Làm thêm dịp tết

02/01/2020 10:20 GMT+7

Cận kề tết, sinh viên cũng như nhiều bạn trẻ ngoài công việc chính là đi làm tại công ty còn tìm thêm những nghề tay trái ngoài giờ hành chính.

Hầu như các bạn trẻ đều chọn hình thức kinh doanh một mặt hàng nhất định khi dịp tết đến xuân về nhằm phần nào tăng thu nhập cá nhân.
Phan Phương Linh (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại H.Nhà Bè, TP.HCM), cho biết: “Khoảng 2 tháng trước tết, ngoài công việc chính thì mình bắt đầu bán khô bò. Khô bò do mình, mẹ và em gái cùng làm”. Theo Linh, khô bò là món đãi khách không thể thiếu trong dịp tết nên chắc chắn nhiều gia đình sẽ có nhu cầu mua. “Ngoài giờ làm ở công ty, chiều về mình nhận các đơn hàng của khách. Có những đơn đặt hàng của khách trong nội thành, cũng có khách ở các tỉnh đặt. Mình đã bán được nhiều năm, nên có lượng khách quen nhất định”, Linh nói.
Phạm Anh Tuấn (23 tuổi, sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên) chia sẻ: “Ngày 15 âm lịch năm nào mình cũng bắt xe về quê sớm để chuẩn bị cho việc kinh doanh ngày tết. Hiện mình đang bán các loại cây kiểng chưng ngày tết như: hoa mai, cây quất... với nhiều kích cỡ khác nhau”.
Bùi Phạm Tuấn Kiệt (23 tuổi, sinh viên Trường ĐH Y Dược Huế) hào hứng: “Mình về quê sớm, làm bánh đó để bán. Bánh này được lấy cảm hứng từ bánh kẹp nổi tiếng ở Huế, nhưng mình biến tấu phần nguyên liệu phong phú hơn và thân bánh dày hơn. Mặt bằng thì mình sử dụng phía trước nhà, đồng thời mẹ và anh trai phụ mình nấu nướng và phục vụ bởi phần đông khách đặt hàng và mình đi giao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.