Họp phụ huynh đầu năm: Nội dung phải được thống nhất bằng biên bản

Bích Thanh
Bích Thanh
07/09/2020 17:42 GMT+7

Ngày 7.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo đến các trường học về việc tổ chức họp phụ huynh đầu năm học mới.

Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, hiệu trưởng trực tiếp xây dựng nội dung cuộc họp phụ huynh học sinh và triển khai đến giáo viên chủ nhiệm thực hiện đầy đủ theo nội dung thống nhất toàn trường.

Nội dung cuộc họp phụ huynh, ngoài những nội dung về tổ chức hoạt động, nội dung chương trình dạy và học, các chế độ chính sách có liên quan đến học sinh, các trường tập trung trao đổi và thông báo đến phụ huynh những nội dung sau:

Giới thiệu Bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Phối hợp trong việc quản lý giờ giấc học tập, vui chơi và sinh hoạt cá nhân, chú trọng đến thay đổi tâm sinh lý để có định hướng và giải pháp phù hợp, tạo điều kiện cho con em tham gia các hoạt động tập thể, ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống. Tăng cường quản lý và quan tâm, định hướng con em sử dụng, khai thác hiệu quả thông tin trên internet, mạng xã hội nhất là trang bị các kỹ năng…

Đặc biệt Sở lưu ý các trường vận động phụ huynh học sinh thực hiện những nội dung Luật Trẻ em trong chăm sóc, nuôi dưỡng và Luật An toàn giao thông như không đậu xe dưới lòng lề đường, không giao phương tiện xe gắn máy cho con em khi chưa đủ tuổi sử dụng, tạo điều kiện cho con em tham gia phương tiện công cộng.

Phổ biến những quy định về công tác phòng dịch, đặc biệt là dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi học tập, rèn luyện tại trường.

Cũng theo chỉ đạo của Sở, nội dung cuộc họp phụ huynh phải được thể hiện bằng biên bản và có sự trao đổi thống nhất với phụ huynh học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.