Họp mặt trai xinh, gái đẹp mê… Harry Potter

Mộc Khải
Mộc Khải
29/03/2021 15:23 GMT+7

Giữa lòng phố xá, người xe tấp tập, một đoàn quân trai xinh, gái đẹp mê… Harry Potter tham dự “đại tiệc pháp thuật” thu hút sự chú ý của mọi người.

Sau một thập kỷ kể từ khi loạt phim “Harry Potter” tạm biệt khán giả, hai phần của “Harry Potter and the deathly hallows” (Tựa Việt: Harry Potter và chiếc cốc lửa) chính thức trở lại rạp chiếu khiến các bạn trẻ vô cùng phấn khích. Đây là dịp để cộng đồng người hâm mộ Harry Potter xem lại những thước phim gắn liền với ký ức đẹp đẽ một thời.

Các bạn trẻ checkin tại rạp phim

Trước sự yêu mến nồng nhiệt cũng như sự hào hứng đón chào của khán giả dành cho lần trở lại này, Ban quản trị nhóm người hâm mộ Harry Potter dưới tên “Học viện Pháp thuật và ma thuật Hogwarts Việt Nam” đã tổ chức một buổi họp mặt vô cùng thú vị tại 2 địa điểm là Hà Nội và TP.HCM vào ngày 28.3.2021 và ngày 4.4.2021 mang tên “Many Potter returns”.

Các bạn trẻ checkin tại rạp phim trong trang phục áo chùng phù thuỷ

Tại Many Potter returns, những người tham gia không chỉ được cùng nhau sống lại những ký ức tuổi thơ bởi những thước phim mãn nhãn mà còn được tham gia thi thố tại cuộc thi mang tên “Cúp tứ pháp thuật” lấy cảm hứng từ cốt truyện. Cuộc thi bao gồm các thử thách lấy trứng rồng, vượt qua Nhân ngư, thoát khỏi mê cung cùng với những màn đấu tay đôi đã được biến chuyển phù hợp với địa hình địa phương. Các hoạt động sẽ được diễn ra tại công viên Thanh Xuân và các khu lân cận cho sự kiện tại Hà Nội và công viên Hoàng Văn Thụ cho sự kiện tại TP.HCM
Anh Hiệp Nguyễn, đại diện Ban tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tụi mình cũng như rất nhiều các bạn trẻ khác tại Việt Nam, biết đến và lớn lên cùng thế giới pháp thuật phù thuỷ qua bộ truyện của tác giả J.K. Rowling, cũng có một số bạn biết đến thế giới phù thuỷ sau đó, thông qua phim ảnh, trò chơi giải trí với hình ảnh của thế giới ma thuật kì bí và dần phát triển tình yêu với cộng đồng và thế giới nhiệm màu này”.
Hiệp Nguyễn cho biết vì vốn là một nhóm cộng đồng hoạt động phi lợi nhuận, nên sự kiện lần này của “Học viện Ma thuật và Pháp thuật Hogwarts Việt Nam” được xây dựng với mục tiêu mang lại niềm vui cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng fan Harry Potter; đồng thời, tạo cơ hội khám phá cho các fan hâm mộ mới, nhất là với thế hệ không trưởng thành cùng Harry Potter.
Khi được hỏi về những khó khăn trong việc tổ chức sự kiện, Hiệp bày tỏ: “Vì sự kiện lần này tổ chức song song cùng lúc cả Hà Nội và Hồ Chí Minh, mà tụi mình lại không tiện di chuyển đi lại, nên việc chuẩn bị cũng như sắp xếp công việc khá là khó khăn, đó là chưa kể tụi mình đều đã đi làm và phải sắp xếp ưu tiên công việc chính. Thế nhưng, may mắn một phần là tất cả dàn admin (tạm dịch: người quản trị) đều đã quen thuộc với hình thức làm việc từ xa, đồng thời có sự phối hợp ăn ý với nhau, nên tụi mình đã vượt qua được hết những thách thức, có lúc cùng thức tới 2 giờ sáng để lập trình trang web bán vé cho mọi người”.
Điểm đặc biệt tại buổi gặp gỡ lần này chính là đa phần những người tham gia đều là những người đã gắn bó cùng Harry Potter rất nhiều năm. Hôm nay các bạn có dịp đồng loạt khoác áo chùng phù thủy đến rạp phim, có thể nói đây là bộ trang phục mà các bạn đã mua chỉ để làm kỷ niệm mà không nghĩ tới việc có cơ hội được diện trang phục trong cộng đồng như thế.
Bạn Huỳnh Kim Nhật, giáo viên trường Tiểu học Thủ Khoa Huân (Tiền Giang) là một “fan cứng” của Harry Potter hơn 10 năm đã không ngại đường xa tham gia buổi họp mặt này. Kim Nhật chia sẻ: “Harry Potter không chỉ là tuổi thơ, là thời niên thiếu của mình mà đối với mình, thế giới pháp thuật còn là một nền văn minh – nơi mà mình đã được học hỏi rất nhiều về sự thành công, sự yêu thương và lòng kiên trì để đạt đến mục tiêu”.

Hoạt động tập thể tại “Many Potter returns”

Có thể khẳng định rằng Harry Potter không hẳn là một thế giới kỳ ảo vĩ đại nhất trong lịch sử văn học và điện ảnh. Song, hành trình của cậu bé phù thủy này chắc chắn đã là một phần khó quên của tuổi thơ nhiều khán giả, độc giả toàn cầu. Thế giới Harry Potter đã truyền cảm hứng cho những tái hiện đời thực qua các quán cà phê chủ đề, bộ đồng phục bốn nhà phù thủy với tính cách đặc trưng riêng, những chiếc đũa phép, ba món bảo bối tử thần hay những món ăn, thức uống huyền thoại… 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.