Sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19 hãy đến với gian hàng 0 đồng này

29/07/2021 10:01 GMT+7

Trước thực tế nhiều sinh viên đang rất khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 , một gian hàng 0 đồng vô cùng ý nghĩa với đầy đủ rau, củ, quả và nhu yếu phẩm thiết yếu đã ra đời.

Gian hàng 0 đồng do Phòng Công tác sinh viên, Đoàn Thanh niên và Hội Thầy thuốc của Trường ĐH Y Dược TP.HCM  triển khai, hiện gian hàng đang được đặt trước cổng trường. Điều đặc biệt, với tinh thần lan toả yêu thương và san sẻ, gian hàng 0 đồng không chỉ dành riêng cho sinh viên của trường mà tất cả sinh viên hoặc những ai khó khăn vì dịch Covid-19 nếu có nhu cầu đều vẫn có thể đến đây để lựa chọn những nhu yếu phẩm thiết yếu.

Gian hàng 0 đồng với các loại rau, củ, quả tươi xanh mỗi ngày

Chia sẻ về lý do ra đời gian hàng 0 đồng này, thạc sĩ Trương Văn Đạt (Trưởng phòng Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, các cấp chính quyền đã và đang tiến hành phong tỏa nhiều khu vực để kiểm soát dịch bệnh cũng như tiến hành giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại, có nhiều sinh viên, học viên và tình nguyện viên của trường tham gia chống dịch hoặc đang lưu trú tại TP.HCM gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt…Chính vì thế, nhà trường đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ cho sinh viên, trong đó có gian hàng 0 đồng ý nghĩa này.
Gian hàng 0 đồng bao gồm các nhu yếu phẩm như gạo, bún, bánh, sữa, mì tôm, rau, củ, quả… do các mạnh thường quân và thầy cô đóng góp. Mỗi sinh viên khó khăn, hoặc tình nguyện viên sau khi đi thực hiện nhiệm vụ về sẽ đến lựa chọn và nhận 1 phần tuỳ vào nhu cầu của mình. Nếu ai có dư thì góp vào gian hàng để cùng san sẻ yêu thương, giúp cho người khó khăn hơn. Tất cả sinh viên và mọi người khi đến với gian hàng đều phải tuân thủ 5K.

Chồng xe ôm, vợ vé số hạnh phúc chở nhau đi siêu thị 0 đồng Sài Gòn ngày giãn cách

Các nhu yếu phẩm thiết yếu

“Nhiều sinh viên của trường hiện nay vừa tham gia công tác chống dịch trong hoàn cảnh khó khăn nhưng các bạn biết chia sẻ, hỗ trợ cho nhau. Nhiều bạn cũng đã đóng góp cho gian hàng như mì gói, sữa với hy vọng cùng chung tay giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Đây là đức tính tốt của một người cán bộ y tế tương lai”, thạc sĩ Trương Văn Đạt chia sẻ.
Cũng theo thạc sĩ Đạt, gian hàng 0 đồng này sẽ hoạt động đến khi nào còn người khó khăn và không chỉ dành riêng cho sinh viên của trường, mà bất kể những ai đang khó khăn đều có thể đến với gian hàng.

Gian hàng không chỉ dành cho sinh viên của Trường ĐH Y Dược TP.HCM mà bất cứ sinh viên nào đang khó khăn cũng có thể ghé đến gian hàng để lựa chọn những thứ mình đang cần

Ngoài gian hàng 0 đồng thì trước đó nhà trường đã liên hệ, khảo sát tình hình sinh viên gặp khó khăn và chiều ngày 25.7, nhà trường đã trao 500 phần quà đến tận tay cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà bao gồm: lương thực, thực phẩm như sữa, mÌ gói, gạo, xúc xích, nước tương, nước mắm, dầu ăn; đồ dùng thiết yếu như nước sát khuẩn, khẩu trang, bột giặt, kem đánh răng, dầu gội đầu, nước súc miệng, giấy vệ sinh, khẩu trang. Đối với sinh viên tại ký túc xá, từ lúc giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hơn 470 sinh viên ở tại ký túc xá được nhà trường hỗ trợ ăn sáng, trưa và chiều miễn phí.

Trước đó nhà trường đã trao 500 phần quà cho sinh viên khó khăn đang lưu trú tại TP.HCM

Trong đợt dịch lần này, nhà trường đã cử hơn 2.200 cán bộ giảng viên, bác sĩ nội trú, học viên, sinh viên và Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cử hơn 300 bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác phòng chống dịch. Các công việc của đội tình nguyện viên mỗi ngày là hỗ trợ các bệnh viện điều trị Covid-19, các khu cách ly, bệnh viện, trung tâm y tế; hỗ trợ hoạt động tại HCDC (truy vết, quản lý, cập nhật thông tin ca bệnh, ca tiếp xúc, xét nghiệm, truyền thông, trực hotline…); lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (PCR và test nhanh), nhập liệu hiện trường tại các địa điểm trên địa bàn thành phố; đội hình hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19; Đội hình trực tổng đài 115…Ngoài gian hàng 0 đồng hiện nay, thì nhà trường đã chăm lo hỗ trợ đội hình tình nguyện chống dịch như vận động các suất ăn miễn phí, mua các vật tư, trang thiết bị bảo hộ, tổ chức xe và phương tiện di chuyển, tiến hành xét nghiệm Covid-19 định kỳ cho tất cả tình nguyện viên. Đảm bảo cho các bạn an tâm công tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.