Nghe lại những ca khúc sống mãi của NSƯT Quang Lý

01/12/2016 12:57 GMT+7

(iHay) Một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975 - NSƯT Quang Lý đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM.

(iHay) Một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975 - NSƯT Quang Lý đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM sáng 1.12.

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời ở tuổi 67
Ca sĩ Quang Lý sinh năm 1949 tại Thái Lan. Năm 9 tuổi ông theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. 
Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng, Đoàn văn công Đài Phát thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP.HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến bây giờ.
Gần 40 năm ca hát, ông để lại dấu ấn đậm nét qua những bản tình ca không tuổi. Ông được nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT vì những cống hiến đầy nhiệt huyết cho nghệ thuật. Trong những năm qua, ông cũng làm công tác giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.
Ra đi bất ngờ sáng 1.12 vì nhồi máu cơ tim, NSƯT Quang Lý để lại niềm xót thương cho các thế hệ học trò, bạn bè, đồng nghiệp, người thân.
NSƯT Đặng Hùng, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen, từng chia sẻ: “Mỗi lần nghe anh ấy hát là tôi chỉ muốn đứng cánh gà, lẳng lặng mà nghe. Bao nhiêu năm anh ấy vẫn là một giọng hát trong sáng, trầm ấm, trữ tình rất đẹp, nghe là nhớ mãi. Cái hay nữa là anh lên những giọng cao tự nhiên đến độ không biết anh lấy giọng, cái gân cổ ở đâu. Anh Quang Lý hát mà như chơi, nhẹ nhàng, da diết mà chỉ có anh ấy mới hát được như vậy".
Nhạc sĩ Nhất Sinh tâm sự: NSƯT Quang Lý bên cạnh giọng hát đặc biệt hiếm có còn là một nghệ sĩ đức tài trọn vẹn, sống tình cảm và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, học trò về chuyên môn.

Trong một chương trình truyền hình được thực hiện thời gian gần đây, NSƯT Quang Lý bày tỏ: “Các bạn trẻ phải thể hiện được tâm hồn Việt trong âm nhạc giữa sự đa dạng các thể loại hiện nay. Một người nghệ sĩ bao giờ cũng tìm cho mình con đường đi gần nhất mà tôi chỉ có muốn điều muốn nói với các bạn trẻ, trên con đường đó điều cốt lõi đó là sự chân thành của tâm hồn mình. Chân thành trong âm nhạc và chân thành với tính thẩm mỹ thật cao”.

Cùng nghe lại những ca khúc sống mãi của NSƯT Quang Lý:
Clip: Tóc gió thôi bay
Clip: Chảy đi sông ơi
Clip: Thuyền và biển
Clip: Hà Nội ngày trở về
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.