Xem Tổng thống Obama ‘bị dụ’ bởi chiêu trò của giới trẻ Việt

26/05/2016 15:00 GMT+7

Ở một khía cạnh nào đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama dễ ‘bị dụ’ bởi chiêu trò và cũng dễ bị... 'dọa'. Giao lưu với giới trẻ Việt, ông bị 'hút' vào 'chiêu' giương cờ, vẫy nón, còn 'sợ' bị rapper Suboi 'đánh' đến buộc phải gọi cô.

800 người chỉ cho chưa tới một chục câu hỏi trong cuộc giao lưu giữa Tổng thống Obama với các thành viên Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Ai sẽ là người trúng cơ hội mặt đối mặt mà “vặn” ông Obama? Cơ may không lớn cho lắm. Thế nên muốn thắng, phải có chiêu trò.
Nhưng dùng chiêu gì trước một Tổng thống Mỹ? Hãy xem giới trẻ Việt “vận chiêu” ra sao. Có một điều bất ngờ, Tổng thống Obama xem ra rất thích… chiêu trò và đã hơn một lần, ông tự nguyện… lọt bẫy.

tin liên quan

Tổng thống Obama mê hoặc giới trẻ như thế nào?
Khi nói về hòa hợp, ông đan ngón tay lại. Nói về quyền tự do mưu cầu hạnh phúc, ông chém tay thật mạnh vào không khí. Suốt buổi trò chuyện, Tổng thống Obama làm chủ sân khấu, chiếm tình cảm khán giả trẻ và thu phục họ.
Nón lá và áo thun
Trước khi “chơi”, Tổng thống Obama ra luật rất rõ ràng: ông sẽ gọi xen kẽ giữa nam và nữ. Và ông đã không phạm tí luật nào! Thế nên “người chơi” cũng phải dựa vào đó mà tận dụng cơ hội.
“Mời cô gái trẻ này, cô có cái nón lá ghi chữ Thank you Obama ấy. Chuẩn bị tốt lắm. Xin mời!”, Tổng thống Obama chỉ tay về phía cô gái đang vẫy nón lá. Cô còn mặc áo thun “biết nói” với dòng chữ “Save Sơn Đoòng” (Cứu lấy Sơn Đoòng) bên trên.
"Chiêu" vẫy nón lá của Thiên Hương đã phát huy tác dụng Ảnh: AFP
Nhưng bao nhiêu đó hình như vẫn chưa khiến cho “người trúng số” - cô gái đang học thạc sĩ ngành phát triển bền vững Lê Nguyễn Thiên Hương - hài lòng. Bởi ý định của cô rõ ràng không chỉ là được hỏi tổng thống mà muốn chuyển tải một thông điệp mạnh mẽ khác: “Save Sơn Đoòng”. Thế nên cô gái “quá đáng” này còn lôi ra một cái áo thun có in chữ “Save Sơn Đoòng” mà “ép” ông chủ Nhà Trắng phải nhận nó. “Đó là một cái áo rất đẹp”, Tổng thống Obama vui vẻ thốt lên.

tin liên quan

Cô gái tặng Tổng thống Obama áo thun là ai?
Lê Nguyễn Thiên Hương đã “đầu tư đáng kể” để có thể “lọt vào mắt xanh” Tổng thống Mỹ Barack Obama: một cái nón lá và cái áo thun in chữ “Save Sơn Đoòng”.

Một “chiêu” khác khá phổ biến của các cô gái là mặc áo dài. Một trong số đó đã phát huy tác dụng. Cô gái mặc chiếc áo dài xanh nhã nhặn đã “lọt vào tầm ngắm” của ông Obama.
Bắt ông Obama tò mò
“Nào, mời anh chàng ở phía kia, anh chàng đưa cả hai tay lên kết thành cái biểu tượng gì ở đằng kia ấy”, Tổng thống Obama vừa nói vừa chụm các đầu ngón tay cố gắng bắt chước biểu tượng ấy. “Tôi không biết nó có nghĩa gì nhưng trông nó thú vị phết. Có thể anh chàng đó sẽ giải thích ý nghĩa của nó cho chúng ta nghe chăng?”.
Thế nhưng khi “được việc” rồi, “anh chàng biểu tượng” chẳng đá động gì tới sự tò mò của ngài tổng thống, bắt đầu bằng câu: “Tôi muốn nói là ông đẹp trai lắm!”, khiến ông chủ Nhà Trắng… cười tít mắt.
Tổng thống Obama chia sẻ ông rất cảm động vì tình cảm của người Việt danh cho ông Ảnh: AFP

