Vườn nông sản sân thượng 'lạ đời' của chàng trai độc thân vui tính

14/04/2021 11:38 GMT+7

Mọi người hay trêu Đỗ Hoàng Hiệp là chàng trai “lạ đời”, bởi còn độc thân nhưng mỗi sáng dậy lúc gà chưa gáy để chăm cây, tự nấu ăn và thưởng thức những bữa ăn ngay tại vườn nông sản sân thượng độc đáo của mình.

Khu vườn sân thượng của anh Hiệp (34 tuổi, Q. Tân Bình, TP.HCM) độc đáo ở chỗ không chỉ trồng nông sản xanh mướt và sai quả, mà anh Hiệp còn thiết kế vườn nông sản sân thượng như không gian một quán nước miệt vườn. Ở đó có quầy nước, chiếc bàn nhỏ xinh xinh được bao quanh bởi nông sản xanh mướt và tiếng chim kêu ríu rít cả ngày.

Khu vườn sân thượng nhỏ nhắn nhưng được anh thiết kế như một không gian quán nước miệt vườn vô cùng bắt mắt

Đứa con tinh thần giữa mùa dịch

Anh Hiệp làm về du lịch, chuyên bán tour và dẫn khách du lịch nên từ khi dịch Covid-19 xuất hiện thì công việc của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. Trong những thời điểm giãn cách xã hội, gần như là thất nghiệp nên anh Hiệp đã làm đủ mọi việc để vượt qua khủng hoảng Covid.

Bầu ra trái lúc lỉu trên khoảng sân thượng nhỏ xinh của anh Hiệp

“Lúc đó mình tận dụng những mối quen biết, nhập cá lên TP.HCM bán, thế là từ chàng trai du lịch trở thành anh chàng bán cá. Nhiều người sĩ diện và ngại mưu sinh những công việc như vậy, nhưng với mình thì điều đó không quan trọng bằng việc phải có thu nhập để sinh sống. Có thời gian mình cũng bán bánh mì chả cá với bán nước ở ngay dưới nhà nữa, nói chung mình không ngại công việc gì cả, miễn là có kinh tế để sinh sống”, anh Hiệp kể.

Tự hái rau phục vụ mỗi bữa ăn

Trước dịch thì anh Hiệp ở dưới Rạch Giá, Kiên Giang vì anh chuyên làm các tour du lịch Phú Quốc, Nam Du. Nhưng từ khi dịch xuất hiện, công việc ảnh hưởng nên anh chuyển lên TP.HCM và anh mang cả niềm đam mê trồng cây của mình lên thành phố sôi động này để biến sân thượng thành vườn nông sản xanh mướt trong mùa dịch.

Khu vườn nông sản sân thượng khi tối lên đèn

“Dịch bệnh khiến du lịch bị ảnh hưởng trầm trọng, nhiều bạn thất nghiệp rồi có những suy nghĩ bi quan, nhưng mình thì cố gắng mưu sinh bằng nhiều nghề để tìm cách vượt qua dịch bệnh và tìm niềm vui bằng việc trồng cây, nuôi gà, nuôi chim. Nhờ khu vườn trên sân thượng này mà mình có nhiều năng lượng hơn cho mỗi ngày”, anh Hiệp chia sẻ.

Gà đẻ trứng trên sân thượng

Bên cạnh đó, anh Hiệp cho biết vì là người gốc miền Trung nên rất thích ăn rau, nhưng mua rau ngoài chợ thì không an tâm và ăn cảm giác không có mùi thơm, và khi mình tự trồng mỗi thứ một ít để ăn thì cảm giác như được ăn rau của quê nhà.

Nhìn khu vườn nông sản sân thượng của anh Hiệp, không ai nghĩ là thành quả của một chàng trai trẻ chưa lập gia đình. Mọi thứ anh trồng đều xanh mướt và sai trĩu quả, và đó cũng là nguồn thực phẩm mà anh tự phục vụ cho những bữa ăn hằng ngày của mình.

Nông sản ăn không hết phải ship đi cho

Mặc dù diện tích không nhiều, nhưng “mát tay” trồng cây nên cây nào cây nấy cũng đều tươi tốt và trái ra lúc lỉu.

Thành quả hành củ sân thượng của anh Hiệp

Tận dụng những thùng xốp bán cá trước đây, anh Hiệp dùng để làm chậu trồng cây. Đất để trồng cây thì anh Hiệp trộn lẫn giữa đất, trấu, xơ dừa và phân trùn quế. Đặc biệt, anh Hiệp cho biết bản thân anh không quá cầu kỳ trong việc chăm sóc, mỗi ngày cứ sáng sớm và chiều tối anh Hiệp tưới nước cho cây, những loại rác thải hữu cơ sinh hoạt hằng ngày cũng không cần phải ủ các kiểu mà anh Hiệp bỏ thẳng lên trên những chậu cây để làm thức ăn cho trùn trong phân trùn quế, trùn ăn sẽ thải ra phân và phân này sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây. Bên cạnh đó, có trùn thì đất sẽ tơi xốp và nhờ đó mà cây trồng tươi tốt hơn rất nhiều.

Diện tích nhỏ nhưng đủ các loại rau

Khu vườn nhỏ nhắn nhưng đầy đủ các loại nông sản như rau muống, diếp cả, rau má, cải, mồng tơi, rau thơm các loại, hành củ, hành ăn lá, khổ qua, cà chua, cà tím…Và đặc biệt là giàn bầu, mướp sai quả đã tạo được không gian tươi mát cho khu vườn trên sân thượng của anh Hiệp.

Các loại rau xanh mướt

Dù chỉ trồng để phục vụ cho nhu cầu thực phẩm hằng ngày, nhưng vì cây trái cứ xanh mướt và sai quả nên anh Hiệp toàn biếu cho bạn bè vì không thể nào ăn hết.

“Mình trồng vậy thôi chứ ăn có hết đâu. Nhiều lúc nhiều quá toàn phải ship đi cho bạn bè để ăn giúp. Nhiều lúc đi tour dài ngày về, mấy trái bầu, mướp hay khổ qua chín già hết luôn, thế là lấy hạt làm giống để trồng lại hoặc cho bạn bè cùng trồng. Và ai đến nhà mình chơi cũng được thưởng thức rau quả sạch tại vườn”, anh Hiệp hài hước chia sẻ.

Tận dụng quầy bán nước và bánh mì trước đây, anh Hiệp mang lên khu vườn sân thượng và thiết kế thành một quầy nước miệt vườn. Cứ mỗi sáng dậy sớm chăm sóc vườn, hoặc mỗi buổi tối anh Hiệp lại pha cà phê hay vài ly bia, mở một bản nhạc nhẹ và ngồi nhâm nhi thư giãn, hít thở không khí tươi mát từ khu vườn.

Góc riêng uống trà, cà phê mỗi ngày của anh Hiệp

Với anh Hiệp, dẫu nhiều bạn bè hay chọc anh là chàng trai “lạ đời”, nhưng sau những bận rộn công việc bên ngoài, những mệt mỏi của cuộc sống thì về với khu vườn nông sản sân thượng nhỏ xinh của mình, tự trồng, tự nấu ăn và thưởng thức thì đó như là phần thưởng cho chính bản thân trong cuộc sống nhiều bon chen này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.