Dự án thép 60.000 tỉ của Tập đoàn Hòa Phát được thông qua

25/01/2017 21:04 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc đồng ý chủ trương đầu tư dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại Khu kinh tế Dung Quất của tỉnh Quảng Ngãi.

Văn bản vừa được Phó thủ tướng ký hôm nay (25.1.2017) nêu rõ: Đồng ý với kiến nghị của Bộ KH-ĐT tại văn bản số 10497 ngày 20.12.2016 về chủ trương đầu tư dự án đầu tư khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất tại khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.
 
Chính phủ giao Bộ Công thương thẩm định thiết kế cơ sở của dự án theo quy định tại Nghị định 59 ngày 18.6.2015 của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng, trong đó đảm bảo nhà đầu tư tuân thủ các cam kết về công nghệ, thiết bị và các tiêu chuẩn kỹ thuật, môi trường theo quy định của pháp luật. Bộ KH-CN được giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi giám sát nhà đầu tư thực hiện các cam kết về công nghệ thiết bị sản xuất quy định tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
 
Phó thủ tướng cũng giao Bộ TN-MT thẩm định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định pháp luật về môi trường phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi xây dựng phương án quan trắc, giám sát về môi trường đối với dự án, đảm bảo nhà đầu tư tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và các cam kết về môi trường quy định tại giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Trước đó, theo tờ trình của Bộ KH-ĐT, đây là dự án với công suất thiết kế 4 triệu tấn/năm, được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn có công suất 2 triệu tấn/năm. Nếu được chấp thuận, giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong 2 năm với sản phẩm chính của giai đoạn đầu là thép dài, trong đó thép xây dựng là 1 triệu tấn thép thanh vằn và 1 triệu tấn thép dây cuộn chất lượng cao. Giai đoạn sau sẽ được thực hiện sau khi giai đoạn 1 kết thúc 18 tháng với sản phẩm chủ lực là thép dẹt. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp phép và tổng vốn đầu tư dự kiến là 60.000 tỉ đồng. Trong số này, phần vốn góp tự có của nhà đầu tư 20.000 tỉ đồng, còn lại 40.000 tỉ đồng sẽ được huy động từ bên ngoài.

tin liên quan

Lấy ý kiến về dự án thép 60.000 tỉ của Hòa Phát
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn đề nghị các bộ cho ý kiến bằng văn bản đối với chủ trương đầu tư dự án khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát tại khu kinh tế Dung Quất của tỉnh Quảng Ngãi với mức đầu tư 60.000 tỉ đồng.
Đây là dự án được thực hiện trên phần đất 372,7 ha mà dự án thép Guang Lian của nhà đầu tư ngoại đã bị tỉnh Quảng Ngãi thu hồi. Theo hồ sơ của nhà đầu tư, Tập đoàn Hòa Phát dự kiến sử dụng công nghệ đang được áp dụng tại khu liên hợp gang thép Hải Dương của doanh nghiệp, đó là công nghệ luyện kim lò cao khép kín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.