Thiếu niên 13 tuổi bắn chết bạn gái vì tưởng có thai

Khánh An
Khánh An
21/11/2019 13:18 GMT+7

Xét nghiệm pháp y sau đó cho thấy nạn nhân 14 tuổi không hề mang thai như hung thủ lầm tưởng.

Tờ New York Post ngày 21.11 đưa tin một thiếu niên 13 tuổi tại thành phố Canton (bang Ohio, Mỹ) thừa nhận đã bắn chết bạn gái 13 tuổi vì lầm tưởng mình làm cô bạn có thai.
Tại tòa án vị thành niên, nghi phạm không nêu tên này khai nhận đã nổ súng vào đầu để sát hại bạn gái Sylvia McGee (14 tuổi) tại nhà của nạn nhân.
Theo các công tố viên, thủ phạm ra tay sau khi tưởng rằng đã làm McGee có thai, dù khám nghiệm pháp y sau đó cho thấy nạn nhân không hề mang thai.
Công tố viên Michelle Cordova xác nhận lý do gây án của hung thủ như trong cáo trạng, đồng thời cho biết thêm không có chứng cứ nào thể hiện động cơ gây án khác. Tuy nhiên, bà Cordova không nói chi tiết về nguyên nhân dẫn đến việc thủ phạm lầm tưởng.
Theo thỏa thuận về việc khai nhận, bị cáo được xét xử theo tội danh giết người ở cấp độ thấp hơn so với mức truy tố và sẽ bị giam giữ tại nhà tù dành cho tội phạm trẻ cho đến khi 21 tuổi.
Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào tháng 1. Khi đó, nếu thẩm phán cho rằng hành vi phạm tội là nghiêm trọng, bản án có thể tuyên thêm 18 năm tù giam sau khi bị cáo rời khỏi nhà tù trẻ vị thành niên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.