Vụ tai nạn thay đổi cuộc đời nam sinh Trường ĐH Ngoại thương

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/12/2019 18:31 GMT+7

Hoàng Lê Trung Kiên tỉnh giấc trên giường bệnh và nhìn thấy ba khóc. Lần đầu tiên, người khóc là cha. Nam sinh Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM chợt hiểu rằng mình đang không có trách nhiệm với đời mình.

Cuộc thi Ứng viên tài năng 2019 do Trường ĐH Ngoại thương tổ chức vừa khép lại với đêm chung kết ấn tượng. Người giành vị trí quán quân là Hoàng Lê Trung Kiên, 21 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Kinh tế đối ngoại, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM. Không chỉ chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng sự thông minh và tài năng thật sự, nam sinh còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho những người trẻ về ý chí và sự quyết tâm khẳng định bản thân, sống có giá trị, tìm một lối đi cho riêng mình.

Từng có lúc “sống sai”

Chia sẻ với PV Thanh Niên, Hoàng Lê Trung Kiên cho biết, con đường để mình - một học sinh lớp chuyên toán Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đi tới ngày hôm nay không phải lúc nào cũng “thuận buồm xuôi gió”.
“Tôi từng chọn trường ngoại thương vì điểm thi cao và nghe rằng ngành Kinh tế đối ngoại là ngành 'xịn' nhất, điểm cao nhất. Lúc đó tôi chưa thật sự biết mình thích gì và sẽ trở thành ai. Vào năm nhất ĐH tôi nghe nói về marketing cũng hay hay nên thử đi làm. Tôi làm cho một công ty về sản xuất phim và một công ty giáo dục nhưng thực sự không dễ dàng và thú vị như những gì tôi từng nghĩ. Tôi nghỉ hết, cảm giác sau đó là nghe tới marketing là sợ”, Kiên kể lại.

Kiên và ba mẹ trong đêm chung kết

Ảnh nhân vật cung cấp

Hoang mang về bản thân mình và những lựa chọn, một học kỳ của năm thứ 2 Kiên nghỉ học, để đi chơi, tham gia các chương trình. Và vụ tai nạn xảy đến. Trên đường đi, Kiên bị xe hơi đâm, bị gãy xương đùi, anh phải nằm ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM hơn một tháng. Vừa nghe tin con trai gặp tai nạn, bố Kiên đã bay từ Nha Trang vào, ngay trong đêm.
Tỉnh giấc giữa đêm khuya, Kiên nhìn thấy bố khóc, lần đầu tiên anh thấy cha mình đã rơi nước mắt vì con. Khoảnh khắc ấy Kiên xúc động, hối hận vô cùng: “Tôi đã thấy mình sống sai rồi, tôi đã vô trách nhiệm với chính cuộc đời mình. Tôi phải thay đổi”.

“Mẹ ơi, mẹ không phải lo cho con nữa”

Cập nhật thông tin từ những người hướng dẫn, anh chị đi trước, Kiên bắt đầu tìm hiểu về ngành Logistics, một ngành hấp dẫn, đang “khát” nhân sự và quan trọng, nó phù hợp với tính cách, con người của Kiên. Ngoài chương trình học ở Trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 tại TP.HCM, Kiên đăng ký thêm một khóa học về Logistics bên ngoài. Anh thử sức ở nhiều công ty để có thêm kiến thức.

Kiên (thứ 2 từ trái qua) cùng những người bạn đã hỗ trợ anh rất nhiều

Ảnh nhân vật cung cấp

Từ cuối năm thứ 3 ĐH, Kiên đã có thu nhập tốt, tự chủ tài chính và không cần sự hỗ trợ của gia đình. Hiện học năm cuối, chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp ĐH, Kiên đã có công việc toàn thời gian trong một công ty Logistics của Đức. “Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của tôi, đó là lúc dõng dạc nói với mẹ là 'mẹ ơi mẹ nghỉ hưu sớm được rồi, giờ con có thể tự lo cho mình được rồi'. Và khoảnh khắc nữa, đó là trở thành quán quân của cuộc thi Ứng viên tài năng. Niềm vui không chỉ là chiến thắng một cuộc thi, mà còn là một hành trình trải nghiệm thú vị cho tôi gặp gỡ rất nhiều người và có mạng lưới những người bạn, người anh chị rộng hơn”, Kiên chia sẻ.
Nam sinh viên ngoại thương cho rằng cuộc sống là một sự nỗ lực không ngừng. “Tôi luôn học hỏi từng chút một, để ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay và sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn với những bạn trẻ cũng đang loay hoay tìm một lối đi, như tôi đã từng”, anh bộc bạch.
Cuộc thi Ứng viên tài năng 2019 do CLB HRC Trường ĐH Ngoại thương tổ chức diễn ra hơn 2 tháng tại TP.HCM và Hà Nội. 6 ứng viên được tuyển chọn sau đó khẳng định tài năng qua các vòng Chiến lược kinh doanh; Khả năng xử lý vấn đề thực tế. Sau 2 vòng này, chỉ còn 4 ứng viên cuối cùng trải qua thử thách cuối cùng “Truyền cảm hứng với câu chuyện sự nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.