Nhiều dự đoán vàng đi lên trong tuần này

20/02/2017 11:35 GMT+7

Sáng nay, 20.2, giá vàng đã có một phiên biến động nhẹ, giá trong nước giảm, trong khi giá quốc tế tăng nhẹ so với phiên trước.

Bản tin thị trường của Bảo Tín Minh Châu cho thấy, vàng SJC công ty này đang giao dịch tại mức 36,84 - 36,90 triệu/lượng (mua - bán), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Tương tự, tại Hà Nội, Công ty SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 36,68 - 36,97 triệu/lượng (mua - bán), giảm 10.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, phân khúc vàng nữ trang lại có chiều tăng nhẹ. Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 34,41 - 34,86 triệu/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

“Giá vàng biến động nhẹ và nhiều ý kiến vẫn thiên về xu hướng vàng tăng trong ngắn hạn. Vì vậy, theo giới chuyên môn và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, người dân có tiền dư thừa có nhu cầu mua vàng tích lũy có thể mua theo nhu cầu tự nhiên. Nhà đầu tư cũng có thể đầu tư vàng dịp này hoặc tìm ngưỡng an toàn hơn để chốt các quyết định”, Bảo Tín Minh Châu nhận định.

tin liên quan

Giá vàng mất mốc 37 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới quay đầu đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần, kéo giá vàng trong nước sáng nay (18.2) giảm theo, mất mốc 37 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đêm qua và mở cửa sáng nay giảm nhẹ. Tuy nhiên, đến khoảng 8 giờ sáng nay (giờ Việt Nam) thì mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 1 USD và được phần lớn chuyên gia dự báo tiếp tục đi lên trong tuần này. Cụ thể, mỗi ounce vàng giao dịch quanh 1.235,5 USD, nhích khoảng 1 USD so với chốt phiên cuối tuần trước. Mức giá này tương đương 33,98 triệu đồng.

Hiện nay, nhiều dự đoán vẫn thiên về vàng đi lên trong tuần này. Cụ thể: Kết quả khảo sát của Kitco.com cho thấy, 59% chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần này. Trong khi đó, có 24% số người dự đoán giá giảm và 17% còn lại nhìn nhận giá đi ngang. Đồng thời, các nhà đầu tư bán lẻ tham gia khảo sát trực tuyến cũng có 64% tin vàng tăng lên tuần này, 23% nghĩ vàng giảm, còn lại là trung tính.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia chỉ ra rằng, vàng ngắn hạn sẽ tăng vì nhìn vào mức giá mua bán của các hợp đồng giao tháng 4, thấy các nhà đầu tư sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với giao ngay. Do đó, vàng sẽ tăng trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn cũng như các vấn đề liên quan khác.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá ngân hàng sáng nay khá ổn định. Vietcombank niêm yết ở mức 22.275 - 22.345 đồng một đôla, đứng yên so với sáng cuối tuần trước. Các ngân hàng khác có giá tương tự. Hiện nay, đồng đôla Mỹ có thể sẽ là tâm điểm chú ý trong tuần này khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa thông điệp sẽ tăng lãi suất ngay vào tháng sau, giá vàng đã giảm mạnh vào giữa tuần rồi và chỉ phục hồi dần khi chứng khoán các thị trường đi xuống do thông tin chính trị bất ổn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.