Thêm một ngư dân khởi kiện Pjico ra tòa

03/06/2017 06:36 GMT+7

Ông Trương Quốc Dũng, Chánh án TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của ngư dân Cao Ly kiện Tổng công ty CP bảo hiểm Petrolimex (Pjico) yêu cầu bồi thường 1,5 tỉ đồng cho tàu cá bị chìm.

Ông Trương Quốc Dũng, Chánh án TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định), cho biết sáng 2.6 cơ quan này đã nhận được đơn của ngư dân Cao Ly (thôn Thiện Chánh 1, xã Tam Quan Bắc, H.Hoài Nhơn, Bình Định) kiện Tổng công ty CP bảo hiểm Petrolimex (Pjico) yêu cầu bồi thường 1,5 tỉ đồng cho tàu cá BĐ 96763 TS bị chìm.
Đầu tháng 8.2016, gia đình ông Ly mua bảo hiểm cho tàu cá trên với số tiền 31,2 triệu đồng. Tối 12.8.2016, tàu bị chìm. Sau khi Công ty CP giám định Phương Bắc (NORI) giám định tổn thất với kết quả thiệt hại 1,5 tỉ đồng, ông Ly chuyển hồ sơ cho Pjico Bình Định yêu cầu được bồi thường, nhưng đơn vị này trả lời vị trí tàu bị chìm nằm ngoài vùng hoạt động theo đăng kiểm nên không thuộc trách nhiệm bồi thường của đơn vị bảo hiểm.
Trước đó, ngư dân Đỗ Văn Vương ở H.Hoài Nhơn cũng khởi kiện Pjico sau khi đơn vị này từ chối bồi thường cho tàu BĐ 97044 TS, cũng với lý do tương tự (Thanh Niên đã thông tin). TAND TP.Quy Nhơn xử sơ thẩm và TAND tỉnh Bình Định xử phúc thẩm sau đó đều buộc Pjico bồi thường cho ông Vương số tiền 4,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.