khác trong lớp của cô Snyder. Chưa dừng lại ở đó, UT còn dùng mẫu thiết kế logo ban đầu của cậu học trò này cho việc sản xuất áo thun chính thức của trường và sẽ quyên góp một phần tiền bán áo cho STOMP Out Bullying, một tổ chức chống bắt nạt quốc gia ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.