Hồ sơ Panama chấn động tới VN

11/05/2016 05:52 GMT+7

Giới kinh doanh tại VN đang bị chấn động khi nhiều người, nhiều tổ chức nổi tiếng có tên trong danh sách ' Hồ sơ Panama ', kho dữ liệu khổng lồ chứa các thông tin của hàng trăm ngàn doanh nghiệp ở những 'thiên đường trốn thuế'.

Ngày 9.5, Liên đoàn Nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) có trụ sở đặt tại thủ đô Washington D.C (Mỹ) đã công bố cơ sở dữ liệu của 2 vụ điều tra Panama Papers và Offshore Leaks (có thể tìm kiếm tại địa chỉ offshoreleaks.icij.org). Trong đó, Panama Papers là kết quả điều tra tổng hợp từ hàng trăm nhà báo quốc tế khi tiến hành thu thập dữ liệu về khách hàng của Công ty luật Mossack Fonseca, đơn vị có trụ sở chính tại Panama cùng văn phòng ở hơn 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Dữ liệu bao gồm hồ sơ pháp lý, tài chính, cổ đông của những công ty sử dụng dịch vụ của Mossack Fonseca để thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài. Qua hơn 11,5 triệu tài liệu, Panama Papers đã cung cấp thông tin liên quan 214.000 công ty ở những “thiên đường trốn thuế” như Panama, quần đảo Cayman (thuộc Anh) và quần đảo Virgin (thuộc Anh) nhưng do những người ở các nước khác thành lập. Còn cuộc điều tra Offshore Leaks thì được công bố từ tháng 4.2013 do 110 phóng viên đến từ 58 nước. Kết quả điều tra tiết lộ thông tin của hơn 100.000 công ty cũng đóng tại các “thiên đường trốn thuế” do người nước ngoài thành lập.
Theo cơ sở dữ liệu trên, có hàng trăm cá nhân, tổ chức có liên quan đến VN, trong đó có những doanh nhân nổi tiếng, kỳ cựu.
Nguồn này có chính xác hay không, mức độ chính xác đến đâu cần phải điều tra mới có thể làm rõ. Phải phối hợp với quốc tế thì mới thực hiện được chứ không thể tin ngay các tài liệu đó và cũng không thể đơn phương làm được
Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng
Người trong “danh sách” nói gì ?
Liên hệ với ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty chứng khoán SSI, một trong những cái tên có trong “Hồ sơ Panama”, ông tỏ vẻ thoải mái trước thông tin trên và cho biết SSI và Công ty TNHH NDH (do ông sở hữu 100% vốn) là 2 thành viên góp vốn của Quỹ đầu tư thành viên SSI do Công ty quản lý quỹ SSI (SSIAM) quản lý. SSIAM và Quỹ đầu tư thành viên SSI được Bộ KH-ĐT cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài vào năm 2010 để thực hiện các hoạt động đầu tư ra nước ngoài.
“Công ty đã đầu tư ra nước ngoài và không có hoạt động nào liên quan đến các hành vi trốn thuế, rửa tiền hay hành vi vi phạm pháp luật nào khác”, ông nói. Theo ông Hưng, thông thường một doanh nghiệp sẽ tìm các quy định pháp luật để không bị đánh thuế trùng, và việc chuyển tiền đầu tư đi về đều có Ngân hàng Nhà nước kiểm soát. “Chúng tôi hoạt động có giấy phép, là định chế đầu tư xuyên quốc gia, chuyển tiền ra nước ngoài đầu tư theo giấy phép kinh doanh. Người ta nói cứ đặt công ty tại những nơi như quần đảo Virgin (BVI), quần đảo Cayman... ai cũng rửa tiền là tầm bậy”, ông nói.
Trong khi đó, ông Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc phát triển kinh doanh của Dragon Capital (DC) lý giải việc Quỹ đầu tư Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL), đơn vị do DC quản lý xuất hiện trong "Hồ sơ Panama" vì có lịch sử đầu tư vào Norco Tiles (VN), một công ty sản xuất gạch gốm có trụ sở tại tỉnh Bình Dương. VEIL từng là cổ đông của Norco Tiles Limited (NTL), công ty mẹ của Norco Tiles (VN), từ năm 1997 với tỷ lệ 31% cổ phần, sau đó thoái vốn hoàn toàn vào năm 2005. Công ty này có tên trong "Hồ sơ Panama" nên VEIL bị liên đới.
