Sinh viên Hàn Quốc kỳ vọng gì ở Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều?

26/02/2019 12:03 GMT+7

Sinh viên Hàn Quốc và Mỹ bày tỏ nhiều kỳ vọng vào cuộc gặp gỡ của Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều sắp diễn ra.

Hy vọng sẽ có nhiều niềm vui hơn cho những gia đình ly tán 

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, anh Jeong Young Hoon, 26 tuổi, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, người sinh sống đã 3 năm ở Việt Nam nói: “Năm ngoái, quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên có nhiều tiến triển tốt đẹp nhưng người dân hai bên vẫn chưa thể đi lại tự do giữa hai nước. Hiện tại vẫn còn nhiều gia đình ly tán ở 2 quốc gia. Tôi hy vọng, với nhiều người, trước khi họ qua đời, họ có thể gặp người thân, liên lạc được với nhau. Tại Hàn Quốc có một vấn đề xã hội khá lớn, đó là thất nghiệp, nếu Triều Tiên cùng Hàn Quốc có thể hợp tác kinh doanh trong một số lĩnh vực thì một phần vấn đề này có thể giải quyết. Thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ không thể giải quyết tất cả các vấn đề, tôi chỉ hy vọng, sau cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un, sẽ có những kết quả lạc quan hơn hiện tại, mang lại nhiều niềm vui hơn cho những gia đình còn ly tán 2 miền Triều Tiên”.
[VIDEO] SINH VIÊN HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM: "CHỈ MONG CHIẾN TRANH CHẤM DỨT"
Thực hiện: Vũ Hân

Mong đợi thế giới sẽ tốt đẹp hơn

Anh Joong Minceok, 22 tuổi, du học sinh Hàn Quốc, sinh viên năm 2 tại Trường ĐH Sư phạm Herzen, Nga nói lên quan điểm của mình: “Tôi nghĩ rằng cuộc gặp lần này giữa hai nhà lãnh đạo là một thành công lớn hướng tới con đường hòa bình. Tôi thực sự hy vọng, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần này sẽ dẫn đến một kết quả tốt. Tôi cũng hy vọng cuộc gặp này sẽ tạo ra sự hòa giải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc”.
Jeong Byeong Seon, 25 tuổi, du học sinh Hàn Quốc năm thứ ba tại Trường ĐH Sư phạm Herzen, Nga kỳ vọng: “Tôi mong mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ trở nên tốt hơn”.
[VIDEO] CHỦ TỊCH KIM JONG-UN XUỐNG GA ĐỒNG ĐĂNG, LẠNG SƠN SÁNG NAY, 26.2
Thực hiện: Lê Nam
Tại Mỹ, sinh viên cũng rất quan tâm tại sự kiện mang tính chất toàn cầu của thượng đỉnh Mỹ-Triều. Kristine Tepelina, 22 tuổi, sinh viên năm 4, khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Stony Brook, New York, Mỹ bày tỏ: “Tôi hy vọng quan hệ Mỹ-Triều giảm căng thẳng sau hội nghị này. Nếu điều này thành hiện thực, thế giới chúng ta đang sống sẽ tốt đẹp lên rất nhiều”.
Brian Lekowaski, 20 tuổi, sinh viên năm 3, khoa Xã hội học, Trường ĐH Stony Brook, thể hiện sự quan tâm: “Tôi tin Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ bình tĩnh, đưa ra những quyết định sáng suốt nhất, mở ra những cơ hội phát triển chung cho các bên liên quan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.