Sinh viên hối hả về quê ăn tết nhưng không quên phòng dịch Covid-19

01/02/2021 18:44 GMT+7

Sau khi hoàn thành các bài kiểm tra, kết thúc việc làm thêm, nhiều sinh viên đã thu dọn đồ đạc rời ký túc xá, nhà trọ về quê ăn tết .

"Được nghỉ là về quê luôn"

Từ sáng đến trưa hôm nay, nhiều sinh viên ở TP.HCM bắt đầu thu dọn hành lý để chuẩn bị về quê ăn tết. Kéo va li đi từ nhà trọ ra Quốc lộ 1A, Nguyễn Đan Trường (sinh viên năm nhất, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) đứng chờ xe về quê trong tâm trạng nôn nao.
Trường cho biết dù nhà trường cho sinh viên nghỉ học từ ngày 25.1, nhưng do phải đi làm thêm nên Trường về quê trễ một chút. So với những năm trước, năm nay Trường cảm thấy lo lắng vì kỳ nghỉ trùng với mùa dịch Covid-19 đang bùng phát. Theo Trường, tết thì phải về nhà sum họp gia đình và không quên các biện pháp phòng dịch an toàn.

Học sinh TP.HCM nghỉ học từ ngày 2.2 để phòng dịch Covid-19

Bửu (bên phải) và Trường đợi xe để về Bình Định sau khi kết thúc phần thi cuối cùng ở trường vào hôm qua

Chờ đợi xe về quê trước cổng Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Phạm Hoàng Bửu và Phạm Xuân Trường (sinh viên năm 4, khoa thú y, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) cho biết 2 bạn ở cùng quê, cùng xóm và học cùng khoa nên chọn cùng ngày về quê cho vui. Về quê chỉ 2 người, nhưng hành lý nhiều và cồng kềnh đặt một góc phía ngoài. Xuân Trường lý giải: “Đây là đồ đạc của mấy bạn gửi nhờ nữa. Do các bạn chạy xe máy không mang về được nên gửi tụi em mang giúp”.

Sinh viên ở ký túc xá chờ xe để về quê ăn tết

Bửu cho biết: “Ngày hôm qua là ngày thi kiểm tra đầu ra tiếng Anh và hôm nay là ngày mình chính thức được nghỉ nên về quê luôn. Mình cũng hơi lo vì ở TP.HCM đang có ca dương tính, lỡ về nhà bị cách ly, không được đi chơi tết thì buồn lắm”.

Làm sạch Bến xe Miền Đông, đón dòng người về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Mong dịch sớm được kiểm soát để yên tâm đón tết

Trưa nay, tại làng ĐH Thủ Đức, không khí trở nên vắng vẻ so với những ngày trước đó. Tại ký túc xá khu A và B, các sinh viên lần lượt mang hành lý, hối hả lên xe buýt về quê.
Ôm ba lô rời ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM chờ xe buýt về quê, Nguyễn Đức Quyền (sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết vừa hoàn thành phần việc làm thêm nên muốn về quê với gia đình.

Sinh viên rời ký túc xá để về quê hôm nay 1.2

Dự tính ngày 5.2 mới về quê ăn tết nhưng Trần Hồng Thắm (sinh viên năm 3, Trường ĐH Khoa học và nhân văn TP.HCM) phải vội đặt vé về Gia Lai ngay trong sáng hôm nay. Theo Thắm, ban đầu dự tính tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện ở Bình Phước kéo dài từ ngày 31.1 đến ngày 4.2. Trước 2 ngày lên địa bàn, Thắm nhận được thông báo từ trường hủy chiến dịch do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên đổi vé về nhà sớm hơn.
Đến sáng nay, Thắm cũng bắt kịp chuyến xe về với gia đình đón tết. “Vừa rồi Gia Lai có 6 ca dương tính với Covid-19 nên mình cũng lo lắng. Nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn thì mình sẽ khó về nhà được”, Thắm chia sẻ.
Nói về dự định trong thời gian ở nhà đón tết, Thắm cho hay nếu dịch phức tạp hơn sẽ hạn chế ra ngoài, dành thời gian bên gia đình để giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn. Còn điều mong muốn nhất là dịch sớm được kiểm soát để mọi người yên tâm đón tết.

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.