Sở hữu Furama International Hoteliers Limited (Furama) có tên trong "Hồ sơ Panama", bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sovico, giải thích: “Năm 2005, chúng tôi có chủ trương đầu tư về VN. Vì thế, Sovico Corporation Ltd đã đấu thầu và thắng thầu quốc tế để mua lại toàn bộ phần vốn góp từ các công ty thuộc Tập đoàn Lai Sun (Hồng Kông), chiếm 75% vốn tại Công ty liên doanh khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort). Công ty Furama đã có từ năm 1992 do Lai Sun thành lập, đăng ký tại British Virgin Islands và quốc gia liên quan là VN, công ty đại diện là Mossack Fonseca. Do Furama nằm trong danh sách công ty do Mossack tư vấn nên khi chúng tôi mua lại thì xuất hiện tên Sovico Pte Ltd trong danh sách cũng là bình thường".
Trong danh sách Panama công bố, có nhân vật tên Đỗ Tuấn Anh được cho là ông Đỗ Tuấn Anh, thạc sĩ Quản lý tài sản đầu tư (Đại học Tổng hợp Quản lý Singapore), Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, ông và HĐQT đang cân nhắc việc lên tiếng vì đây là sự trùng tên.
Chúng tôi đã liên hệ vài công ty, địa chỉ mà “Hồ sơ Panama” công bố. Theo đó, địa chỉ 354/70 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10 là của một nhà xe vận chuyển. Địa chỉ 52/18 Gia Phú, P.13, Q.5, TP.HCM thì người trả lời đầu dây cho biết đây là Công ty TNHH Tề Lực quốc tế, nhưng khẳng định là có sự nhầm lẫn vì công ty mới thành lập tháng 7.2015, đến tháng 4.2016 mới bắt đầu phát sinh doanh thu. Hoặc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đệ nhất Liên bang cũng có tên trong danh sách nhưng tìm hiểu thì đây là công ty thành lập vào năm 1998, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tuyển dụng nhân sự. Người ở đầu dây cho biết CEO là một Việt kiều và hiện đang đi công tác vì có nhiều công ty con, nên không thể trả lời cụ thể. Công ty vừa mới sáp nhập với một công ty Nhật, CEO hiện tại là người Nhật.
2/3 là doanh nghiệp FDI
Danh sách liên quan đến VN do ICIJ công bố có tới 2/3 số DN được nêu là DN đầu tư nước ngoài (FDI). Đặc biệt là những DN FDI lớn, được coi là những “ông trùm” trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí, dịch vụ cảng biển… như V-Trac, Opeco Vietnam, SGL Vietnam… Trong đó, V-Trac là tập đoàn sở hữu 100% vốn nước ngoài, vào VN từ rất sớm, ngay sau khi VN được tháo dỡ lệnh cấm vận. Đây cũng là DN đưa nhiều thương hiệu lớn thế giới trong lĩnh vực máy xây dựng, máy phát điện, vận tải biển và dịch vụ tài chính vào VN và gần như “thống lĩnh” mảng dịch vụ dầu khí tại VN. Website của công ty tại VN cho rằng: “Sau 15 năm dẫn đầu thị trường phân phối thiết bị nặng, V-Trac đã tiến vào thị trường bất động sản…”.
Còn Opeco Vietnam vào VN năm 2011, chuyên hoạt động dịch vụ hỗ trợ khai thác mỏ và các loại quặng khác. SGL Vietnam hoạt động trong lĩnh vực logistics và là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại cảng Nam Hải - Đình Vũ (khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, Hải Phòng). Trước 2014, SGL Vietnam liên doanh với Công ty CP Gemadept (GMD) theo tỷ lệ góp vốn 51/49, phía nước ngoài nắm 51% vốn điều lệ. Đầu năm 2014, GMD đã công bố thông tin chuyển nhượng toàn bộ 49% vốn góp tại liên doanh SGL cho nhà đầu tư nước ngoài.
