Khai giảng năm học mới: TP.HCM chú trọng phát triển kỹ năng cho học sinh

Bích Thanh
Bích Thanh
05/09/2020 11:45 GMT+7

Khai giảng năm học mới, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết sẽ chú trọng phát triển kỹ năng cho học sinh, như: kỹ năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế đời sống, các kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi...

Sáng nay, tại TP.HCM, khoảng 1,7 triệu học sinh đã tham dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới.

Tại quận 1, trong không khí hân hoan của lễ khai giảng, 253 học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Du đã cùng nắm tay nhau dưới sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm và các anh chị khối lớp trên là những học sinh tiêu biểu của trường vào khuôn viên của trường. Nhóm học sinh lớp 6/4 của Trường THCS Nguyễn Du nói: “Chúng con rất xúc động với hoạt động ý nghĩa này. Ngay khi bước vào khu vực lễ khai giảng, chúng con có cảm giác rất lạ, con không biết diễn tả thế nào? Xúc động có, hồi hộp có và tự bản thân con suy nghĩ sẽ phải cố gắng học tập để có kiến thức”.

Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) phấn đấu xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc

B.Thanh

Cũng trong lễ khai giảng Trường THCS Nguyễn Du đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần 2 và Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục lần 2. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Đoan Trang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong năm học mới nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, hình thức kiểm tra đánh giá, tổ chức hiệu quả các hoạt động trải nghiệm, hoạt động STEM. Đồng thời chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng mềm cho học sinh, xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui.

Còn tại quận Tân Bình, Trường THCS Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức lễ khai giảng và khánh thành trường học mới. Đây là trường THCS duy nhất của quận được xây dựng mới và đưa vào sử dụng trong năm học này.

Cô Ngô Lê  Ý Trang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường được xây dựng trên diện tich hơn 5.000 m2 có tổng kinh phí xây dựng vào khoảng 100 tỉ dồng. Với quy mô 35 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị hiện đại, đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới đối với bậc THCS.

Tại lễ khai giảng, lãnh đạo Phòng Giáo dục Quận Tân Bình, chia sẻ với cơ sở vật chất nói trên, Trường THCS Pham Ngọc Thạch là trường THCS thứ 2 của quận tổ chức chương trình học 2 buổi/ngày cho toàn bộ học sinh từ khối 6 đến khối 9. chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình mới ở năm học sau.

Ngày khai giảng trong dịch Covid-19 của học sinh TP.HCM

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học này thành phố triển khai các giải pháp nhằm thực hiện các sứ mệnh của ngành giáo dục, như: Học để trở thành công dân tốt, có đầy đủ kỹ năng thích ứng với đô thị thông minh, quá trình hội nhập quốc tế; Học để làm con hiếu thảo, có trách nhiệm, xây dựng gia đình hạnh phúc; Học để có nghề nghiệp phù hợp, nuôi mình và nuôi gia đình; Học để đóng góp cho thành phố và đất nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở cũng nhấn mạnh sẽ rà soát các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh. Tiếp tục thực hiện việc đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy - học, kiểm tra - đánh giá theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất của người học. Trong đó lưu ý kỹ năng ứng dụng lý thuyết được học giải quyết các vấn đề của thực tế đời sống, các kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cần thiết, phù hợp với lứa tuổi và đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là kỹ năng hội nhập quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.