Bùng nổ giao dịch chứng khoán

11/05/2017 22:12 GMT+7

Tổng cộng phiên giao dịch hôm nay 11.5 có gần 270 triệu chứng khoán được sang tay với tổng trị giá hơn 5.826,6 tỉ đồng giao dịch chứng khoán.

Nếu tính thêm giá trị giao dịch trên sàn UPCoM, thì tổng trị giá giao dịch trong phiên này lên đến 6.222,3 tỉ đồng, mức cao nhất kể từ đầu năm nay.
Dòng tiền tiếp tục tham gia mạnh vào thị trường chứng khoán đã tiếp tục giữ cho chỉ số VN-Index tăng điểm mặc dù số lượng cổ phiếu (CP) trên sàn TP.HCM giảm điểm nhiều hơn. Cuối phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,68 điểm và đạt 724,99 điểm.
Nhìn chung, các nhóm CP có tính đầu cơ cao như chứng khoán, bất động sản, xây dựng đã có phiên điều chỉnh. Tuy nhiên vẫn có một số CP tăng giá như HBC, DIG, LCG, VRC… Riêng nhóm CP bất động sản, xây dựng đã sôi động trở lại với hàng loạt mã tăng mạnh như DIG, HBC, HLD, KBC, LCG, QCG, SCR…
Thế nhưng, chỉ số HNX-Index trên sàn Hà Nội lại không giữ được sắc xanh và giảm đi 0,26 điểm, chỉ còn 89,9 điểm. Còn trên sàn UPCoM, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines đang gây sự chú ý của các nhà đầu tư khi tiếp tục tăng thêm 1.300 đồng lên mức 28.100 đồng/CP và có hơn 1 triệu CP được giao dịch.
Phiên này khối ngoại mua ròng 142,38 tỉ đồng trên sàn TP.HCM nhưng bán ròng nhẹ hơn 3,2 tỉ đồng trên sàn Hà Nội.
Theo nhận định từ nhiều công ty chứng khoán, hiện thị trường đang bị áp lực chốt lời của nhà đầu tư. Điểm tích cực hiện tại là thanh khoản vẫn gia tăng và khối ngoại mua ròng khá đều đặn. Do đó nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán vẫn tiếp tục dao động giằng co với biên độ hẹp trong phiên cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.