Bên cạnh đó, một số nhân vật gắn với mảng kinh doanh trong giáo dục cũng được nêu trong danh sách này. Chẳng hạn, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Vietnam. IIG là tổ chức cung cấp các giải pháp giáo dục từ dạy tới năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học… trong nhà trường và DN, các công cụ hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Đây cũng là đại diện chính thức của nhiều tổ chức hàng đầu thế giới liên quan lĩnh vực giáo dục.
Tổng cục Thuế lập tổ điều tra
Trả lời Thanh Niên hôm qua, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết cơ quan này vẫn đang nắm bắt, theo dõi các tài liệu vụ “Hồ sơ Panama”. Nhận định về việc có nhiều tên tuổi cá nhân, địa chỉ từ VN, ông Đạt cho rằng: "Nguồn này có chính xác hay không, mức độ chính xác đến đâu cần phải điều tra mới có thể làm rõ. Phải phối hợp với quốc tế thì mới thực hiện được chứ không thể tin ngay các tài liệu đó và cũng không thể đơn phương làm được”. Ông Đạt cho biết đang chờ ý kiến chỉ đạo từ cấp T.Ư vì để vào cuộc vụ việc này phải phối hợp với rất nhiều lực lượng, nếu chỉ riêng Cục Chống tham nhũng thì “không thể làm nổi”.
Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai hôm qua xác nhận cơ quan này cũng đã nhóm họp và giao đầu mối chủ trì cho Tổng cục Thuế điều tra. Bà Mai lưu ý, để có thông tin chính xác nhất Tổng cục Thuế cần thời gian điều tra, đánh giá. Tạm thời trước mắt, Bộ chưa thể đưa ra quan điểm các cá nhân trên có trốn thuế hay không. “Chúng ta cần thêm thời gian để đưa ra quan điểm rõ ràng, chính xác”, bà Mai nói.
Đến cuối chiều qua, sau cuộc họp khẩn, Tổng cục Thuế đã quyết định lập một tổ công tác điều tra về nghĩa vụ thuế đối với các tổ chức, cá nhân VN có tên trong “Hồ sơ Panama”. Cuộc họp với sự tham gia của nhiều vụ, cục chức năng đi đến thống nhất sẽ giao cho Thanh tra Tổng cục Thuế làm đầu mối. Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, động thái đầu tiên tổ công tác sẽ thu thập thông tin, dữ liệu, hồ sơ và đánh giá, phân tích xem có dấu hiệu trốn thuế hay không đối với các tổ chức, cá nhân bị nêu tên. Cơ quan thuế sẽ truy soát lại xem các cá nhân trên có đăng ký đầy đủ mã số thuế tại VN hay không. Từ đó, làm rõ các mối quan hệ, giao dịch liên kết giữa các cá nhân, tổ chức này với các DN, tổ chức ở các thiên đường thuế. Trên cơ sở đó, đối chiếu với chính sách pháp luật VN, tổ sẽ đánh giá mức độ trốn thuế hay không.
Ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, khẳng định hồ sơ vừa được công bố chỉ là những thông tin ban đầu, cần có xác minh rõ ràng. Đây là vụ việc không chỉ riêng của ngành thuế mà cần sự tham gia của nhiều bộ, ngành liên quan, thậm chí cả cơ quan quốc tế.
Cần nhìn nhận thận trọng
Theo TS Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế, về nguyên tắc Hồ sơ Panama chỉ nói những người nào có lập công ty ở nước ngoài và có giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài, nhưng không thể hiện được giao dịch chuyển tiền đó có hợp pháp hay không hợp pháp. “Với hồ sơ này, tôi nghĩ là quả bóng đang ở trên sân của các cơ quan điều tra và phải vào cuộc, chứ không nên cho đây là câu chuyện của những người tò mò. Đáng chú ý có một số địa chỉ xuất hiện trong danh sách không phải là địa chỉ của những người kinh doanh. Tuy nhiên, cụ thể vấn đề như thế nào liên quan đến danh sách này cần phải nhìn nhận một cách thận trọng”, ông Doanh phát biểu.
