Sinh viên bám trụ thành phố làm thêm kiếm tiền giữa dịch virus corona

08/02/2020 09:07 GMT+7

Mặc dù được nghỉ học để phòng virus corona , thế nhưng những sinh viên ngoại tỉnh vẫn ở lại TP.Đà Nẵng để đi làm kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống khi có lịch đi học trở lại.

Nhận tiền boa nhiều hơn từ du khách

Bắt đầu công việc lễ tận tại khách sạn 4 sao ở TP.Đà Nẵng đã được 2 năm, bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc (quê Nghệ An, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng), cho biết trước sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona, môi trường làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với du khách nước ngoài, bắt buộc Ngọc cùng các đồng nghiệp luôn phải tuân thủ đúng những biện pháp phòng chống dịch.
“Đồng cảm trước việc tự bảo vệ bản thân và phòng chống dịch bệnh, khi tiếp đón du khách chúng tôi đã phải xin lỗi vì sự bất tiện khi đeo khẩu trang, khách hàng rất vui vẻ bỏ qua. Đã có nhiều nhóm du khách cảm nhận được những khó khăn và họ đã lì xì cho chúng tôi nhiều hơn…”, Ngọc chia sẻ.

Nhiều sinh viên mặc dù được nghỉ học nhưng vẫn ở lại Đà Nẵng để đi làm thêm trước dịch bệnh virus corona

KIM TUYỀN

Vừa kiếm tiền vừa lo trong mùa dịch

Những ngày qua, đi đến đâu người ta cũng truyền tai nhau về những thông tin liên quan đến dịch virus corona, khiến nhiều người lo lắng. Đặc biệt, đối với những bạn sinh viên đi làm thêm, ngày ngày tiếp xúc với hàng ngàn lượt khách càng thấp thỏm.
Bạn Trương Minh Hiền (19 tuổi, sinh viên Trường ĐH Duy Tân) hiện làm nhân viên bán hàng tại một của hàng thức ăn nhanh, cho biết vừa đi làm kiếm tiền, vừa đối mặt với nỗi lo bị dịch bệnh khiến một ngày làm việc của Hiền dường như dài hơn. “Tuy đã sử dụng khẩu trang và có biện pháp phòng tránh dịch theo khuyến cáo, thế nhưng làm việc tại cửa hàng ăn uống khiến tôi lo lắng vì khả năng tiếp xúc với người nhiễm bệnh cao”, Hiền nói.

Mặc dù đã trang bị khẩu trang chống dịch bệnh nhưng lo lắng là điều không tránh khỏi đối với các bạn sinh viên khi đi làm thêm

HUY ĐẠT

Tiếp tục đi làm thêm chờ lịch đi học trở lại

KIM TUYỀN

Cũng nói về sự lo lắng trước dịch virus corona, bạn Nguyễn Thị Minh Trang (sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng) tâm sự: “Đi làm trong mùa dịch thì đương nhiên sợ và lo lắng. Nhưng rạp chiếu phim thì vẫn hoạt động xuyên suốt, công việc thì làm lâu dài, thu nhập ổn định để mình trang trải việc học nên phải cố gắng hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, đi làm trong mùa dịch còn là trách nhiệm đối với công ty”.
Cũng theo Trang chia sẻ thêm, từ ngày được nhà trường cho nghỉ học vì virus corona các bạn làm chung tại rạp chiếu phim đã xin nghỉ để về quê, tiếp tục vui xuân bên gia đình thì Trang đã đăng ký đi làm tăng giờ để kiếm thêm thu nhập trong thời gian nghỉ học này.
Ngày 6.2, UBND TP.Đà Nẵng chính thức thông báo cho học sinh, sinh viên toàn thành phố nghỉ học thêm một tuần, đến hết 16.2, để phòng dịch virus corona.
Đại học Đà Nẵng cũng có thông báo yêu cầu trong thời gian nghỉ học, sinh viên ở tại địa phương và hạn chế đi lại; cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như có các biện pháp phòng chống dịch corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đặc biệt, để đảm bảo hạn chế sinh viên đến từ các vùng có dịch, những sinh viên có lịch sử đi lại đến những vùng có dịch, Đại học Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị thông báo cho sinh viên quốc tế của mình tạm thời chưa quay lại Việt Nam cho đến khi có thông báo của nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.