Giữ nguyên quyết định sáp nhập trường và mở thêm điểm lẻ

10/09/2020 15:33 GMT+7

Trước việc hàng trăm gia đình không cho con em là học sinh tiểu học đến trường sau sáp nhập, UBND H.Nông Cống (Thanh Hóa) đã quyết định mở điểm trường lẻ để học sinh đi học thuận tiện hơn .

Đầu giờ chiều nay (10.9), UBND các xã Tế Nông, Trung Chính (H.Nông Cống) đã tổ chức hội nghị giải quyết các kiến nghị của phụ huynh liên quan đến vụ việc hàng trăm học sinh (HS) tiểu học không đến trường từ sau khi khai giảng năm học mới đến nay.
Theo đó, đại diện UBND các xã thông báo đến với phụ huynh chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Nông Cống, và quyết định của UBND H.Nông Cống về việc giữ nguyên quyết định sáp nhập các trường tiểu học trên địa bàn. Đồng thời các nhà trường sẽ mở điểm trường lẻ để thuận tiện cho HS đi học.
Cụ thể, Trường tiểu học Tế Nông và Trường tiểu học Trung Chính được mở thêm mỗi trường 1 điểm lẻ. Điểm lẻ đặt tại các trường cũ, trước khi sáp nhập, đảm bảo điều kiện cho học sinh đi học gần nhà đúng với nguyện vọng của nhân dân.

Nhiều ngày qua, hàng trăm học sinh của Trường tiểu học Tế Nông không đến trường đi học

Ảnh Minh Hải

“Chúng tôi rất vui khi chính quyền đã xem xét và chấp thuận kiến nghị của người dân. Giờ thì con em chúng tôi đã được đi học gần nhà, không phải đi xa 3 - 4 km nữa, cũng không phải đi qua những đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chính quyền xử lý như vậy theo tôi là phù hợp với điều kiện ở xã chúng tôi, và cũng tạo điều kiện cho chúng tôi thuận tiện công việc", một phụ huynh ở xã Trung Chính nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, từ sau ngày khai giảng năm học mới 2020-2021 đến nay, hàng trăm gia đình ở các xã Tế Nông, Trung Chính đồng loạt không cho con em đang là HS tiểu học đến trường.
Ngay từ ngày tựu trường và khai giảng, hàng trăm phụ huynh có con đang học tiểu học của cả xã Tế Nông và Trung Chính đều đồng loạt cho con ở nhà. Không những thế, khi chính quyền địa phương và nhà trường tổ chức di chuyển bàn ghế, đồ dùng dạy học từ trường cũ (Trường tiểu học xã Tế Tân và Trung Ý cũ) thì phụ huynh đã tập trung đến ngăn cản.
Ông Đỗ Gia Xuân, Trưởng phòng GD-ĐT H.Nông Cống, Phó Ban chỉ đạo sáp nhập trường của UBND H.Nông Cống, cho biết từ ngày mai các địa phương và nhà trường sẽ bắt tay vào việc chuẩn bị điểm trường lẻ, đảm bảo vệ sinh, đồng thời bố trí, phân công cán bộ, giáo viên phù hợp để dạy học.
“Chúng tôi cũng yêu cầu các địa phương, các nhà trường khẩn trương sắp xếp cơ sở vật chất và bắt đầu dạy học từ ngày thứ 7 tuần này (12.9 – phóng viên), để đảm bảo dạy bù đầy đủ chương trình cho HS vì đã nghỉ học những ngày qua”, ông Xuân nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.