Danh sách liên quan đến VN do ICIJ công bố
Cá nhân, tổ chức
HO THUY NGA
NGUYEN HOANG LONG
TE CUN HONG
NGUYEN CANH SON
OLIVIER MOURGUE D'ALGUE
NGUYEN KIEN COUNG
HUYNH THANH NICOLAS LUONG
ONG JIMMY
NGUYEN HUU PHUC
NGUYEN MINH TUONG
NGUYEN LE ANH TUAN
NGUYEN LONG HUNG
TRUONG NGUYEN ANH MINH
ERNST MOLLER JENSEN LYTH
MRS.LIESELOTTE DRIEMEL
LE VINH QUANG
MR.DANY JAGOT
DZUNG HOANG
NGUYEN QUOC LINH
LE QUANG VINH
TRUONG THI KIM SOAN
HOANG HAI ANH
PHUNG DUE ANH
TRUONG THI HUONG
KEN TRUONG
NGUYEN THU PHUONG
HOANG TRI KHAI
GIL C.CABARRUBIA
NGUYEN DUY HUNG
NGO THANH HANG
MR.STANLEY TEO PHOR AIK
KENNETH RICHARD CLARK
VU HOAI THU
RICHARD JAMES BURRAGE
VO SANG XUAN VINH
YUEN SUZAN
DINH THI HANG NGA
NICOLE VOOIJS
VU XUAN TUNG
PARK JUNGSIK
DINH DUONG CHIEN
DIETRICH J DOERP
RAINER FREY
PETER R.RYDER
CHAN CHI MAN
LEE TAK KUEN, KENNY
JOHN ROBERT TROHA
DANH THI TRANG
NGUYEN ANH NGOC
PHAM THAI LINH
PHILIP JEFFERY TURNER
MARISA VIVANI
DANA DANECHRAD
ALEXANDER EGERT
NGUYEN HUNG MANH
LY HOA QUYNH JUSUF
TRUONG NGUYEN DUC MINH
NGUYEN VINH SON
NGUYEN THANH HUNG
JOHANNES MARIA SOMERS
TRAN NGOC DUC
DAM KHANH HUNG
LARS JOHAN GERARD DE GEER
CARL AUGUST HENRIK -WINGARDH
MR.JEAN-CLAUDE LABBE
DAM BICH THUY
ROLAND BINH NGUYEN
CHRISTELLE LAURE -GABRIELLE THOMAS
NGUYEN BA DUNG
SGL CAPITAL INVESTMENT -MANAGEMENT LIMITED
DINH THI HANG NGA
PREBEN HJORTLUND
GEOFFREY ROBERT JONES
DOAN THI VIET HA
VU DUC TO
HAJO SAUER
SONG LIM
LUONG VU QUANG
ADAM JOHN MCCARTY
ABDEL-KARIM ITUM
NGUYEN THI NGOC HIEN
NGUYEN SON HA
VU BA CHUONG
BOWIE HO-TUNG LEUNG
NGUYEN HOANG LONG
MICHAEL HARALD -OSSWALD
FUNG CHIU KWAN
ANTHONY COX
HUYNH NU
MICHAEL ANTHONY -LANGRISH-SMITH
DUONG DUY MY
PETER DIRK RYAN
CHU TIEN DAT
WONG KELLY YIN HON
VO MINH THONG
ROBERT WEBER
NGUYEN CANH SON
LE Y LINH
NGUYEN THI PHUONG THAO
LE THI QUYEN
NGYUEN THI DAO
PHAM NGOC TUAN
JAMES SCOTT EDWARDS
HOANG TIEN DZUNG
RICARDO STA ISABEL FELIX
NGUYEN THI BICH THUY
NGUYEN QUANG NGUYEN
ROMAIN DAVID PAUL DUVAL
CHRISTIAN WILLIAM -WIJNBERG
DOAN VAN AN
BUI THI THU TRANG
ALAIN MALLART
PHAM THI THU HA
NGUYEN NHAT QUANG
WU ALLEN YAOBIAN
NGUYEN CANH HONG LINH
