Nhiều trẻ nhỏ bị sùi mào gà do y sĩ điều trị tại nhà

19/07/2017 07:30 GMT+7

Liên quan đến vụ việc nhiều trẻ em ở tỉnh Hưng Yên bị sùi mào gà, ngày 18.7, đại diện Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã làm việc với y sĩ Hoàng Thị Hiền, công tác tại Trạm y tế xã Mễ Sở (H.Khoái Châu).

Trước đó, một số người dân phản ánh con em họ bị mắc sùi mào gà sau khi được bà Hiền thực hiện thủ thuật can thiệp hẹp bao quy đầu tại nhà riêng của bà này.
Tại buổi làm việc, về nghi vấn điều trị hẹp bao quy đầu khiến hàng chục trẻ nhỏ bị sùi mào gà, bà Hiền khẳng định không dùng dụng cụ y tế nào để cắt, rạch bao quy đầu và không rõ nguồn lây bệnh cho các trẻ. Ngoài giờ hành chính, các trẻ nhỏ bị viêm nhiễm, bệnh tật đều được gia đình đưa đến nhà bà Hiền khám. Với các trẻ có biểu hiện bệnh về bao quy đầu, bà đã điều trị. Trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh cho các bệnh nhân, bà Hiền có sử dụng găng tay sau đó vứt bỏ luôn. Chi phí mỗi lần điều trị, bao gồm tiền thuốc và tiền công dao động khoảng 300.000 - 500.000 đồng. Bà Hiền cũng không nhớ số trẻ đã được bà điều trị hẹp bao quy đầu vì không có sổ sách lưu tên bệnh nhân.
Ông Lều Văn Quân, Chánh thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, cho biết với chứng chỉ y sĩ, bà Hiền chỉ được thực hiện các dịch vụ tiêm, bông băng theo chỉ định của bác sĩ, không được thực hiện các thủ thuật nong, cắt bao quy đầu. Ngoài ra, bà Hiền cũng không được phép đứng tên mở phòng khám tư. Nếu xác định được bà Hiền hoạt động không phép, trong quá trình thực hiện kỹ thuật chuyên môn gây tai biến khiến các cháu bị sùi mào gà thì sẽ xử phạt. Với lỗi hoạt động không phép, khung phạt là 50 - 70 triệu đồng. Ngoài ra, bà Hiền còn có thể bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề.

tin liên quan

Bất thường nhiều trẻ nhỏ bị sùi mào gà
Bệnh viện Da liễu T.Ư cho biết gần đây liên tục tiếp nhận các ca sùi mào gà ở trẻ nhỏ. Đây là hiện tượng bất thường, bởi sùi mào gà thường ghi nhận ở người trưởng thành, chủ yếu lây qua đường tình dục.
PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho hay đã yêu cầu Bệnh viện Da liễu T.Ư cùng với Sở Y tế Hưng Yên làm rõ nguyên nhân khiến hàng chục trẻ bị sùi mào gà, sau khi điều trị hẹp bao quy đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.