Yêu nhau quay lại clip sex, chụp 'ảnh nóng' để làm gì?

Thúy Hằng
Thúy Hằng
17/04/2019 09:48 GMT+7

Nhiều bạn trẻ cho rằng, khi đã là người yêu của nhau, hai người quay clip sex hay chụp lại 'ảnh nóng' để làm kỷ niệm là chuyện bình thường. Nhưng cũng không ít người lại nghĩ đó là điều không nên vì nguy cơ rủi ro cao.

Các bạn trẻ nghĩ gì về việc tự mình quay lại clip sex và chụp "ảnh nóng" lúc thân mật với nửa kia của chính mình? Chúng tôi ghi nhận những ý kiến khác nhau của bạn trẻ về vấn đề này.

“Không mạo hiểm”

Nguyễn Trung Nghĩa, 23 tuổi, độc thân, du học sinh ĐH điện ảnh và truyền hình St. Petersburg State, Nga nói: “Cá nhân tôi thấy chụp ảnh, quay clip sex là nhu cầu riêng tư của mỗi cá nhân hay mỗi cặp đôi. Nhưng với cá nhân tôi thì tôi sẽ không làm vì việc kết nối internet hiện tại rất nguy hiểm. Để tạo sự an toàn cho bản thân thì không nên quay clip và chụp ảnh sex. Dù sao mình không quay thì những cái đó cũng không thể bị phát tán được”.

“Là quyền tự do của các cặp đôi nhưng cần bảo mật”

Nguyễn Quang Tùng, 42 tuổi, đã lập gia đình, kinh doanh cà phê, trú đường Lê Quang Kim, quận 8, TP.HCM, cho rằng quay hay chụp video nóng là quyền riêng tư của mỗi người nhưng theo anh, mỗi người trước khi quay, chụp, nên xác định mục đích của những video, hình ảnh này là gì.
“Quay và chụp video, ảnh 'nóng' khác với việc phát tán những video và hình ảnh này ra bên ngoài. Nếu quay và chụp xong, giữ kín cho mình, đừng tung nó ra ngoài, thì không có chuyện gì vi phạm pháp luật. Theo tôi cần xác định mục đích, mình quay video, chụp ảnh sex để làm kỷ niệm, hay có ý đồ gì. Đồng thời, cũng phải xem, mình có thể bảo mật những tư liệu nhạy cảm này không, bởi trong bối cảnh xã hội phức tạp này, chỉ cần chiếc điện thoại hay thẻ nhớ rơi vào tay người thứ 3, rất có thể phiền phức sẽ tìm tới bạn”.

Đây cũng là quan điểm của anh Phạm Văn Phương, 30 tuổi, độc thân, kinh doanh shop hoa tại quận Thủ Đức, TP.HCM. "Khi hai người yêu nhau, giữa họ có sex là chuyện rất bình thường, kể cả họ có đồng ý cùng nhau quay clip sex và chụp ảnh 'nóng' thì cũng bình thường. Tuy nhiên, video và ảnh lưu được, nhưng cũng cần phải bảo mật được. Vì nếu không bảo mật được, rò rỉ ra ngoài thì hậu quả rất lớn. Nếu chấp nhận quay, chụp, thì chấp nhận rủi ro", anh Phương nêu quan điểm.

“Sau khi quay, chụp cảnh nóng, người bất an là các bạn nữ”

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước (TP.HCM) nêu quan điểm, anh không ủng hộ việc quay lại clip sex hay ảnh nóng của chính mình. “Khi một trong hai người muốn điều đó, quay hay chụp, là họ đã có ý định 'phòng thủ để tấn công đối tượng' rồi nếu người thứ hai nghe lời là xem như thất bại và bị ràng buộc lẫn nhau. Nên các bạn trẻ như vậy là không có tư tưởng đúng đắn và đạo đức chuẩn mực. Sau khi quay, chụp xong là kể từ đó kẻ bất an là bạn nữ, do vậy đừng dại. Kỷ niệm giữa hai người không nhất thiết là cảnh ân ái. Bây giờ truyền thông phổ cập nơi nơi, rủi ro thất lạc trong mọi tình huống...”, anh Phước thẳng thắn.

“Dùng clip nóng để dọa dẫm phụ nữ là không đáng mặt nam nhi”

Nữ ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết cô mong mọi người có cái nhìn thoáng về sex hay hình ảnh sex, đó là quyền riêng tư của các cặp đôi yêu nhau. Cô cũng cho biết, bản thân rất dị ứng với việc người đàn ông dùng clip nóng để ủ mưu dọa dẫm, “khủng bố” bạn gái theo kiểu “em có muốn anh cho em giống T.A không”. Cô từng trả lời phỏng vấn báo chí, bênh vực một người phụ nữ và cho rằng, cô ấy không hề sai khi sex với bạn trai của mình và chụp ảnh lại, đó là chuyện riêng và cô chưa bao giờ ân hận vì phát ngôn đó.
“Tôi có từng chụp ảnh hay quay clips sex không? Có chứ, vài lần, với người đàn ông của mình. Đa phần là chụp ảnh. Nhưng xem xong rồi xóa không dám giữ vì sợ sẽ có lúc đãng trí, hình ảnh đó bị đưa ra ngoài. Tôi nghĩ rằng khi yêu nhau, xa nhau, mọi người luôn muốn nhìn lại hình ảnh thân mật của mình và người đó. Về cơ bản tôi thấy tốt vì lúc ấy 2 người yêu nhau và yêu cơ thể mình nhất. Điều đó chẳng đáng quý hay sao?...”, nữ ca sĩ bày tỏ.
Nữ ca sĩ cũng cho hay chính mình từng bị bạn trai cũ dọa tung “ảnh nóng” là ảnh mặc đồ bikini, hoặc ảnh chụp từ đằng sau, cô đã kiên quyết phải chia tay với những kiểu người này. Theo cô, khi người đàn ông đã tính đến chuyện dùng clip sex hay "ảnh nóng" để tống tình người yêu cũ thì đều không đáng mặt đàn ông. “Người phụ nữ đã dâng hiến và tin cậy mình đến thế, tại sao không biết trân trọng lại toan tính bẩn thỉu. Chia tay làm sao để phụ nữ luôn nhớ nhung tiếc nuối, chẳng đẹp hơn là những kỷ niệm chết khiếp hay sao?”, cô nói.
Tung clip sex lên mạng, bị xử lý như thế nào?
Hành vi sử dụng hình ảnh cá nhân của người khác mà không được sự đồng ý của người có hình ảnh hoặc người đại diện theo pháp luật, gây ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín là vi phạm các điều 32, điều 34 và điều 38 của Bộ luật dân sự năm 2015.
Không chỉ bị xử lý dân sự, người tung clip nóng của người khác lên mạng còn bị xử lý hình sự.
Nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm, đối tượng thực hiện hành vi sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 121 Bộ luật Hình sự về tội Làm nhục người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.