Nữ MC xinh đẹp Ngọc Hương hiến tạng cho y học

05/06/2017 09:51 GMT+7

Mặc dù từng bị gia đình ngăn cản quyết liệt, nhưng nữ MC (người dẫn chương trình) khả ái Ngọc Hương nhất định đăng ký hiến tạng cho y học.

Từ hai cú sốc mất người thân
“Hồi nhỏ, tôi đã nghĩ rằng lúc mình chết đi, nếu chôn thì sẽ bị phân hủy, còn nếu hỏa táng thì tất cả trở thành tro bụi. Thay vì lãng phí như vậy, sao không lấy những phần còn lành lặn trên cơ thể mình để cho người khác đang bị bệnh, để người ta được sống tiếp?”, MC Ngọc Hương cởi mở. Cô thẳng thắn: “Nhiều người bảo tôi bị lập dị, điên khùng. Họ kinh ngạc khi tôi nói chuyện sống chết rất bình thường, không kiêng cữ gì hết”.
MC Ngọc Hương đã đoạt giải Én bạc và giải Báo chí cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2007 do Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức. Từ đó đến nay, cô tham gia cộng tác với những đài truyền hình: HTV, VTV9, THVL, LA34, VTC9 - Let’s Viet…

Nữ MC này tâm sự khi lớn lên, cô trải qua hai cú sốc mất người thân đột ngột. Đó là người bà con và người bạn gắn bó thời đại học, cả hai đều qua đời vì tai nạn giao thông.
Từ những biến cố ấy, cô nhận ra cuộc đời này ngắn ngủi và vô thường quá, mới hôm trước gặp hôm sau đã không còn. Cho nên, cô càng nung nấu ý định nếu chẳng may chết đi, mình phải làm được một điều gì để có thể viết tiếp sự sống.
Tình cờ khi làm một chương trình trong Bệnh viện Chợ Rẫy, cô biết ở đấy có tiếp nhận đơn hiến tạng cứu người. Thế là không cần suy nghĩ gì nữa, cô nhanh chóng đăng ký.
“Thời gian đầu mới biết tôi đăng ký hiến tạng, ba mẹ tôi rất sốc và phẫn nộ, thậm chí nói tôi bất hiếu. Ba mẹ nói quan niệm của người VN mình là khi mất phải toàn thây, nên bắt buộc tôi đi hủy cái đơn đăng ký. Tôi phải giải thích rất nhiều cho ba mẹ hiểu rằng đối với tôi, chết là hết. Cho dù hỏa táng hay địa táng thì cũng chẳng có ý nghĩa gì, chi bằng mình làm điều gì đó có ích cho cuộc sống. Vậy sao mình không hiến tạng, cái gì sử dụng được thì giúp cuộc sống tiếp nối, còn cái gì không được mới thành tro tàn... Từ đó, ba mẹ tôi không phản ứng nữa mà tôn trọng quyết định của tôi”, Ngọc Hương kể.
Chúng tôi hỏi: “Hiến tạng hay hiến xác đều là tự nguyện. Liệu một ngày nào đó, chị thay đổi ý định của mình?”. Nữ MC khẳng định: “Ngay từ nhỏ tôi đã ấp ủ tâm nguyện này. Khi lớn lên, trải qua nỗi mất mát đột ngột hai người thân, tôi càng thấy quan niệm của mình là đúng. Đến thời điểm này, tôi đã trưởng thành, đã lập gia đình nên tôi nghĩ đây là cả là một quá trình dài trăn trở, suy nghĩ chín chắn chứ không phải nhất thời, chạy theo phong trào”.

tin liên quan

Chi Pu ra biển tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân
Là một trong 22 gương mặt trẻ tiêu biểu tham gia trong chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” do T.Ư Hội Sinh viên VN tổ chức tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), nghệ sĩ Chi Pu đã để lại ấn tượng sâu sắc với người dân trên đảo.
Sống trọn vẹn mỗi ngày
MC Ngọc Hương có tên đầy đủ là Trần Thị Ngọc Hương (32 tuổi, ngụ tại Q.2, TP.HCM). Trừ một số người thân, hầu như chẳng mấy ai biết về việc cô hiến tạng. Và đây là lần đầu tiên cô chia sẻ với báo chí, cụ thể là với Thanh Niên. Theo MC Ngọc Hương, hiện nay danh sách những người chờ để được ghép nội tạng dài vô kể, còn danh sách những người hiến lại vô cùng ít ỏi. Trong khi đó, rất nhiều người quan niệm khi chết đi là phải toàn thây, dẫu vẫn còn cơ hội cứu được những người khác.
“Tôi thấy mình cần phải lên tiếng để từ những viên gạch nhỏ - những người trẻ tuổi hiến tạng như tôi, mọi người sẽ thay đổi tư duy cố hữu. Ai cũng muốn mình sống khỏe, sống lâu cả. Nhưng cuộc sống là vô thường, mình đâu biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vì vậy nếu chẳng may qua đời, hãy biến điều bất hạnh của mình trở thành niềm hạnh phúc của người khác”, MC Ngọc Hương giải thích.
Với nụ cười tỏa nắng, vóc dáng tươi trẻ, ít ai ngờ nữ MC này đã lấy chồng 10 năm nay và có hai con (một cháu 6 tuổi, một cháu 3 tháng tuổi). Thật bất ngờ khi Ngọc Hương cho biết một trong những bí quyết giúp cô trẻ hơn so với tuổi chính là nhờ... đăng ký hiến tạng.
Cô bày tỏ: “Việc đăng ký này có tác dụng rất tích cực, khiến tôi càng có ý thức giữ gìn sức khỏe và duy trì thái độ sống có trách nhiệm với bản thân. Bởi nếu mình không khỏe thì lúc mất đi, khó có bộ phận nào trên cơ thể mình sử dụng được. Còn nếu mình sống khỏe, sống tốt, sống lành mạnh, cơ thể mình sẽ khỏe mạnh và những bộ phận hiến cho y học mới có thể đáp ứng được yêu cầu”.
Ngọc Hương tâm tình: “Thỉnh thoảng tôi tưởng tượng khi mình mất đi, trái tim tôi vẫn đập trong cơ thể một cô gái, còn gan hoặc thận được ghép cho một anh chàng nào đó. Nói chung cơ thể tôi được tái sinh trong những cuộc đời khác. Nghĩ tới đó, tôi thấy hạnh phúc lắm, thấy cái chết của mình thực sự có ý nghĩa”.
Ngọc Hương nhìn nhận mình thuộc típ người lúc nào cũng sôi nổi, hừng hực ngọn lửa nhiệt tình trong tim. Với cô, sống là phải có mục tiêu, có ý nghĩa, mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Cho nên, cô hoàn toàn không thích kiểu thụ động “sống qua ngày, chờ qua đời”. Điều cô luôn tự nhủ mỗi ngày là cố gắng sống trọn vẹn và hết lòng với cuộc đời, để không nói lời hối tiếc nếu ngày mai mình phải “ra đi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.