Ngân hàng Quân đội lên tiếng vụ thế chấp thẻ cào giả Mobifone

27/06/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 27.6, ngân hàng Quân đội (MB) chính thức khẳng định mình chỉ là nạn nhân trong vụ việc lừa đảo nói trên. Đồng thời cho biết tài sản thế chấp không chỉ có thẻ cào giả mà bao gồm cả bất động sản, ô tô.

(TNO) Sáng 27.6, ngân hàng Quân đội (MB) chính thức khẳng định mình chỉ là nạn nhân trong vụ việc lừa đảo nói trên. Đồng thời cho biết tài sản thế chấp không chỉ có thẻ cào giả mà bao gồm cả bất động sản, ô tô.

>> Quân đội điều tra vụ dùng thẻ cào giả thế chấp vay 35 tỉ
>> MB dành 1.500 tỉ đồng cho vay mua nhà, ô tô
>> Tranh chấp chung quanh vụ mua bán 30 tỉ đồng cổ phiếu MB

Ngân hàng Quân đội MB
Ngân hàng Quân đội là nạn nhân của vụ lừa đảo - Ảnh: Ngọc Thắng

Trước đó, vào ngày 16.1, Chi cục Hải quan Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện một phụ nữ mang từ Trung Quốc về gần 25.000 thẻ cào điện thoại Mobifone mệnh giá 100.000 đồng, khai là vận chuyển thuê. Mobifone sau đó giám định và kết luận 25.000 thẻ cào này là giả. Cơ quan An ninh điều tra đã điều tra và khởi tố bị can, bắt tạm một số đối tượng.

Các đối tượng này khai nhận vào cuối năm 2013 đã mua thẻ cào điện thoại của Mobifone với trị giá 400 triệu đồng. Sau đó lấy các mã số trên thẻ mang sang một cơ sở in tại Trung Quốc nhân bản lên nhiều lần các thẻ cào giả mệnh giá 100.000 đồng, rồi mang khoảng 300.000 thẻ cào đến một ngân hàng trên địa bàn Hải Dương để thế chấp, vay 35 tỉ đồng.

Phản hồi thông tin này với Thanh Niên Online, MB thừa nhận danh tính ngân hàng được nhắc đến là Ngân hàng Quân đội (Chi nhánh Hải Dương). Thông tin ban đầu cho thấy các đối tượng làm giả thẻ cào chủ tâm lừa đảo ngân hàng. Nhóm đối tượng này là đại lý chính thức của Mobifone, đã có giao dịch với MB trong nhiều năm qua và trong khoảng thời gian này vẫn luôn thực hiện đúng cam kết, nghĩa vụ với ngân hàng. Khoản thế chấp để vay vốn kinh doanh của nhóm đối tượng này tại MB Hải Dương, không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ô tô. MB đang tiến hành đánh giá làm rõ các giá trị tài sản liên quan tới vụ việc.

MB cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ nội dung vụ việc và đề ra biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật. “Quy trình thẩm định của MB rất chặt chẽ. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành rà soát các sai sót nếu có trong khâu thực hiện. Chúng tôi kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định”, thông báo của MB nêu rõ.

Anh Vũ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.