Hàn Quốc tăng số trạm loa phóng thanh tuyên truyền chống Triều Tiên

06/07/2016 17:16 GMT+7

Giới chức quân đội Hàn Quốc ngày 6.7 tiết lộ Seoul sẽ nâng gấp đôi số trạm phát loa tuyên truyền dọc biên giới nhằm đáp trả những đợt phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

“Chúng tôi có kế hoạch lắp thêm khoảng 10 trạm phát loa tuyên truyền chống miền Bắc vào cuối năm nay”, một sĩ quan Hàn Quốc nói với Yonhap.
Hiện  quân đội Hàn Quốc vận hành 11 trạm loa như trên dọc biên giới để phát những thông điệp chỉ trích chính quyền lãnh đạo Kim Jong-un trong một chiến lược tâm lý chiến nhằm gây áp lực với Bình Nhưỡng, theo Yonhap.
Kế hoạch mở rộng sẽ nâng số trạm loa phát thanh tuyên truyền dọc biên giới lên hơn 20, với những trạm mới, tiên tiến hơn để có thể phát âm thanh vang xa hơn 10 km.
Cũng nằm trong kế hoạch mở rộng, quân đội Hàn Quốc sẽ tăng thêm 6 hệ thống loa phát thanh di động từ con số tương tự hiện nay, theo một nguồn tin tiết lộ với Yonhap.
Quan chức Hàn Quốc khẳng định kế hoạch mới nhằm đáp trả những “hành động khiêu khích liên quan đến hạt nhân và tên lửa liên tục” của Triều Tiên. Hồi tháng rồi, Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan mà chính Mỹ sau đó bất ngờ cho rằng đã thành công. Với tầm bắn 2.500 - 4.000 km, Musudan là mối nguy thường trực cho Nhật và căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương, theo BBC.
Hồi tháng 8.2015, Seoul đã khôi phục lại chương trình phát loa tuyên truyền sau khi tố Bình Nhưỡng đứng sau vụ nổ mìn gần biên giới, khiến 2 binh sĩ Hàn Quốc bị thương. Động thái này khiến Bình Nhưỡng nổi giận, đã ra tối hậu thư yêu cầu Seoul ngừng ngay các hoạt động phát thanh tuyên truyền và gỡ bỏ toàn bộ các loa phóng thanh trong vòng 48 tiếng; nếu không họ sẽ có hành động quân sự mạnh mẽ. Đợt căng thẳng khi đó chỉ hạ nhiệt sau khi hai bên đạt được một thỏa thuận từ cuộc đối thoại kéo dài mấy ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.