Số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất thế giới

02/03/2017 08:14 GMT+7

Số lượng người siêu giàu được dự báo là bùng nổ trong thập niên tới nhờ sự gia tăng tài sản lớn ở châu Á. Đặc biệt, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng mạnh nhất thế giới.

Theo CNN, báo cáo thường niên Knight Frank Wealth cho hay số cá nhân có tài sản từ 30 triệu USD trở lên sẽ tăng trưởng 43% trong 10 năm tới, vượt xa tốc độ tăng trưởng dân số nói chung trong cùng kỳ.
Cụ thể, báo cáo dựa trên nghiên cứu của New World Wealth dự báo rằng số người siêu giàu châu Á sẽ tăng gần gấp đôi đến năm 2026, chạm mốc 88.000 người. Số người giàu ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng lần lượt 140% và 150%.
Kinh tế Trung Quốc được dự báo tăng trưởng chậm dần trong thập niên tới, song ngành công nghệ, truyền thông giải trí và chăm sóc sức khỏe của nước này sẽ “cứu” nền kinh tế, giúp nhiều doanh nhân trở nên cực giàu. Đặc biệt, số lượng người giàu ở Việt Nam tăng 170%, mức tăng lớn nhất thế giới.
Bắc Mỹ, khu vực hiện là nhà của nhiều người giàu thế giới, cũng được dự báo là có mức tăng số tỉ phú, triệu phú mạnh mẽ. Người cực giàu ở khu vực này tăng 31% lên mức 96.000 người. Trong đó, người giàu Canada tăng 50% và điều này phản ánh vị trí đất nước là “nơi trú ẩn an toàn” trước các biến động chính trị.
Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng những người cực giàu hiếm khi giữ tiền của họ trong ngân hàng. Trung bình, cá nhân cực giàu đầu tư 24% tài sản vào bất động sản. Gần 1/3 tỉ phú, triệu phú có kế hoạch đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài trong hai năm tiếp theo. Dòng tiền từ ngoại quốc khiến giá nhà ở vài thành phố thuộc Canada, Úc, New Zealand và Anh tăng mạnh trong những năm gần đây.

tin liên quan

1% dân số thế giới giàu hơn 99% còn lại
1% người giàu nhất thế giới sở hữu khối tài sản nhiều hơn 99% phần còn lại. Còn nếu cộng dồn tài sản của chỉ 62 người giàu đầu bảng, số đó lớn hơn tài sản của 3,7 tỉ người nghèo từ dưới đếm lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.