Những tâm sự trước giờ thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2019

Lê Thanh
Lê Thanh
25/06/2019 08:35 GMT+7

Mặc dù 7 giờ 30 ngày 25.6, các thí sinh mới bắt đầu thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 nhưng mới 5 giờ 45 phút, nhiều phụ huynh đã chở con đến điểm thi.

Có mặt tại Trường THPT Phước Hòa, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) vào sáng sớm 25.6. Đây là điểm thi số 19 trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của tỉnh Bình Dương, chúng tôi thấy phụ huynh và thí sinh đến rất sớm.
Thí sinh đến điểm thi của Trường THPT Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vào sáng sớm 25.6 Lê Thanh
Ngồi dưới gốc cây phượng trước cổng trường, chị nắm chặt tay đứa con gái là thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh (học sinh lớp 12A11, Trường THPT Phước Vĩnh, thị Trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) như muốn tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho con gái vậy, chị Trần Thị Lợi (47 tuổi), cho biết: “Nhà cách điểm thi cũng không xa lắm, độ hơn 10 km nhưng mới 4 giờ 2 mẹ con đã thức dậy và đèo nhau lên điểm thi cho yên tâm”.
Chị Trần Thị Lợi và thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Trinh trước cổng trường thi Lê Thanh
Ở tận xã Tân Lập, huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) nhưng chị Trần Thị Gấm (50 tuổi), phải đưa con gái mình là thí sinh Võ Thị Cẩm Thu qua Trường THPT Phước Hòa tham dự kỳ thi THPT quốc gia. “Do nhà cách điểm thi đến 40 km nên mới 5 giờ 2 mẹ con đã khăn gói lên đường. Chỉ mong sao con gái thi đậu, sau này có nghề nghiệp ổn định”, chị Gấm tâm tình.
Chị Trần Thị Gấm mẹ của thí sinh Võ Thị Cẩm Thu Lê Thanh
Tiến vào bên trong sân Trường THPT Phước Hòa, chúng tôi thấy một nhóm 3 bạn nam cũng đến sớm ngồi trên ghế đá để xem lại bài trước giờ thi. “Em muốn tranh thủ đến sớm để làm quen điểm trường, chỗ thi vì em vốn không phải học sinh học ở trường này. Bây giờ thì không thể học bài được nhiều hơn nữa nhưng em vẫn muốn tranh thủ thời gian trước giờ thi để xem lại những nội dung một cách tổng quát”, thí sinh Nguyễn Tấn Thành, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Tân Hiệp), bộc bạch trước giờ bước vào thi môn văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Một số hình ảnh thí sinh trước giờ thi môn văn tại điểm thi số 19, Trường THPT Phước Hòa (tỉnh Bình Dương) sáng nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.