Sử dụng mạng xã hội trên 3 giờ mỗi ngày gây rối loạn nhân cách

Khánh An
Khánh An
12/09/2019 14:37 GMT+7

Báo cáo đăng trên chuyên san JAMA Psychiatry ngày 12.9 cho thấy người ở tuổi thiếu niên sử dụng mạng xã hội trên 3 giờ mỗi ngày sẽ dễ bị các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, lo âu, giận dữ và có hành vi rối loạn nhân cách chống đối xã hội.

Nghiên cứu được thực hiện với sự tham gia của gần 6.600 người Mỹ trong nhóm từ 12-15 tuổi tự đưa ra thông tin về thời gian sử dụng mạng xã hội của họ cũng như các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sử dụng mạng xã hội trên 3 giờ mỗi ngày sẽ tăng đáng kể tỷ lệ gặp các vấn đề trên, dù rằng sau khi họ điều chỉnh lại và giảm bớt giờ sử dụng.
Theo các chuyên gia, mạng xã hội tác động bên trong như gây trầm cảm, lo âu… và tác động bên ngoài như hành vi hung dữ, chống đối xã hội. Các tác động bên ngoài không xuất hiện ở những người trẻ không sử dụng mạng xã hội.
Nghiên cứu cũng cho thấy giới trẻ ngày nay ít sử dụng Facebook, trong khi chuyển qua TikTok nhiều hơn. Việc sử dụng mạng xã hội cũng khác biệt.
Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Kira Riehm tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho rằng không nên lấy mốc 3 giờ làm giới hạn trong việc sử dụng mạng xã hội và kêu gọi tiến hành thêm các nghiên cứu chuyên sâu để xác định chi tiết cơ chế và mức độ ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.