Ông Obama thích… màu mè
Giương cờ không phải là chiêu "độc" trong hội trường YSEALI nhưng lá cờ Mỹ to đùng do hai bạn trẻ mặc đồng phục giương to ở hàng ghế cuối cùng đã buộc mắt ông Obama phải “lia” về phía đó. Hai cô gái này còn huy động thêm ít nhất 2 người ngồi cạnh giúp giương lá cờ ra cho to. Bốn người cả thảy bày binh bố trận mong ông Obama “lọt bẫy”.
Và ông đã “lọt” một cách… tự nguyện. “Aha, các bạn mang đủ thứ theo, cả cờ nữa. Lúc nãy cờ ở đằng kia, bây giờ cờ ở đây. Tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị của các bạn…”, Tổng thống Mỹ vui vẻ.
Được gọi rồi, xếp cờ lại thôi! Ảnh: AFP
Trong một lần khó xử trước quá nhiều cánh tay giơ lên khác, Obama quyết định: “Tôi sẽ gọi anh chàng có cái gì vàng vàng trên đầu kia kìa. Tôi thích nó”. Thế là “cái vàng vàng” (chỏm tóc nhuộm vàng nổi bật trên nền tóc đen) đã cho Phan Nhật Linh có cơ hội "vặn" Tổng thống Mỹ Obama xem vì sao ông có thể từ “một gã chơi bời lăng nhăng” trở thành tổng thống Mỹ.
 
[CLIP] Tổng thống Obama truyền cảm hứng cho bạn trẻ
Dễ dọa như ông Obama
Tới lúc ông Obama tuyên bố “câu hỏi cuối cùng” thì một trận... choảng nhau như sắp nổ ra tới nơi. Hội trường náo nhiệt hẳn lên với rất nhiều cánh tay giơ rất cao, ai ai cũng đầy quyết tâm. Có bạn cầm một quyển sách vẫy mạnh, cố hút ánh nhìn của ông Obama.
Nhưng lần này, chiêu dùng sách xem ra nhẹ tay quá! Ông Obama chỉ đang sợ... bị choảng. Và vị tổng tư lệnh quân đội Mỹ đã buộc phải chọn nơi tiềm ẩn mối nguy hiểm cao nhất: "Cô gái đã đứng hẳn lên, đưa tay cao ở kia kìa (vừa nói ông vừa giơ tay làm lại điệu bộ rất quyết đoán của cô gái), tôi mà nói không, cô ta sẽ đánh tôi mất".
Cách "dọa" của Suboi (người đứng giơ tay, mặc áo trắng ở hàng ghế thứ 3) đã khiến Obama phải gọi cô Ảnh cắt từ clip của Nhà Trắng

Cô gái đã “dọa” được cả vị tổng tư lệnh quân đội Mỹ chính là Suboi, tay rapper đã làm nổ tung các diễn đàn mạng từ hôm qua tới giờ với đoạn rap ngắn mà cô đã “hát theo yêu cầu khán giả Obama”.
Trao đổi với Thanh Niên sau buổi giao lưu, Suboi kể: "Em giơ tay ngay từ đầu nhưng mãi mà không được gọi nên em phải đứng phắt lên, dang tay, dậm chân...". Và cô cũng trợn mắt, há mồm hét to lên “Tôi” nữa!
Chân dung cô gái đã làm Obama "sợ" Ảnh: AFP
Một trong những lý do Suboi quyết tâm mạnh mẽ đến thế là vì biết rõ Tổng thống Obama rất thích thú, am hiểu hip hop. Và hẳn ông Obama cũng đã… gặp may với câu hỏi cuối cùng của cô gái này, bởi nó đã làm “lộ” kiến thức âm nhạc của ông khi ông hát đệm vài tiếng beatbox điệu nghệ trước khi Suboi cất giọng, khiến cả hội trường vỗ tay vang dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.