ALLEN YAOBIAN WU
MR.DANG THANH PHONG
HUYNH THI MINH TRI
NGUYEN CANH HONG LINH
NGUYEN KIEN COUNG
NGUYEN THU HA
MR ANTHONY WILLIAM -FOWLER
DUNG CHI NGUYEN
LE QUOC SON
PER DALIN
LE QUOC SON
IWASAKI KAZU, IWASAKI -MIEKO AND
IWASAKI YUKIKO
VO MINH THONG
BRETT SHERADON GORDON
MRS.CHEN, CHU MING SHEN
LAI THONG
THE BEARER
GEOFFREY ROBERT JONES
THE BEARER
E.F.FOLEY
VIETNAM ENTERPRISE -INVESTMENTS LIMITED
HA QUOC HUAN
PHAN THI THUY DUNG
LE THI BICH THUY
MR.ARUP KUMAR GUPTA
PASCAL NAJADI
FLORIAN KAI BENNIT
ADIL AHMAD
KIM JAE HO
VO THI HONG THUY
FIRED EARTH LIMITED
HANS-JUERGEN -BRAUNBACH
VIETNAM ENTERPRISE -INVESTMENTS LIMITED
TRAN HAI YEN
ONG JIMMY
LE THI HONG VAN
MICHAEL OSSWALD
CHARLOTTE JANE FRANCIS - ROLLO WALKER
MR.LIU JIAXI
THOMAS BRUCE SPEEGER
DOAN HONG NAM
PERRY ESCULIER
DO THI HAI YEN
RICHARD WILLIAM, -CRANDALL
LE QUANG DAO
MAI THI QUYNH HOA
NGO VAN TAU
LO KA WO
OLIVIER THOMAS -MOURGUE D'ALGUE
NGUYEN BAO NGUYEN
ALEXANDER KRASNER
ADRIANO RINALDI
MR.TASHMETOV YERSULTAN
PHAN CONG BINH
SHERATON TOWERS, HCMC, -VIETNAM
DOAN THI VIET HA AND LY -HOA QUYNH JUSUF
DO TUAN ANH
PHAM MAI HIEN
PHAM THANH DO
BATHOLOMEW KNAGGS
NGUYEN HOANG UYEN LILIANE
ULRIKA MARGARETA -WINGARDH
IEVAN DANIAR SUMAMPOW
STEPHEN LAM
MATTHEW JAMES MILLARD
DIRK SALEWSKI
ONG JIMMY
DO LE QUAN
NGUYEN DUY HUNG
MICHAEL JOHN LAWRENCE
NGUYEN THI PHUONG THAO
KRISTOF L.J.CLAES
NGUYEN NGOC LONG
Các địa chỉ
Số 110C, Parkland, 628A An Bình, Q.2, TP.HCM
117 Cát Dài, Hải Phòng
1057 Bình Quới, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
107/7H6 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
107 Nguyễn Thái Sơn, TP.HCM
1102, Harec Building, 4A Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
110 A8,Trung tâm TTXVN, đường Bùi Ngọc Dương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
32 Xô Viết Nghệ Tĩnh,Q.Bình Thạnh, TP.HCM
350/54 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3, TP.HCM
354/70 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
357A/21 Nguyễn Trọng Tuyển, P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM
40, 47 Thảo Điền, Q.2, TP.HCM.
