Khốn khổ vì bãi tập kết rác ở TP.HCM

09/08/2017 08:33 GMT+7

Hơn 50 hộ dân sinh sống tại dãy phố từ số nhà 1979/42 đến 1979/52E, KP.6, TT.Nhà Bè, H.Nhà Bè (TP.HCM) lâu nay sống trong cảnh khổ sở vì mùi hôi từ bãi tập kết rác ngay trước nhà.

Ông L.V.T, nhà đối diện bãi rác, cho biết: “Trước đây khi chưa có bãi tập kết rác, mỗi sáng người dân ra trước nhà tập thể dục, hít thở khí trời. Từ khi có bãi rác, nhà nào cũng đóng cửa im ỉm. Về nhà thì hé cửa là vào chứ không dám mở lâu vì mùi hôi quá khủng khiếp. Chúng tôi rất bức xúc nhưng bao nhiêu đơn gửi đi đều không có kết quả”.
 
Do đối diện dãy nhà là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm nên… bỗng dưng trở thành bãi tập kết rác. Lúc đầu, bãi tập kết rác nằm ở ngã ba đường, đối diện nhà 1979/42, dần dần lùi vào trong, đối diện nhà 1979/38/12.
Qua ghi nhận, lúc 9 giờ ngày 8.8, vẫn còn hàng chục xe thu gom chất đầy rác sinh hoạt đang nằm chờ tại bãi. Phóng viên Thanh Niên đứng cách xa bãi rác vài chục mét, mùi hôi đã xộc vào mũi nồng nặc. Các hộ dân có nhà nằm trực diện bãi rác thì quả thật khó sống!
Theo người dân, vào mùa mưa, mùi hôi đã không chịu nổi, đến mùa nắng nóng lại càng khủng khiếp hơn. Cùng với mùi hôi là hàng đàn ruồi bay vào nhà dân, chất lượng cuộc sống mỗi ngày một giảm sút nghiêm trọng.
Chưa dừng lại đó, cách bãi tập kết rác khoảng 20 m cũng đang tồn tại một bãi rác tự phát rất lớn, trải dài hàng chục mét với đủ loại rác thải. “Bãi rác này chủ yếu là xà bần, nệm, ghế sa lon cũ… Tôi đã 3 lần thuê xe xúc đến dọn dẹp nhưng tình trạng vẫn lặp lại như cũ, dù biển cấm đổ rác đã được dựng lên”, ông L.V.T kể.
Điều đáng nói, bãi tập kết rác và bãi rác tự phát nằm cách trụ sở UBND TT.Nhà Bè chỉ khoảng 200 m, mỗi ngày xe rác đều qua lại trước ủy ban, nhưng chẳng hiểu sao cơ quan này chưa có hướng giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.