Thụy Sĩ cách ly 2.500 sinh viên sau cụm lây nhiễm Covid-19 vì tiệc tùng

Khánh An
Khánh An
24/09/2020 15:52 GMT+7

Khoảng 2.500 sinh viên ở Thụy Sĩ bị cách ly sau khi xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 nghi do lây lan khi tổ chức tiệc tùng.

Hãng Reuters ngày 24.9 đưa tin Thụy Sĩ cách ly 2.500 sinh viên tại trường quản trị khách sạn nổi tiếng Ecole Hoteliere de Lausanne, sau cụm lây nhiễm Covid-19 liên quan đến một số sinh viên dự tiệc đông người.
Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi các sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ hè và tất cả 2.500 sinh viên phải cách ly tại nơi ở, bao gồm cả khu ký túc xá, cho đến ngày 28.9, theo chính quyền bang Vaud.
Việc cách ly được triển khai sau khi xuất hiện các ca lây nhiễm trong số sinh viên nhưng không truy ra những sinh viên đầu tiên mắc bệnh.
Cơ quan chức năng cho rằng nguồn gốc cụm lây nhiễm ở trường xuất hiện trước khi Vaud áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt hơn từ ngày 17.9, sau khi bang này ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao nhất trên cả nước.
Các biện pháp hạn chế mới nhất bao gồm việc đóng cửa các câu lạc bộ ban đêm, cấm sự kiện tư nhân với hơn 100 người và bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng trong nhà.
Cũng như nhiều nước châu Âu, Thụy Sĩ đang đối phó với làn sóng lây nhiễm mới kể từ khi các biện pháp giới hạn nhằm phòng dịch được nới lỏng, cùng với việc cho phép đi lại một phần giữa các nước.
Ecole Hoteliere de Lausanne cho hay trường đang phối hợp với cơ quan y tế để hỗ trợ các sinh viên bị ảnh hưởng và tiếp tục giảng dạy trực tuyến trong thời gian cách ly. Bên cạnh đó, trường đã có biện pháp kỷ luật đối với những sinh viên đã tổ chức tiệc tùng bất chấp đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.