Thêm yêu Tổ quốc mình qua Chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2019

Vũ Thơ
Vũ Thơ
25/05/2019 10:56 GMT+7

Những lời ca tiếng hát, những công trình tình nguyện, những buổi giao lưu... đầy ấn tượng trong Chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2019, đã giúp các bạn sinh viên thêm yêu Tổ quốc mình.

Ngày 25.5, thông tin từ T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2019 tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với các bạn sinh viên, các nghệ sĩ và người dân trên đảo.
Trong ngày 24.5 tại Côn Đảo, 400 sinh viên tiêu biểu trên cả nước cùng các đại biểu, khách mời đã có mặt để làm lễ chào cờ tại sân khấu chính của chương trình, được diễn ra sân vận động 30.4. Mở đầu các hoạt động diễn ra trong ngày thứ 2 của chương trình “ Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2019, lễ chào cờ đã diễn ra trong không khi trang nghiêm, đem lại nhiều cảm xúc cho các bạn sinh viên.
Anh Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn cùng các bạn sinh viên thăm và tặng quà cựu tù chính trị Côn Đảo Ảnh Nhật Nam
Sau đó, các đại biểu sinh viên đã tham gia hoạt động trò chơi lớn với tinh thần vô cùng sôi nổi và đoàn kết. Buổi chiều cùng ngày, các bạn sinh viên đến từ mọi miền Tổ quốc cùng đại biểu, khách mời tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại huyện Côn Đảo.
Đoàn đại biểu đã trao tặng quà và tiền mặt cho gia đình chính sách; cựu tù Côn Đảo; ngư dân bám biển có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là trao tặng công trình thanh niên cho trường tiểu học Cao Văn Ngọc. Đây là công trình vui chơi, giải trí phục vụ các em học sinh gồm các dụng cụ trò chơi như: xích đu, cầu trượt, cầu bập bênh, đu quay…với tổng kinh phí hơn 200 triệu động .
Anh Nguyễn Thiên Tú, Phó ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn cùng đại diện đoàn đại biểu tặng công trình sân chơi cho Ban Giám hiệu Trường tiểu học Cao Văn Ngọc Ảnh Nhật Nam
Tối cùng ngày, tiêu điểm của chương trình là đêm giao lưu văn nghệ hướng về biển, đảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với rất nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn về biển đảo, Tổ quốc, được thể hiện từ các ca sĩ và các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên và nhân dân Côn Đảo được nghe trung tá Lại Thế Công, Chủ nhiệm chính trị lữ đoàn 167 – Vùng 2 Hải quân chia sẻ chuyên đề quản lý và bảo vệ biển, đảo trong tình hình hiện nay.
Ấn tượng của chương trình là phần giao lưu cháy hết mình và nhiệt huyết dành tặng người dân Côn Đảo đến từ các ca sĩ nổi tiếng như: Vũ Cát Tường, Bùi Anh Tuấn và Quán quân Sao Mai 2015 Thu Hằng với thể hiện sự khát khao “vươn ra biển lớn”. Trong đêm giao lưu nghệ thuật đầy màu sắc còn có sự góp mặt của các tiết mục nghệ thuật sôi nổi từ các bạn sinh viên ưu tú trên cả nước.
Ca sĩ Vũ Cát giao lưu với sinh viên và nhân dân Côn Đảo qua ca khúc Ngàn ước mơ Việt Nam Ảnh Nhật Nam
Ca sĩ Bùi Anh Tuấn chọn ca khúc “ Vị quê nhà” và “Thanh xuân của chúng ta” vô cùng sôi động gửi tặng khán giả Ảnh Nhật Nam
Đêm biểu diễn nghệ thuật ghi dấu ấn mạnh mẽ không chỉ đối với mỗi người dân trên Côn Đảo mà còn đối với các bạn sinh viên tham gia chương trình. Trải nghiệm những hoạt động sôi nổi từ chương trình trong những ngày qua, Phạm Thị Minh Phượng (sinh viên Trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương) cho biết trong hành trình ý nghĩa lần này, Phượng cùng các bạn trẻ khác có dịp trực tiếp đến các di tích lịch sử, các địa chỉ đỏ trên huyện đảo Côn Đảo, từ đó thêm hiểu biết, yêu quý hơn về vùng đất linh thiêng của Tổ quốc.
“Chương trình giúp tôi thêm yêu Tổ quốc mình và qua đó còn rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết, đồng thời nâng cao khả năng vượt qua thử thách để trưởng thành hơn”, Minh Phượng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.