44/207 Điện Biên Phủ, P.Bình Hàn, TP.Hải Dương, - tỉnh Hải Dương
4-405 KUMHO ASIANA PLAZA, 39 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM
45 Đinh Tiên Hoàng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
468 Cách Mạng Tháng Tám
51 Hàng Quạt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
52/18 Gia Phú, P.13, Q.5, TP.HCM
52/3 Huỳnh Thiện Lộc, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM
52 Ngô Thì Nhậm, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
63-90 Đường số 8, KP.1, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM
65/2 Thủ Khoa Huân, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM
68C Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
70/2 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
763/2/24 Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM
78 Đường 20, Q.2, TP.HCM
79/B Nguyễn Hữu Cảnh, Q.1, TP.HCM
Lầu 7, 18 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
8A/11 C2 Thái Văn Lung, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
8/33, Tân Lạc Alley, đường Đại La, Hà Nội
8 Cửa Bắc, Q.Ba Đình, Hà Nội
94 đường số 4, cư xá Đô Thành, P.4, Q.3, TP.HCM
9A ngõ Đoàn Kết 2, phố Khâm Thiên, Hà Nội
A10-01 Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM
A2-D2 Thảo Nguyên Villa, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM
Căn hộ D2 - 1002 Imperia, KP.5, P.An Phú, Q.2, TP.HCM
Tòa nhà 147 Hưng Vượng 2, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM
B 1204 River Garden; Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, - Q.2, TP.HCM
Tầng 12 - 13, Mỹ Khánh 4, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM
26 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP.HCM
107/8 Trương Định, Q.3, TP.HCM
C-A 1-4 Green View, Q.7, TP.HCM
Công ty TNHH thương mại DV De Nhat Lien Bang
LANCASTER 1704, 22 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM
2 Alley 31 Nguyễn Chí Thanh, Q.Ba Đình, Hà Nội
48/3 KP.7, P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
9 đường số 6, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
Q15 Trương Định, Q.Hoàng Mai, Hà Nội
River Garden B8-6, 170 Nguyễn Văn Hưởng, Q.2, TP.HCM
1057 Bình Quới, TP.HCM
88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM
17B ngõ 103, Pháo Đài Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội
8/82 Nguyễn Phúc Lai, Hà Nội
P1102 tòa nhà Harec, số 4A Láng Hạ, Q.Ba Đình, Hà Nội
The Manor AW2700, Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
TSC GMBH KARNTERRING 5-7 1010 VIENNA Uong Thuong, - Uông Bí, Quảng Ninh
Villa 1159, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
Walfishegasse 1/9, A-1010 Vienna 55 Yên Ninh, Q.Ba Đình, - Hà Nội
1C Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
134 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM
14/112 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
186 Nguyễn Tri Phương, P.4, Q.10, TP.HCM
9A Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
771 Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
58/13 Hồ Thị Kỷ, Q.10, TP.HCM
40A Lam Sơn, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
2A đường 12 Thảo Điền, An Phú, Q.2, TP.HCM
B6 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Hà Nội
93-A1 Cầu Giấy, Hà Nội
16 Bùi Thị Xuân, Hà Nội
14 Thụy Khuê, Hà Nội
93-A1 Cầu Giấy, Hà Nội
49 Quán Thánh, Hà Nội
63 Lý Thái Tổ, Hà Nội
338 Bà Triệu, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
15 ngách 135/2 Núi Trực, Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội
315/6C Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM
317 Block E1 Trung Tự, Hà Nội
343/64 Nguyễn Trọng Tuyển, Q.Tân Bình, TP.HCM
A3-21 Hưng Thái, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM
P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM
9 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Số 1 Alley 12/70 Đặng Thai Mai, Q.Tây Hồ, Hà Nội
1.172 Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
26 Đinh Bộ Lĩnh, TP.HCM
28 lầu 9 chung cư Miếu Nổi, Q.3, TP.HCM
17 Tulip Road, khu An Phú
36 An Điền, Q.2, TP.HCM
100 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội
18 Bis/41 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM
73E Hai Bà Trưng, TP.Hải Phòng
27 AB Trần Nhật Duật, Q.1, TP.HCM
5/32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
167/8/C khu Hưng Long Hưng Thịnh, H.Trảng Bom, Đồng Nai 172 Nguyễn Đình Chính, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
17 Thảo Điền, Q.2, TP.HCM
