Vụ '26 tỉ đồng bốc hơi': Người bị tố cáo lên tiếng

28/08/2016 07:00 GMT+7

Ngày 27.8, ông Phạm Văn Trinh (người bị bà Trần Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty Quang Huân tố cáo) cùng luật sư đã gặp báo chí cung cấp thông tin liên quan.

Xung quanh vụ tài khoản Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Quang Huân (trụ sở ở H.Củ Chi, TP.HCM) mở tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tự nhiên “biến mất” số tiền 26 tỉ đồng, ngày 27.8, ông Phạm Văn Trinh (người bị bà Trần Thị Thanh Xuân - Giám đốc Công ty Quang Huân tố cáo) cùng luật sư đã gặp báo chí cung cấp thông tin liên quan.
Theo đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân, ông Nguyễn Chí Thiện (Phòng giao dịch VPBank) với nhân viên bà Xuân đã giả danh họ tên cùng thông tin cá nhân của bà Xuân để thuận tiện cho việc rút tiền. Bước đầu xác minh số tiền rút đi là 11,3 tỉ đồng, trong đó Nguyễn Huy Nhựt rút 1,5 tỉ đồng vào ngày 10.4.2015, Đỗ Đình Bảo rút 1,5 tỉ đồng vào ngày 13.4.2015, Phạm Văn Trinh rút 8,3 tỉ đồng vào ngày 30.5.2015.
Trong buổi làm việc với báo chí sáng 27.8, ông Phạm Văn Trinh cho biết: “Khi mở tài khoản cho Công ty Quang Huân tại VPBank, bà Xuân nói bận nên bảo tôi cứ ký vào mẫu đăng ký mở tài khoản của ngân hàng, sau này bà sẽ đổi lại chữ ký. Vì vậy, chữ ký đăng ký với bên ngân hàng là chữ ký của tôi, chứ tôi không giả mạo chữ ký của bà Xuân. Sau đó bà Xuân nói tôi mua 2 cuốn séc và yêu cầu tôi ký vào các cuốn séc này rồi đưa lại cho bà ấy. Khi cần rút tiền, bà Xuân đóng dấu vào séc và đưa lại cho những người được chỉ định đi nhận tiền. Những lần đi nhận tiền, có nhân viên công ty hay con gái, con rể... bà Xuân đi cùng bằng ô tô. Số tiền này sau đó được nộp vào tài khoản của bà Xuân ở một số ngân hàng khác hoặc đưa cho người khác theo đề nghị của bà Xuân để thanh toán tiền hàng”.
Ông Trinh cũng cho biết sau khi bà Xuân tố cáo sự việc, ông đã có buổi làm việc với VPBank vào cuối tháng 11.2015 đề nghị được đối chất với bà Xuân để làm rõ vụ việc nhưng từ đó đến nay chưa có một cuộc gặp nào.
Theo luật sư Phạm Tuấn Anh - Văn phòng Phú và Luật sư, để rút được tiền, ngoài chữ ký phải có con dấu của công ty đóng trên tờ séc, một chữ ký trên séc không thể rút được tiền. Việc giả chữ ký, giả con dấu hay không cần có sự giám định của cơ quan công an vào cuộc.
Cũng trong chiều hôm qua, VPBank khẳng định toàn bộ các giao dịch tài khoản của Công ty Quang Huân đều được thực hiện thanh toán theo lệnh thanh toán, séc hợp pháp hợp lệ, được ký và phát hành bởi Công ty Quang Huân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hiện đang xem xét, xác minh làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.