198 Trần Quang Khải, 16-02 Vietcombank Tower, Hà Nội
1C Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
212 /19 Nguyễn Thái Bình, Q.12, TP.HCM
21 đường 23 Trần Não, Q.2, TP.HCM
220/1 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
24 Hàng Rươi, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
25 Hai Bà Trưng, TP.Huế
26/7 đường số 3, cư xá Đô Thành, Q.3, TP.HCM
277 Quang Trung, Q.9, TP.HCM
279; 6b Trung Liệt; Q.Đống Đa, Hà Nội
27D Nguyễn Ư Dĩ, Q.2, TP.HCM
280/12 Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
29/4 Nguyễn Văn Đậu, TP.HCM
29 Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM
2 ngõ 32 Bưởi, Q.Ba Đình, Hà Nội
305/5A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM
30 Nguyễn Tri Phương, Q.5, TP.HCM
83C Trần Kế Xương, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
A9 đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
6 Yên Thành, Hà Nội
11 Phủ Doãn, Hà Nội B6 Hoàng Cầu, Hà Nội
477 Nguyễn Tri Phương,Q.10, TP.HCM
6B Láng Hạ, Hà Nội
3-5A Mỹ An,Q.7, TP.HCM
46 Đặng Dung, Q.1, TP.HCM
48A Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
Căn hộ 4004, The Press Club Centre, 59A Lý Thái Tổ, Hà Nội
38 Nguyễn Khắc Hiếu, P.Trúc Bạch, Q.Ba Đình, Hà Nội
18B Yên Phụ, Q.Tây Hồ, Hà Nội
91/12 Hòa Hưng, Q.10, TP.HCM
8/2 Nguyễn Đăng Giai, Q.2, TP.HCM
56 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
215 F6 Nguyen Hurng (Nguyễn Văn Hưởng ?), P.Thảo Điền, - Q.2, TP.HCM
14B Trần Quý Khoách, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM
14 Lê Thái Tổ, Hà Nội
38/26 Phan Văn Trị, P.2, Q.5, TP.HCM
30 phố Hàng Bún, Hà Nội
145 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM
230 Nguyễn Văn Hưởng, Q.2, TP.HCM
9 Lê Thánh Tôn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
6B Lê Quý Đôn, Q.3, TP.HCM
41 Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
32-34 Hoa Rang Building - 702 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM
304/65 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
28/1/47 Phan Đình Giót, Q.Tân Bình, TP.HCM
22 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM
21A Tôn Thát Tùng, Q.Đống Đa, Hà Nội
024 Lo B5 C/C, P.3, Q.4, TP.HCM
12 A 2-1-13 Panorama Phu My Hung, Q.7, TP.HCM
34B Trần Phú, Hà Nội
1 Area, Thanh Phu Village, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai
53 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM
106 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
10 Alexandre de Rhodes, Q.1, TP.HCM
107/8 Trương Định, Q.3, TP.HCM
239 Xuân Thủy, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
2 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM
29 Nguyễn Văn Hưởng, Q.2, TP.HCM
2C Trần Khánh Dư, Q.1, TP.HCM
253 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
2 Ngô Đức Kế, Melinh Point Tower, phòng 1404, Q.1, TP.HCM
81 Phan Kế Bính, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM
United 615A, Melinh Point Tower, 2 Ngô Đức Kế, Q.1, TP.HCM
306A Central Commission for Finance and Management 222A, - Đội Cấn, Q.Ba Đình, Hà Nội
73B Lý Nam Đế, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
126 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
1 địa chỉ không rõ ràng (Huyện Kiên Lương, Kiên Giang)
91 Nguyễn Hữu Cảnh, Q.1, TP.HCM
7B/21 Văn Bảo, Q.Ba Đình, Hà Nội
Số 1 Alley, 12/70 Đặng Thai Mai, Q.Tây Hồ, Hà Nội
Một địa chỉ không rõ ràng (Hà Nội)
Số 305 Palace Hotel, đường Nguyễn Trãi, TP.Vũng Tàu
Hộp thư 950, Bưu điện Trung tâm TP.HCM
628A An Bình, P.An Phú, Q.2, TP.HCM
Tòa nhà TORSECO, Vạn Phúc, Q.Ba Đình, Hà Nội
A6, Trại Găng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Khách sạn Thắng Lợi, Yên Phụ, Q.Tây Hồ, Hà Nội
Shades Apartments, KP.1, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận
Một địa chỉ ẩn danh ở VN
Các công ty
PENWOOD INTERNATIONAL INC.
FURAMA INTERNATIONAL HOTELIERS LIMITED
BEST CITY FINANCE LIMITED
ASG Consulting Services Ltd
Labiofam Asia Limited
S. America Resource Group S.A.
Arianna Hotels & Resorts International Limited
DRAGON AGE INVESTMENTS LTD.
StratCap International Ltd
Computers, Consultancy & Services Company Lim
Vietnam International School Investment Company Incorporated
SGL Vietnam Asset Limited
SGL Vietnam Land Limited
SGL Vietnam Real Estate Limited
SGL Vietnam Development Industry Limited
SGL Vietnam Development Estate Limited
V-Trac Holdings Limited
Vietnam Educational Development Company Incorporated
SGL Vietnam Development Gateway Limited
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.